Chỉ còn vài tuần nữa là The Last of Us 2 ra mắt, và đạo diễn của game, ông Anthony Newman mới đây vừa chia sẻ thêm những chi tiết liên quan đến hệ thống AI thông minh hơn mà người chơi sẽ đối mặt
Mặc dù đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi bị rò rỉ nội dung, The Last of Us 2 rõ ràng vẫn là một trong những tựa game được kì vọng cao, và chỉ còn một vài tuần nữa là nó sẽ chính thức phát hành. Dựa trên thành công của The Last of Us năm 2013, hãng Naughty Dog cần đến một phần tiếp theo có thể ngang bằng hoặc vượt qua người tiền nhiệm. Với nhiệm vụ đầy thách thức này, quá trình phát triển The Last of Us 2 đã mất nhiều thời gian hơn kì vọng, và phải trải qua vài lần trì hoãn. Nay, đồng đạo diễn của game, ông Anthony Newman đã có những chia sẻ thú vị về các chi tiết trong game, đặc biệt là hệ thống AI thông minh hơn.
The Last of Us 2 sẽ có AI thông minh hơn
Trong một cuộc phỏng vấn với trang UnGeek, Newman đã được hỏi về khả năng giới thiệu một hệ thống AI thông minh hơn trong The Last of Us 2. Ông tiết lộ kẻ thù trong game nay sẽ có một trạng thái "nhận thức mơ hồ", nghĩa là nếu một kẻ thù nhìn thấy đồng đội mình bị giết mà không phát hiện được kẻ ra tay, kẻ đó sẽ nâng cao cảnh giác và chủ động đi tìm người đã ra tay. Newman cũng nói rằng tuy không biết vị trí chính xác của người chơi, kẻ địch sẽ nhận thức được sự hiện diện và sẽ có những phán đoán về các khu vực mà người chơi có khả năng lẩn trốn. Dĩ nhiên đây không phải một hệ thống quá mới mẻ trong phần lớn những game hành động bí mật.
Cứ chờ một lúc là "đâu lại vào đấy"
Trong cả hai thương hiệu Metal Gear và Tomb Raider, kẻ địch đều có thể bước vào trạng thái báo động khi nhìn thấy đồng đội bị giết hoặc bị thương. Nhưng sau một khoảng thời gian ngắn hoặc khi giai đoạn báo động kết thúc, chúng sẽ trở lại với việc canh gác thông thường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Newman tiết lộ The Last of Us 2 sẽ không như vậy. Bất cứ khi nào người chơi báo động cho kẻ thù về sự hiện diện của họ, chúng sẽ luôn trong trạng thái truy đuổi chơi, và không ngừng việc tìm kiếm cho đến khi bắt được họ. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi phải luôn cảnh giác một khi kẻ thù đã biết về sự tồn tại của mình, qua đó chắc chắn sẽ bổ sung thêm yếu tố hiện thực đáng kể trong mỗi cuộc đối đầu với kẻ thù.
Kẻ thù trong The Last of Us 2 sẽ "truy cùng diệt tận" người chơi
Bên cạnh những kẻ thù thực tế, Neil Druckmann của Naughty Dog đã từng tiết lộ rằng các môi trường và nhân vật trong The Last of Us 2 sẽ tạo cảm giác chân thật nhất có thể. Trong một tập của seri tài liệu ngắn "Inside" do Sony đăng tải, Druckmann giải thích rằng đồ họa của game được thiết kế để người chơi có thể nhìn thấy được những chi tiết nhỏ nhất của các nhân vật. Bất cứ khi nào có ai đó thể hiện bất kì trạng thái cảm xúc nào, chuyển động của họ cũng được thiết kế để cho thấy cảm xúc cụ thể đó chân thực và tự nhiên nhất có thể. Dĩ nhiên, cũng giống như các kẻ địch thực tế, tính năng này nằm trong nhiệm vụ của Naughty Dog để khiến cho The Last of Us 2 ấn tượng và thực tế nhất có thể. Game dự kiến ra mắt vào ngày 16 tháng 6 trên PS4.