Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023

Năm 2023 hứa hẹn sẽ một khoảng thời gian tuyệt vời cho những ai yêu thích thể loại game Soulslike, với một số trò chơi chất lượng cao đã được đặt lịch

Mặc dù chỉ là một thể loại phụ và có tuổi đời không bằng với những thể loại game khác, Soulslike vẫn phát triển rất nhanh chóng, sớm trở thành một trong những thể loại game phổ biến nhất. Sự thành công và phổ biến của bộ ba game Dark Souls đã khiến một số hãng phát triển khác nỗ lực tạo ra trải nghiệm cho riêng mình, dựa trên công thức của FromSoftware. Kết quả mang lại là một thị trường game Soulslike cực kì phong phú, với một số thương hiệu như Nioh đạt được thành công ấn tượng, trong khi số khác chìm vào quên lãng.

Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023

Thông thường, một trò chơi mang tính chất Soulslike sở hữu cho mình hệ thống lối chơi đậm về chiến đấu, đặc biệt chú trọng đến né đòn hoặc phản đòn đối thủ, cung cấp lượng vũ khí đa dạng tác động đến lối chơi, sở hữu các điểm lưu game có thể hồi sinh cả kẻ thù đã bị tiêu diệt, ... và quan trọng nhất là các màn đấu trùm cực kì khó. Năm 2023, thị trường Soulslike chuẩn bị đón chào một vài gương mặt mới, và mỗi cái tên đều cho thấy tiềm năng của mình để đối đầu với "con trùm" FromSoftware.

Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023 2

Lies of P

Nhà phát triển: Neowiz Games, Round 8 Studio
Nhà phát hành: Neowiz Games
Thời gian ra mắt: Đầu năm 2023
Hệ máy: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S

Được phát triển bởi Neowiz GamesRound 8 StudioLies of P khiến nhiều người nhớ đến Bloodborne. Nó đã thu hút sự chú ý ngay khi được công bố vào đầu năm 2021, nhờ một bối cảnh đậm chất Lovecraftian pha trộn với những kẻ thù đa dạng và phong cách chiến đấu hào nhoáng. Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhân vật Pinocchio khám phá thành phố Krat, với hệ thống "lừa dối" độc đáo tác động đến lối chơi dựa trên những tương tác của nhân vật.

Mặc dù bất kì ai trong chúng ta hẳn đều biết đến câu chuyện về Pinocchio, Lies of P hứa hẹn sẽ mang đến một hướng tiếp cận chưa từng thấy trước đây. Với hệ thống chiến đấu đầy thách thức chống lại những kẻ thù cực kì sáng tạo, Lies of P là một cái tên có rất nhiều tiềm năng. Mặc dù game vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể, nhiều khả năng nó sẽ phát hành vào một thời điểm nào đó trong năm.

Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023 3

Wo Long: Fallen Dynasty

Nhà phát triển: Team Ninja
Nhà phát hành: Koei Tecmo
Thời gian ra mắt: 03.03.2023
Hệ máy: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S

Sau thành công của hai phần game NiohTeam Ninja quyết định phát triển dự án tiếp theo hoàn toàn mới là Wo Long: Fallen Dynasty. Với dàn nhân vật được dựa vào thời kỳ Tam Quốc, Wu Long: Fallen Dynasty như một sự tổng hòa giữa cơ chế chiến đấu khó khăn đầy thách thức với các yếu tố siêu nhiên và thực thể của thế giới khác. Một bản chơi thử đã ra mắt vào tháng 9, và nó mang đến thách thức đáng kể cho bất kì ai từng trải nghiệm qua.

Xem thêm: Team Ninja chia sẻ thêm về tính năng PvP trong Wo Long: Fallen Dynasty

Với việc nhấn mạnh vào lối chơi co-op thông qua cơ chế triệu hồi giống như Elden Ring, người chơi Wo Long: Fallen Dynasty sẽ phải đối mặt với những nhân vật nổi bật như Lữ Bố trong các trận chiến căng thẳng. Nhân vật chính cũng sở hữu rất nhiều kỹ năng để sử dụng, bên cạnh một số khả năng đặc biệt khác. Game đòi hỏi độ chính xác rất cao cùng với việc canh thời gian ra đòn để giành chiến thắng, do đó rất thích hợp với những fan của Soulslike. Wo Long: Fallen Dynasty dự kiến ra mắt vào ngày 3 tháng 3.

Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023 4

Black Myth: Wukong

Nhà phát triển: Game Science Interactive Technology
Nhà phát hành: Game Science Interactive Technology
Thời gian ra mắt: Năm 2023
Hệ máy: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S

Black Myth: Wukong được hé lộ lần đầu vào năm 2020, do hãng game độc lập Game Science phát triển. Những hình ảnh đầu tiên của game đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, với nhân vật chính được dựa trên huyền thoại Tề Thiên Đại Thánh, và những trận chiến tốc độ cao chống lại đủ các thể loại sinh vật, kẻ thù khác nhau. 

Được xây dựng bằng Unreal Engine 5, Black Myth: Wukong có nền tảng đồ họa khá ấn tượng. Nếu lối chơi thực tế của nó chất lượng ngang ngửa với phong cách hình ảnh, cộng đồng Soulslike chắc chắn có thể mong chờ vào trò chơi này. Mỗi khi một đoạn trailer mới ra mắt, sự kì vọng của người hâm mộ lại càng tăng lên. Game sở hữu định hướng ra mắt trong năm nay đầy tham vọng mà rất nhiều người mong rằng nó có thể làm được.

Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023 5

Star Wars Jedi: Survivor

Nhà phát triển: Respawn Entertainment
Nhà phát hành: Electronic Arts
Thời gian ra mắt: 16.03.2023
Hệ máy: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S

Là phần tiếp theo của một trong những game Star Wars ra mắt thời gian gần đây, Star Wars Jedi: Survivor đã có đoạn trailer gameplay cực kì ấn tượng tại sự kiện The Game Awards vừa qua. Tiếp tục với câu chuyện của Jedi Cal Kestis, trò chơi cho thấy rất nhiều sự mới mẻ trong khả năng dùng Thần Lực. Chi tiết rõ ràng nhất là việc nhấc được nhiều tay lính Stormtrooper lên một lúc. 

Bên cạnh đó là cơ chế thú cưỡi cực kì hấp dẫn, cho phép người chơi tấn công đối phương ngay cả khi đang ngồi trên lưng con thú. Thậm chí còn có một trường đoạn Cal nắm hai chân của một sinh vật bay để lướt ngang bầu trời. Và lần này, Cal Kestis đã thật sự có thể cầm hai cây Lightsaber một lúc. Những chuyển động khi chiến đấu của Cal cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn, với các đòn kết liễu tương đối mới mẻ. Có thể nói, Star Wars Jedi: Survivor thật sự khiến cho cộng đồng hâm mộ "đứng ngồi không yên" với trailer mới.

Xem thêm: The Game Awards 2022: Top các đoạn trailer được xem nhiều nhất trên Youtube

Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023 6

The Lords of The Fallen

Nhà phát triển: Hexworks, Defiant Studios
Nhà phát hành: CI Games
Thời gian ra mắt: Năm 2023
Hệ máy: PC, PS5, Xbox Series X/S

Năm 2014, Lord of The Fallen ra mắt với nhiều cơ chế lấy cảm hứng từ Dark Souls. Giới phê bình có những đánh giá trái chiều về trò chơi, còn game thủ cảm thấy hệ thống chiến đấu khá chậm chạp, và một cốt truyện trống rỗng. Và 8 năm sau, thương hiệu này trỗi dậy mạnh mẽ với một phiên bản "làm mới" đến từ Hexworks, cùng một đoạn trailer ấn tượng tại The Game Awards 2022

Đoạn trailer mới này mang đến những gợi ý về bối cảnh hai thế giới khác nhau trong game, được thể hiện thông qua một ngọn đèn. Rất nhiều kẻ thù cũng đã xuất hiện và để lại ấn tượng mạnh mẽ, bao gồm nhữn tên phù thủy sử dụng cả vũ khí cận chiến lẫn tầm xa. Nó mang lại cảm giác kinh dị nổi bật của Bloodborne ngay trước do FromSoftware phát triển, và cả những cảm giác giả tưởng thú vị từng nhìn thấy trong Elden Ring với Dark Souls. Có thể nói, những sự mới mẻ của The Lords of the Fallen đã phần nào giúp người hâm mộ có thêm niềm tin về trò chơi trong năm 2023.

Top 5 trò chơi mang phong cách Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023 7

Đó là Top 5 trò chơi Soulslike đáng mong chờ nhất trong năm 2023. Dĩ nhiên hoàn toàn có khả năng một vài game trong danh sách trên bị dời ngày ra mắt. Đây là một điều thường xuyên xảy ra, do đó người hâm mộ luôn phải học cách kiềm chế sự kì vọng của bản thân. Nếu cả 5 trò chơi đều phát hành trong năm 2023, chắc chắn đây sẽ là một trong những khoảng thời gian mạnh mẽ nhất của dòng game Soulslike.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang