Team Ninja mang đến State of Play tựa game độc quyền PS5 mang tên Rise of the Ronin

Sau khi gây ấn tượng với cộng đồng game thủ bằng Wo Long: Fallen Dynasty, Team Ninja lại góp mặt tại State of Play với một dự án độc quyền PS5 mới: Rise of the Ronin

Sáng hôm nay, sự kiện State of Play Tháng 9 của Sony đã chính thức diễn ra, với sự góp mặt của rất nhiều những tựa game mới. Bên cạnh "quả bom" God of War Ragnarok được Sony dùng để kết thúc sự kiện, một trò chơi khác đến từ Team Ninja cũng nhận được khá nhiều sự chú ý từ cộng đồng hâm mộ. Đó chính là Rise of the Ronin, game độc quyền PlayStation 5 xoay quanh một Samurai sống ở Nhật Bản thế kỷ 19.

Bối cảnh chính của game là thời Mạc Mạt, khi người dân Nhật Bản vừa phải đối mặt với cuộc xâm lược từ các cường quốc phương Tây, vừa xảy ra nội chiến giữa hai phe ủng hộ và đối nghịch Mạc phủ Tokugawa. Rise of the Ronin đã được phát triển trong suốt 7 năm, theo lời đạo diễn Fumihiko Yasuda tiết lộ, và rất phù hợp với các tín đồ yêu thích thể loại game tập trung vào chiến đấu như Nioh. Đoạn trailer đã xác nhận mốc thời gian cụ thể của trò chơi là năm 1863.

Team Ninja mang đến State of Play tựa game độc quyền PS5 mang tên Rise of the Ronin
Rise of the Ronin tập trung vào thời Mạc Mạt

Xem thêm: Wo Long: Fallen Dynasty tung trailer đầy mãn nhãn, hứa hẹn là một truyền nhân chất lượng của Nioh

Trong trailer, nhân vật chính là người dẫn truyện cho người xem, nhưng tên của anh không được hé lộ. Những đoạn chiến đấu thoáng qua đều khá ấn tượng với tiếng binh khí chạm vào nhau, cùng một thiết bị bay được sử dụng để cho thấy môi trường thế giới mở. Trailer cũng hé lộ mốc thời gian dự kiến phát hành Rise of the Ronin sẽ là vào năm 2024, độc quyền trên PlayStation 5. Với những gì đã thể hiện, Rise of the Ronin hứa hẹn sẽ hấp dẫn không thua kém gì "tiền bối" Ghost of Tsushima từng làm được trước đó.

Team Ninja mang đến State of Play tựa game độc quyền PS5 mang tên Rise of the Ronin 2

Team Ninja mang đến State of Play tựa game độc quyền PS5 mang tên Rise of the Ronin 3

Mặc dù bối cảnh của Rise of the Ronin rõ ràng hiện đại hơn Ghost of Tsushima, chắc hẳn cả hai cũng sẽ ít nhiều có những điểm tương đồng về lối chơi tập trung vào việc chiến đấu bằng kiếm và môi trường thế giới mở. Dĩ nhiên bản thân dự án này vẫn còn tận 2 năm để điều chỉnh, nên đây cũng chưa phải lúc mà cộng đồng hâm mộ cần phải quá chú tâm vào việc có cơ hội trở thành một Ronin. Rise of the Ronin dự kiến ra mắt trên PS5 trong năm 2024.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang