Tựa game siêu thành công Hades từng có một khởi đầu rất khác biệt

Hades là một trong những tựa game thành công nhất năm 2020, và theo những chia sẻ gần đây từ nhà phát triển, ban đầu họ đã có ý tưởng cho một tên gọi khác, với câu chuyện và nhân vật hoàn toàn khác biệt

Trong quá trình phát triển trò chơi, rất nhiều thứ có thể thay đổi, và thông thường những định hướng ban đầu của các nhà làm game sẽ dần biến thành thứ gì đó có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn. Đó cũng là trường hợp đối với tựa game Hades - Một trong những cái tên thành công nhất năm 2020. Mới đây trong một cuộc phỏng vấn, các nhà phát triển game Hades đã hé lộ về những định hướng vô cùng khác biệt lúc ban đầu dành cho nó. Như chúng ta đã biết, nhân vật chính hiện tại của Hades là Zagreus, con trai Hades. Game theo chân anh trong những nỗ lực thoát khỏi địa ngục, với lối chơi hành động căng thẳng, các tuyến nhân vật phong phú và một cốt truyện hấp dẫn đã góp phần giúp cho trò chơi trở thành tựa game được đánh giá hay nhất trên Steam trong năm qua.

Tựa game siêu thành công Hades từng có một khởi đầu rất khác biệt

Tuy vậy, ở những ngày đầu phát triển, tựa game này vốn không hẳn nói về Zagreus. Theo lời của Amir Rao, một trong những người sáng lập nên Supergiant Games cho biết, ban đầu game được gọi là Minos, và nhân vật chính sẽ là người hùng Hy Lạp Theseus trong nỗ lực thoát khỏi Mê cung của Vua Minos ở Crete. Giám đốc sáng tạo game Hades, ông Greg Kasavin đã nói rõ, "Ý tưởng sẽ là mỗi lần bạn chơi, nó giống như một lần khác nhau kể lại thần thoại của Theseus vậy." Theo lời Kasavin, họ đã có một thời gian khó khăn trong việc cố gắng định hình Theseus như một nhân vật. Ông cho biết, "Khi chúng tôi cố gắng mang anh ta đến với mọi người như một nhân vật chính, anh ta có nguy cơ trở nên khá chung chung. Nhưng ngay khi chúng tôi bắt đầu bổ sung thêm các chi tiết cụ thể, anh ta lại không mang đến cảm giác như là của Theseus nữa."

Tựa game siêu thành công Hades từng có một khởi đầu rất khác biệt 2

Sau khi làm một số nghiên cứu trong kì nghỉ, ông đọc được các thần thoại về Zagreus, con trai của Hades, và mọi thứ đột nhiên đã trở nên rõ ràng, dễ hiểu. Ông nhanh chóng điều chỉnh để anh ta trở thành nhân vật chính, và cuối cùng Theseus trở thành một con trùm của trò chơi, sẽ chiến đấu với người chơi bên cạnh Minotaur Asterius. Điều này cho thấy sự thú vị của những thay đổi trong quá trình phát triển một trò chơi. Các người hùng có thể trở thành phản diện và ngược lại, những cơ chế game mới có thể được thêm vào hoặc loại bỏ đi, và thậm chí toàn bộ thiết lập có thể được thay đổi.

Hiện tại, Hades đã biến đổi sang thể loại roguelike, và có lẽ điều đó đã giúp các nhà phát triển thay đổi nhân vật chính cùng với mối quan tâm của anh ta trong quá trình thực hiện. Ngoài ra cũng khá thú vị nếu các nhà làm game có thể tìm cách để Theseus thực sự làm nhân vật chính. Nếu game lấy bối cảnh trong Labyrinth, có lẽ rất khó để người chơi nhận được những phép thuật hỗ trợ từ các vị thần, khi họ gần như chẳng có lý do gì để quan tâm đến hành trình của một người bình thường. Hades hiện đang phát hành trên PC và Nintendo Switch.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang