Top những kẻ thù và con trùm ấn tượng nhất thế giới game năm 2022 (Phần 2)
Tiếp tục cùng LagVN nhìn lại một vài con trùm nổi bật lên trong các trò chơi ra mắt năm 2022 nào
Xem thêm: Top những kẻ thù và con trùm ấn tượng nhất thế giới game năm 2022 (Phần 1)
The Jailer - Call of Duty: Warzone 2.0
Không như nhiều trò chơi hành động khác, Call of Duty không nhấn mạnh vào các màn đấu trùm, mà chủ yếu là những màn đấu súng giữa hai đội chơi với nhau. Tuy vậy, vẫn có một bất ngờ trong bản cập nhật mới của Warzone 2.0 dành cho những ai kì vọng một trải nghiệm PvP kinh điển. Trong thể loại game Battle Royale, Call of Duty: Warzone trở nên nổi bật nhờ vào việc sở hữu lối chơi kinh điển của thương hiệu, và cả cách trò chơi xử lý khi người chơi bị hạ gục.
The Gulag chính là cơ hội để người chơi giành quyền hồi sinh, bằng cách giành chiến thắng trong một khu vực nhà tù được thiết kế như sàn thi đấu. Ban đầu nó chỉ là một dạng đấu tay đôi, nhưng Warzone 2.0 đã mở rộng nó thành thể thức theo đội 2vs2. Đặc biệt, khi những game thủ đã chết tốn quá nhiều thời gian chiến đấu với nhau, một bên thứ ba sẽ can thiệp.
Đó chính là Jailer, một tên lính được trang bị giáp tận răng kèm theo một khẩu minigun, và đặc biệt là thanh máu dài kinh hoàng. Lúc này, cả 4 người chơi có thể hợp tác với nhau để tiêu diệt tên Jailer nhằm được hồi sinh toàn bộ.
Có thể nói, sự hiện diện của Jailer đã thay đổi toàn bộ mọi thứ về Gulag, tạo ra những khoảnh khắc căng thẳng khi một kẻ thù hùng mạnh đang ở trước mặt người chơi, và một đồng minh có nguy cơ phản bội nằm ngoài tầm mắt. Jailer là một sự thay đổi thông minh cho chế độ chơi này, hứa hẹn để lại những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ với mọi game thủ.
Thor - God of War Ragnarok
Đối thủ cạnh tranh luôn là một thể loại phản diện phổ biến trong những trò chơi hành động. Thương hiệu God of War đã sở hữu cho mình vài cặp đối thủ như vậy, và đối thủ đáng gờm đầu tiên mà Kratos phải chạm trán ở Bắc Âu trong God of War 2018 không ai khác là Baldur. Một đối thủ cạnh tranh đáng gờm có thể góp phần tăng cường trải nghiệm trò chơi, và Thor trong God of War Ragnarok đã làm tốt hơn nữa vai trò đó.
Vị Thần Sấm Sét ở Bắc Âu không cần bất kì lời giới thiệu nào, khi anh vốn đã là một hình tượng quá dễ nhận ra trong cả thần thoại và nền văn hóa giải trí phổ biến hiện nay. Với cây búa Mjolnir biểu tượng, Thor đã nhiều lần đụng độ Kratos trong suốt trò chơi, nhưng đi cùng với đó là cảm giác miễn cưỡng ngày càng tăng. Thor chắc chắn là một trong những chiến binh khỏe nhất của Bắc Âu, nhưng anh còn chịu đựng những vấn đề gia đình của chính mình. Chúng đã khiến mỗi cuộc chạm trán với Kratos trở nên khác nhau một chút.
Khi những trang bị, kĩ năng và cơ chế riêng của người chơi phát triển theo thời gian, lối đánh của Thor cũng thay đổi theo. Với God of War Ragnarok đóng vai trò là một hành trình của Thor giống như hành trình của Kratos và Atreus, người chơi sẽ luôn trông chờ vào mỗi cuộc chạm trán, và từng lần như vậy đều mang đến sự cân bằng về cả sức mạnh lẫn bi kịch.
Two Head - The Callisto Protocol
Đôi khi một cuộc đấu trùm không cần phải tỏ ra phức tạp để có hiệu quả. Mục đích chung của mọi con trùm là thử thách kĩ năng của người chơi, và đôi khi những kĩ năng đó chỉ là nền tảng của chúng. Đây là trường hợp của Two Head, con trùm trong The Callisto Protocol. Lần chạm trán đầu tiên của người chơi là trên một tấm nền đang di chuyển vào cuối chương 6, khi Two Head xuất hiện sau 4 đợt quái Biophage.
