Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021

Có rất nhiều những tựa game kinh dị tiềm năng sẽ ra mắt trong năm 2021, với một vài cái tên sau đây được cộng đồng hâm mộ thể loại này chờ đón nhiều nhất

Trong thời gian gần đây, thể loại game kinh dị đang bắt đầu có những khởi sắc nhất định. Năm 2020 đã chứng kiến nhiều tựa game kinh dị chất lượng ra mắt, bao gồm cả những cái tên hoàn toàn mới, hoặc những phần mới của các thương hiệu đình đám. Tuy vậy, năm 2021 dường như sẽ còn lớn hơn nữa. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có một số cái tên đáng chú ý được xác nhận sẽ ra mắt trong năm 2021 này, trải dài từ những game có kinh phí lớn cho đến các trò chơi quy mô nhỏ hơn, từ trải nghiệm chơi đơn kinh hoàng cho đến hành động co-op, đảm bảo luôn có sự lựa chọn cho bất kì đối tượng đam mê thể loại game kinh dị nào.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021

Back 4 Blood
Nhà phát triển: 
Turtle Rock Studios
Ngày ra mắt: 22.06.2021
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X

Turtle Rock Studios đã từng tạo được danh tiếng thông qua thương hiệu Left 4 Dead, và mặc dù hãng có được một số thành tích chất lượng cao kể từ đó, nhưng vẫn chưa một điều nào ngang tầm với tựa game co-op bắn zombies phổ biến trên Steam. Sau một thời gian kể từ khi Valve tiếp quản Left 4 Dead và cho ra mắt phần 2, Turtle Rock Studios đã chính thức "tái xuất giang hồ" với một truyền nhân tinh thần mang tên Back 4 Blood, được xem là thứ gần nhất với tựa game Left 4 Dead 3 mà cộng đồng hâm mộ đã mong chờ một thời gian. Với chất lượng đồ họa được cải thiện, nhiều loại zombies hơn, và các nhân vật mới, Back 4 Blood hứa hẹn sẽ là lựa chọn thích hợp cho những người từng yêu thích Left 4 Dead, và cả những game thủ mới làm quen.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 2

Little Nightmares 2
Nhà phát triển: 
Tasier Studios
Ngày ra mắt: 11.02.2021
Hệ máy: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, Nintendo Switch

Tựa game Little Nightmares đầu tiên đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ cả giới phê bình lẫn cộng đồng hâm mộ game kinh dị, những người bị ấn tượng bởi sự rùng rợn của nó, phong cách giống như Tim Burton, những hình ảnh kinh dị, và lối chơi đi cảnh/giải đố vững chắc. Little Nightmares 2 dự kiến sẽ đáng sợ như phần đầu tiên, với những sinh vật mới để người chơi đối mặt, và các địa điểm đáng sợ mới để khám phá. Một bản chơi thử của Little Nightmares 2 hiện cũng đang có sẵn cho người hâm mộ thử qua trước khi bước chân vào game.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 3

The Medium
Nhà phát triển: 
Bloober Team
Ngày ra mắt: 28.01.2021
Hệ máy: PC, Xbox Series X

Một trong những tựa game kinh dị đáng chú ý đầu năm 2021 chính là The Medium của Bloober Team. Bloober Team đang cố gắng định hình bản thân là một trong những nhà phát triển game hàng đầu về các trò chơi kinh dị, và The Medium có thể góp phần giúp họ đạt được mục tiêu đó. Một chút đổi mới từ việc xây dựng các tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất của Bloober Team, The Medium lấy cảm hứng từ các trò chơi kinh dị sinh tồn kinh điển như Silent Hill, đồng thời tận dụng lợi thế mà chỉ hệ máy console đời tiếp theo mới hỗ trợ được, đó là cho phép người chơi khám phá hai phiên bản khác nhau của cùng một nơi tại cùng một thời điểm.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 4

Returnal
Nhà phát triển: 
Housemarque
Ngày ra mắt: 19.03.2021
Hệ máy: PS5

Housemarque nổi tiếng với những tựa game bắn súng hai nút, mà đa số là các dự án quy mô nhỏ. Tuy nhiên, dự án tiếp theo này của hãng dường như là thứ gì đó có tầm nhìn lớn hơn khá nhiều, đó là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba kinh phí lớn Returnal. Được miêu tả là một tựa game kinh dị tâm lý, trong Returnal, người chơi phải khám phá một hành tinh xa lạ khi đang mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian. Tương tự các game trước của Housemarque, Returnal vẫn sử dụng những ánh đèn màu rực rỡ, nhưng đi kèm với đó là những hình ảnh đáng sợ. Hiện vẫn chưa rõ Returnal sẽ nghiêng về thể loại kinh dị nhiều tới mức nào, nhưng sự pha trộn giữa hành động khoa học viễn tưởng và kinh dị có thể là một sự kết hợp thú vị.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 5

Martha is Dead
Nhà phát triển: 
LKA
Ngày ra mắt: Trong năm 2021
Hệ máy: PC, PS5, Xbox Series X

Martha is Dead là một tựa game tương đối lạ. Ban đầu, nó được quảng bá là game kinh dị trên PS5 với đồ họa theo phong cách ảnh thực. Rồi vài tháng sau đó, dường như Martha is Dead sẽ độc quyền trên Xbox Series X. Và cuối cùng, nó lại được khẳng định vẫn sẽ phát hành trên cả PS5. Bỏ qua vấn đề về nền tảng ra mắt, tựa game này hứa hẹn sẽ là một trong những trò chơi mang tính kinh dị nguyên gốc nhiều hơn trong năm 2021 này. Lấy bối cảnh Đệ nhị Thế chiến, người chơi vào vai em gái của nhân vật Martha, sau khi cô ấy bị giết hại dã man. Được quảng bá là tựa game kinh dị tâm lý, sẽ rất thú vị để xem liệu Martha is Dead có thực sự đáng sợ như các đoạn trailer hay không.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 6

Resident Evil 8 Village
Nhà phát triển: Capcom
Ngày ra mắt: Trong năm 2021
Hệ máy: PC, PS5, Xbox Series X

Sau nhiều phần game nghiêng về hành động, Resident Evil 7 đã mang tiền đề thương hiệu của Capcom trở về với cái gốc kinh dị sinh tồn. Game sử dụng góc nhìn thứ nhất thay vì góc nhìn thứ ba truyền thống, dẫn đến một số tranh cãi trước khi ra mắt, nhưng rồi đã chứng minh nó đúng với tinh thần của những tựa game Resident Evil đầu tiên, khi tập trung nhiều vào kinh dị, khám phá và giải đố. Giờ đây, Capcom sẽ tiếp nối Resident Evil 7 với Resident Evil 8, dự kiến ra mắt trong năm nay, với nhân vật chính Ethan Winters cùng người vợ Mia lạc vào một ngôi làng châu Âu, và chạm trán đủ các thể loại quái vật tại đây. Chris Redfield cũng sẽ góp mặt trong RE8, nhưng vai trò chính xác của anh vẫn chưa được tiết lộ.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 7

The Outlast Trials
Nhà phát triển: Red Barrels
Ngày ra mắt: Trong năm 2021
Hệ máy: Chưa rõ

Trong một thập kỷ qua, seri Outlast đã được đông đảo người hâm mộ thể loại kinh dị xem là một trong những thương hiệu game đáng sợ nhất trên thị trường. Toàn bộ những phần game Outlast đã ra mắt đều đáng chú ý với khả năng hù dọa người chơi một cách thiên tài, phần nhiều nhờ vào bầu không khí ma quái, cùng cách xây dựng cảm giác bị cô lập từ người chơi. The Outlast Trials dường như sẽ đi theo một định hướng khác, tăng cường lối chơi multiplayer thay vì nội dung chơi đơn. Chưa có nhiều thông tin về Outlast Trials, nhưng hãng Red Barrels đang hi vọng ra mắt nó cuối năm nay, với một tựa game Outlast 3 tiếp nối sau đó.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 8

Rainbow Six Quarantine
Nhà phát triển: Ubisoft Montreal
Ngày ra mắt: Trong năm 2021
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X

Seri game bắn súng chiến thuật Rainbow Six nổi tiếng trong việc bám sát thực tế, nhưng dường như điều đó sẽ thay đổi với Rainbow Six Quarantine. Game được xây dựng trên nền tảng của Rainbow Six Siege, mang đến trải nghiệm bắn súng co-op 3 người, khi người chơi phải đối phó với kí sinh trùng ngoài hành tinh. Thương hiệu Rainbow Six Siege chưa bao giờ tiến vào thể loại kinh dị trước đây, nhưng lịch sử ra mắt những tựa game chất lượng cao và được đón nhận tích cực của Ubisoft Montreal đã góp phần đảm bảo cho tiềm năng của Rainbow Six Quarantine.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 9

Dying Light 2
Nhà phát triển: Techland
Ngày ra mắt: Năm 2021
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X

Những màn giới thiệu lối chơi của Dying Light 2 cho đến lúc này tương đối ấn tượng, với nhiều lời khen ngợi dành tặng cho thế giới mở của game, cốt truyện phân nhánh và lối chơi chặt chém zombies. Được công bố lần đầu tại sự kiện E3 2018, những thông tin mới về Dying Light 2 có phần chậm lại trong thời gian gần đây, nhưng game vẫn dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nhiều thông tin hơn về game đã được hé lộ trong năm 2021 này, thế nên người hâm mộ hãy luôn chuẩn bị đón nhận chúng.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 10

Scorn
Nhà phát triển: Ebb Software
Ngày ra mắt: Năm 2021
Hệ máy: PC, Xbox Series X

Scorn được công bố lần đầu vào năm 2016, và cuối cùng dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Một tựa game kinh dị khoa học viễn tưởng độc quyền console trên Xbox Series X, Scorn sử dụng những hình ảnh dục vọng tăm tối để khiến người chơi ghê tởm, một kĩ thuật thường thấy trong những phương tiện tương tự như thương hiệu Alien. Ngoài ra, Scorn còn là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, cho người chơi khám phá một thế giới ngoài hành tinh quái dị. Scorn dường như sẽ là một trong số những tựa game có hình ảnh kinh tởm nhất được ra mắt trong năm nay, và là lựa chọn thích hợp cho những người hâm mộ thể loại kinh dị có khả năng "nuốt" được nó.

Top những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2021 11

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang