Steelrising ra mắt trailer gameplay mới, xác định ngày phát hành mới
Hãng Spiders Games mới đây vừa công bố ngày ra mắt cho tựa game hành động nhập vai Steelrising bằng một đoạn trailer gameplay khá chi tiết và ấn tượng
Là phần tiếp theo của tựa game GreedFall, tựa game hành động nhập vai Steelrising do Spiders Games phát triển được công bố lần đầu vào giữa tháng 7 năm 2020, nhưng phải mất hơn một năm để công bố ra mắt vào tháng 6 năm 2022. Đáng tiếc rằng giờ đây Spiders đã phải xác nhận Steelrising sẽ không kịp tiến độ phát hành và phải trì hoãn lại một chút. Nay, những người hâm mộ mong chờ tựa game này có thể kì vọng nó sẽ thật sự phát hành vào tháng 9 tới. Ngày ra mắt mới của Steelrising đã được Spiders Games thông báo bằng một đoạn video gameplay, được chia sẻ độc quyền bởi kênh Game Informer, thể hiện rõ nét hơn cơ chế chiến đấu và tiến trình của game.
Xem thêm: Greed Fall: Các mối quan hệ tình cảm có thể thiết lập trong game
Trong Steelrising, người chơi vào vai một Automaton trong một lịch sử giả tưởng, nơi mà các robot được sử dụng rộng rãi trong thời đại vua Louis XVI của Pháp. Tên của robot mà người chơi điều khiển là Aegis, và cô có thể được tùy chỉnh để phù hợp với phong cách chiến đấu yêu thích của mỗi người chơi. Các tùy chọn của Aegis sẽ bao gồm những sự lựa chọn giống với nhiều tựa game hành động nhập vai khác, bao gồm vũ khí và trang bị.
Trailer cho thấy các món vũ khí phòng ngự như Armored Fans có thể được dùng làm khiên chắn, một Shield Musket tầm xa, Gribeauval Halberd tầm trung, đòn ma thuật Fire Chain, và món vũ khí cận chiến tốc độ cao Nemesis Claws. Giáp trụ cũng sẽ đóng vai trò các chỉ số riêng biệt, bao gồm phòng ngự, tăng số lượng đồ nhặt được hoặc sức kháng cự.
Lối chơi chủ đạo của Steelrising dường như chịu tác động nhiều từ thương hiệu Dark Souls, nhưng đồng thời cũng có một số nét độc đáo riêng. Aegis cho thấy cô di chuyển nhanh hơn Tarnished trong Elden Ring, nhưng vẫn có nguy cơ chết rất nhanh. Aegis cũng có thể dùng công cụ để lướt hoặc đu dây để di chuyển nhanh hơn.
Mặc khác, người chơi Steelrising sẽ phải kết hợp giữa các động tác tấn công và phòng ngủ để có thêm lợi thế trong chiến đấu, dù là đánh quái thường hay đánh trùm. Steelrising cũng được xác nhận sẽ nghiêng về trải nghiệm tuyến tính hơn là thế giới mở. Sẽ có những con đường rẽ nhánh, rất nhiều lối đi ẩn, nhưng người chơi không thể tự do khám phá môi trường mở hay đi thẳng tới các khu vực cuối game. Game dự kiến ra mắt vào ngày 22 tháng 9 trên PC, PS5 và Xbox One.
Bài cùng chuyên mục