Nếu bạn đang cạn máu hoặc tài nguyên, đó thật sự là một trải nghiệm sinh tồn trước một nỗi kinh hoàng có thể cho bạn bay màu ngay lập tức. Trong khi nhiều kẻ thù của The Callisto Protocol là những hình dạng con người kết hợp với nhau hết sức kì quái, Two Head lại là một ý tưởng khá đơn giản. Xuất hiện với hình dáng một gã đồ tể khổng lồ, nửa thân dưới của nó bao gồm hai cái chân và hai bàn chân (Mỗi bàn chân thực tế trông như hai bàn chân).
Hai cánh tay và bàn tay của nó cũng vậy, nhưng phần thân trên lại được thiết kế theo dạng hai thân, được giữ lại bằng những sợi thịt. Đó là một thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, và màn đối đầu với con trùm này cũng vậy. Tất cả những gì bạn cần làm là lượn xung quanh sàn đấu, ẩn nấp và tránh né khi cần. Nếu thất bại, bạn có thể chết ngay sau vài cú dính đòn, và Two-Head sẽ tăng tốc bằng cách loại bỏ một cái đầu. Có thể nói, Two-Head là một đối thủ hoàn hảo ngay từ lần đầu chạm trán.
Volo - Pokemon Legends: Arceus
Các yếu tố của một màn đấu trùm tốt bao gồm sự đe dọa, tận hưởng và bất ngờ. Phần lớn các trò chơi sẽ làm tốt hai mảng đầu tiên, nhưng yếu tố thứ ba không phải thứ dễ dàng đạt được. Những trận đấu trùm vượt ra khỏi mô-tuýp thông thường là rất hiếm, và trong thương hiệu Pokemon thì chúng còn hiếm hơn nữa. Hệ thống chiến đấu giữa các phần game gần như giống hệt nhau, với một độ khó trung bình không quá cao.
Những khu vực lý tưởng để tìm cảm giác căng thẳng khi chơi Pokemon có lẽ nằm ở Elite Four và các Nhà vô địch, những trận đấu với Pokemon thần thoại, và nội dung sau khi hoàn thành game. Pokemon Legends: Arceus đã lấy các yếu tố từ mỗi hạng mục nói trên, pha trộn chúng lại với nhau để tạo ra một thứ mà thương hiệu Pokemon chưa từng thấy trước đó. Ở cuối chuỗi nhiệm vụ sau khi hoàn thành game, thành viên của Hội Thương Nhân (Merchan Guild), Volo sẽ nói mong ước của anh là được gặp Arceus bằng bất kì giá nào.
Với một thiết kế mới, Volo gặp người chơi ở Spear Pillar, và sau đó là một giai điệu piano quen thuộc vang lên. Đó là dấu hiệu cho người chơi biết họ đang gặp rắc rối. Volo được cho là tổ tiên của Nhà vô địch Cynthia, và có một phiên bản Hisuisian đội Pokemon của cô để đối mặt với người chơi.
Ngay sau khi bị đánh bại, Volo sẽ triệu hồi Pokemon huyền thoại Giratina, và khi nó bị đánh bại, hình thái Nguyên thủy của nó xuất hiện. Đó có thể là trận đánh khó khăn và đỉnh cao bậc nhất trong toàn bộ thương hiệu Pokemon, khiến bất kì ai đánh tới đó đều khao khát được trải nghiệm thêm.
Yang the Leader - Sifu
Kẻ thù thường sẽ có nhiều chiêu trò khi đối đầu với người chơi, nhưng cuối cùng, bậc thầy của những cơ chế trong một trò chơi mới là kẻ chiến thắng. Đây là điều đã được áp dụng khi thiết kế Yang, trùm cuối của trò chơi võ thuật cực hot Sifu. Xuyên suốt trò chơi, game thủ sẽ phải chạm trán với những con trùm có những sức mạnh và vũ khí đặc trưng. Bản thân người chơi cũng có những kỹ năng và nâng cấp của riêng mình, nhưng tất cả đều vô nghĩa khi chạm trán Yang.
Về cơ bản, Yang chính là Sifu, tức là một sư phụ. Người chơi sẽ điều khiển hắn trong phần mở đầu khi hắn dẫn dắt đồng bọn tấn công vào ngôi trường của thầy mình, giết chết ông và lên nắm quyền theo phong cách của riêng hắn. Cách duy nhất để người chơi đánh bại Yang là phải vượt qua tất cả những kỹ thuật mình đã học được xuyên suốt game. Yang có thể xem như một đỉnh cao về độ khó trong game Sifu. Một khi người chơi đã đánh bại Yang về thể chất, tinh thần và có thể là cả cảm xúc, họ có quyền tự gọi mình là Sifu.
Bài cùng chuyên mục