Ubisoft có thể lại một lần nữa về với Steam trong tương lai gần

Ubisoft đã có một khoản thời gian rời Steam để hợp tác với Epic Games Store và giờ đây có khả năng hãng sẽ có ý định quay trở lại với nền tảng đến từ Valve trong tương lai gần

Có thể thấy được rằng đã từ khá lâu rồi, những trò chơi của Ubisoft đã không cỏn xuất hiện trên Steam nữa với Trials Rising là sản phẩm cuối cùng của hãng xuất hiện trên nền tảng này vào năm 2019. Cho đến thời điểm hiện tại, những sản phẩm đến từ Ubisoft đều chỉ được bán trên hệ thống cửa hàng của Epic Games Store mà thôi.

Ubisoft có thể lại một lần nữa về với Steam trong tương lai gần

Tuy nhiên theo như một số thông tin rò rỉ từ trang Ubisoft client backend thì có khả năng khá cao Ubisoft sẽ "nối lại tình xưa" với Steam cho những sản phẩm trong tương lai.

Xem thêm; Valve phát triển tính năng mới trên Steam, cho phép người dùng tải game qua mạng LAN

Được biết thì một vài những dữ liệu và thông tin thú vị được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu của Ubisoft đã phát hiện ra 2 cái tên lần lượt là “Internal Dev/QC – Assassin’s Creed Valhalla [STEAM]” và “Roller Champions Steam”. Trang SteamDB cũng đã phát hiện ra được rằng trong cơ sở dữ liệu của Steam cũng có một phiên bản Client đến từ Ubisoft Connect.

Theo như dự đoán của nhiều người thì những trò chơi của Ubisoft dù được phát hành trên Steam sẽ vẫn phải cài một client Ubisoft Connect ngay trong máy của game thủ. Đây là một dự đoán hợp lý bởi toàn bộ những trò chơi của Ubisoft trên Epic Games Store vẫn phải tích hợp thêm Unisoft Connect.

Ubisoft có thể lại một lần nữa về với Steam trong tương lai gần

Nguyên do để Ubisoft có những động thái muốn quay lại với Steam được nhận định là do xu hướng của những nhà phát hành lớn trên thế giới. Những nhà phát hành đã có động thái quay lại với Steam có thể kể đến bao gồm EA, Microsoft, Activision Blizzard sau một khoảng thời gian ra mắt game trên những nền tảng độc quyền củ họ.

Xem thêm: Hé lộ việc Genshin Impact sẽ được hệ máy chơi game Steam Deck hỗ trợ trong tương lai

Tất nhiên đây cũng chỉ là những thông tin mang tính đồn đoán và chưa có bất kì xác thực nào từ phía Ubisoft cả, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc nó không thể xảy ra. Nếu những tin đồn này trở thành sự thật thì chắc chắn game thủ sẽ có thể tiếp cận với những sản phẩm mới đến từ Ubisoft dễ dàng hơn so với trước đây, bởi hầu hết ai cũng đều đang cài Steam trên thiết bị của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang