Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam

Việc các nhà phát hành game tự do điều chỉnh ngày ra mắt game trên Steam đã tạo nên một vấn nạn mang tên "lạm dụng ngày phát hành", và Valve bắt đầu có động thái cho điều đó

Bất kì người dùng Steam nào trên PC cũng biết sự vô dụng của danh mục "Upcoming". Danh sách này về cơ bản là một đống hỗn độn những tựa game không có ý định phát hành trong tương lai gần. Hiện được này được gọi là "Lạm dụng ngày ra mắt", và từng được áp dụng bởi các nhà phát triển độc lập trước đây. Các nhà phát triển có thể tự do điều chỉnh ngày ra mắt game của họ, cho phép họ liên tục giữ chúng trong danh mục "Upcoming", nơi chúng được chú ý nhiều hơn, vô tình cản trở những tựa game khác có ngày ra mắt hợp pháp trong quá trình đó.

Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam

Valve trước đây từng bình luận về vấn đề này, nhưng nay đã chính thức hành động. HeadlessIvan, một người dùng trên Reddit, nhà phát triển tựa game độc lập Police Stories, đã đăng tải một tin nhắn lên kênh subreddit Steam mà họ nhận được từ Valve. Theo đó, để thay đổi ngày ra mắt game của họ, HeadlessIvan phải trực tiếp liên lạc với Valve và nhận chứng nhận. Trong khi Valve vẫn chưa đưa ra công bố chính thức về sự thay đổi này, HeadlessIvan miêu tả việc liên lạc này sẽ là yêu cầu cho toàn bộ game trên Steam thời gian tới. 

Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam 2

Nội dung đầy đủ trong tin nhắn Valve gửi cho HeadlessIvan nhấn mạnh một mức độ mới của sự thận trọng liên quan đến cấp phép ngày ra mắt: "Ngay ra mắt dự định của bạn hiện đang được đặt là "19 tháng 9 năm 2019". Nếu bạn cần thực hiện thay đổi, vui lòng liên hệ Valve với lý do cho ngày phát hành mới, và thời điểm bạn muốn đặt lại. Bạn nên chắc chắn thời điểm mới sẽ là ngày bạn phát hành game." Một lưu ý trên tin nhắn cũng bổ sung thêm rằng các nhà phát triển có thể tung ra tựa game của họ sau "Ngày ra mắt" vào bất kì lúc nào.

Valve hướng đến giải quyết vấn đề lạm dụng ngày ra mắt trên Steam 3

Lưu ý này giống như Valve đang cảnh báo các nhà phát triển rằng họ sẽ từ chối một vài yêu cầu về ngày phát hành. Điều này khiến các nhà phát triển buộc phải thực sự khởi chạy tựa game của họ sau ngày phát hành được đăng kí trên Steam. Nếu HeadlessIvan chính xác, nó cho thấy một nỗ lực rõ nét của Valve để cải thiện cửa hàng Steam dựa trên chỉ trích của nhà phát triển. Danh mục "Upcoming" ở trang chủ cửa hàng có thể sớm trở nên chính xác hơn. Có thể nó sẽ không mang đến cái nhìn rõ ràng hơn trước đây, nhưng đó vẫn là một sự khởi đầu.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Điều gì khiến Conan 2019 đánh bại Avengers: Endgame khi ra mắt tại xứ sở Mặt Trời Mọc

Điều gì khiến Conan 2019 đánh bại Avengers: Endgame khi ra mắt tại xứ sở Mặt Trời Mọc

Hơn hai thập kỷ trôi qua, Conan vẫn là một trong những thương hiệu manga và anime được khán giả yêu thích nhất. Để đáp lại tình cảm của khán giả, mỗi năm thương hiệu Conan đều giới thiệu đến khán giả những bản điện ảnh được trình chiếu trên màn ảnh rộng với nội dung gay cấn và đầu tư về mặt hình ảnh – kỹ xảo. Phần phim mới nhất Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh ra mắt trong năm nay đã không phụ lòng khán giả Nhật Bản và đem về doanh thu kỷ lục, trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong 23 phiên bản điện ảnh của Conan, thậm chí còn đánh bại cả bom tấn Avengers: Endgame. Cùng điểm qua những lí do vì sao khiến Conan 2019 có nhiều sức hút và đạt được những kỷ lục như vậy!

Phim Ảnh
Lên đầu trang