Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam

Việc các nhà phát hành game tự do điều chỉnh ngày ra mắt game trên Steam đã tạo nên một vấn nạn mang tên "lạm dụng ngày phát hành", và Valve bắt đầu có động thái cho điều đó

Bất kì người dùng Steam nào trên PC cũng biết sự vô dụng của danh mục "Upcoming". Danh sách này về cơ bản là một đống hỗn độn những tựa game không có ý định phát hành trong tương lai gần. Hiện được này được gọi là "Lạm dụng ngày ra mắt", và từng được áp dụng bởi các nhà phát triển độc lập trước đây. Các nhà phát triển có thể tự do điều chỉnh ngày ra mắt game của họ, cho phép họ liên tục giữ chúng trong danh mục "Upcoming", nơi chúng được chú ý nhiều hơn, vô tình cản trở những tựa game khác có ngày ra mắt hợp pháp trong quá trình đó.

Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam

Valve trước đây từng bình luận về vấn đề này, nhưng nay đã chính thức hành động. HeadlessIvan, một người dùng trên Reddit, nhà phát triển tựa game độc lập Police Stories, đã đăng tải một tin nhắn lên kênh subreddit Steam mà họ nhận được từ Valve. Theo đó, để thay đổi ngày ra mắt game của họ, HeadlessIvan phải trực tiếp liên lạc với Valve và nhận chứng nhận. Trong khi Valve vẫn chưa đưa ra công bố chính thức về sự thay đổi này, HeadlessIvan miêu tả việc liên lạc này sẽ là yêu cầu cho toàn bộ game trên Steam thời gian tới. 

Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam 2

Nội dung đầy đủ trong tin nhắn Valve gửi cho HeadlessIvan nhấn mạnh một mức độ mới của sự thận trọng liên quan đến cấp phép ngày ra mắt: "Ngay ra mắt dự định của bạn hiện đang được đặt là "19 tháng 9 năm 2019". Nếu bạn cần thực hiện thay đổi, vui lòng liên hệ Valve với lý do cho ngày phát hành mới, và thời điểm bạn muốn đặt lại. Bạn nên chắc chắn thời điểm mới sẽ là ngày bạn phát hành game." Một lưu ý trên tin nhắn cũng bổ sung thêm rằng các nhà phát triển có thể tung ra tựa game của họ sau "Ngày ra mắt" vào bất kì lúc nào.

Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam 3

Lưu ý này giống như Valve đang cảnh báo các nhà phát triển rằng họ sẽ từ chối một vài yêu cầu về ngày phát hành. Điều này khiến các nhà phát triển buộc phải thực sự khởi chạy tựa game của họ sau ngày phát hành được đăng kí trên Steam. Nếu HeadlessIvan chính xác, nó cho thấy một nỗ lực rõ nét của Valve để cải thiện cửa hàng Steam dựa trên chỉ trích của nhà phát triển. Danh mục "Upcoming" ở trang chủ cửa hàng có thể sớm trở nên chính xác hơn. Có thể nó sẽ không mang đến cái nhìn rõ ràng hơn trước đây, nhưng đó vẫn là một sự khởi đầu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang