Valve chính thức công bố những tựa game thắng giải tại Steam Awards 2020

Sau một thời gian bình chọn, cuối cùng Steam đã chính thức công bố danh sách những cái tên đoạt giải trong sự kiện thường niên Steam Awards

Mặc dù có thể không phải là giải thưởng trò chơi điện tử danh giá nhất, nhưng sự kiện thường niên Steam Awards của Valve có vai trò riêng của mình trong ngành công nghiệp game. Năm 2020 vừa qua cũng không có gì khác biệt, khi Steam tiếp tục phá vỡ kỉ lục số người dùng đồng thời nhiều lần khác nhau xuyên suốt cả năm. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng chơi game trên mạng ở nhà, và Steam là nền tảng hưởng lợi đáng kể. Nay, Valve đã chính thức công bố những cái tên đoạt giải trong sự kiện Steam Awards của mình, với danh hiệu lớn nhất Game of the Year chính thức thuộc về Red Dead Redemption 2 của Rockstar Games. Mặc dù về cơ bản game đã ra mắt từ năm 2019 trên PC, nó vẫn phù hợp với khung thời gian của năm 2020 do việc lên lịch bù.

Valve chính thức công bố những tựa game thắng giải tại Steam Awards 2020

Red Dead Redemption 2 đã vượt qua những cái tên lớn khác như Death Stranding, Doom Eternal, Fall Guys và Hades, toàn bộ đều là các trò chơi chất lượng và có doanh thu rất cao. Danh hiệu nổi bật không kém chính là VR Game of the Year, với những lý do vô cùng dễ hiểu, và cái tên đoạt giải cũng không để lại nhiều bất ngờ: Half-Life: Alyx, hậu bản đã được mong chờ từ lâu của thương hiệu Half-Life. Half-Life: Alyx cũng đã phải trải qua sự cạnh tranh gay gắt với những tựa game Phasmophobia, Star Wars: Squadrons, The Rom VR: A Dark Matter và Thief Simulator. Tám hạng mục khác cũng đã lần lượt có "chủ", với Labor of Love, giải thưởng cho những tựa game dịch vụ trực tiếp thuộc về Counter-Strike: Global Offensive của Valve; Giải thưởng multiplayer Better With Friends dành cho Fall Guys; Giải Outstanding Visual Style đã thuộc về Ori and the Will of the Wisps, và Red Dead Redemption 2 tiếp tục đoạt giải Outstanding Story-Rich Game.

Valve chính thức công bố những tựa game thắng giải tại Steam Awards 2020 2

Dự án mới nhất của Hideo Kojima, Death Stranding đã mang về danh hiệu Most Innovative Gameplay, Best Soundtrack được dành cho Doom EternalSit Back and Relax Award thuộc về tựa game siêu thư giãn và giải trí The Sims 4. Điều thú vị nằm ở hạng mục Best Game You Suck At, ám chỉ game hay nhưng lại có nhiều người chơi rất ... tệ, khi nó thuộc về Apex Legends, một trong những tựa game MOBA theo đội hot nhất hiện nay. Nhìn chung, sự kiện Steam Awards có đôi chút kì lạ trong việc đưa ra đề cử. Người dùng có thể bình chọn cho các trò chơi, nhưng phải là một trong 5 tựa game mà Steam đã chọn cho từng hạng mục, do đó có thể nói Valve vẫn kiểm soát phần lớn quá trình này. Dù sao thì, năm 2020 đã khép lại với rất nhiều thành công dành cho Steam, trái ngược với những gì mà cả thế giới phải chịu đựng trong suốt một năm qua do đại dịch COVID-19 cùng nhiều thảm họa thiên nhiên khác gây ra.

Valve chính thức công bố những tựa game thắng giải tại Steam Awards 2020 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang