5 vị tướng đường giữa LMHT tốt nhất để leo rank trong mùa giải 2022

Đường giữa luôn là một khu vực đường đầy rẫy sự tính toán trong LMHT, và dưới đây là 5 vị tướng đường giữa leo rank tốt nhất trong mùa giải 2022.

Đường giữa luôn là nơi nhộn nhịp nhất trên đấu trường LMHT cũng như là nơi sinh ra rất nhiều những tuyển thủ huyền thoại trong suốt lịch sử. Và cũng vì thế, những sự lựa chọn sáng suốt về tướng cũng góp phần cực kì quan trọng trong meta hiện nay. Dưới đây là 5 vị tướng đường giữa tốt nhất để leo rank mà Lag.vn sẽ tổng hợp lại cho các bạn.

Ahri

5 vị tướng đường giữa LMHT tốt nhất để leo rank trong mùa giải 2022

Trong khi vị tướng này vẫn luôn xuất hiện trên bản đồ Summoner's Rift, người chơi LMHT trong giai đoạn gần đây đã chứng kiến vị tướng này có sự gia tăng tỉ lệ thắng cực kì khủng khiếp sau khi cô nàng hồ ly chín đuôi được buff nhẹ từ Riot với chiêu cuối của mình. Mặc dù đã đối diện với một vài đợt chỉnh sửa lại tỉ lệ sức mạnh, vị thế của Ahri ở khu vực đường giữa vẫn thống trị tuyệt đối. Cô nàng sau khi được chỉnh sửa nội tại chiêu cuối đã trở thành một con bài playmaker đúng nghĩa khi sở hữu khả năng dọn lính tốt, độ cơ động cao, sự ổn định và cả sự quyến rũ của mình nữa. Mặc dù giai đoạn đầu trận hơi thụt lùi một chút nhưng ngay khi có được lv6, sự đột biến của Ahri đã tăng theo cấp số nhân.
Bên cạnh đó, khả năng đa dạng hóa lối lên đồ cũng khiến cho Ahri được lòng rất nhiều người chơi đường giữa và có độ phù hợp cao cho từng kèo đấu của mình. Trong khi cô nàng có thể bị counter cứng bởi một vài vị tướng như Fizz hay Yasuo, khả năng cơ động của cô nàng này hoàn toàn có thể bù đắp về sau bằng những tình huống giao tranh tổng. Tóm gọn lại, Ahri đang hoàn hảo cả về mặt sát thương, meta và cả hình thức “mlem” nữa.


Veigar

5 vị tướng đường giữa LMHT tốt nhất để leo rank trong mùa giải 2022 2

Điển hình của câu nói “cần cù bù thông minh” chắc hẳn phải dành cho vị tướng này. Chỉ cần bạn chịu cực chịu khổ farm lính bằng Q như Nasus, cơn ác mộng về late cho team địch sẽ ngày càng lớn dần. Sở hữu khả năng ù lì tuyệt đối và chỉ có một kĩ năng CC duy nhất, Veigar trở thành miếng mồi ngon cho người đi rừng đối phương khi mất tốc biến là mất tất cả. Nhưng khi bạn đã “gặt hái” thành quả từ việc farm lính, game 1 nút sẽ được bắt đầu.
Ngay khi giai đoạn farm lính trở nên dễ dàng, tận dụng ngay sức mạnh của giày 2 và có thể là Thú Săn Mồi để đi tìm những mục tiêu thấp máu và chỉ thẳng mặt chúng bằng kĩ năng R - đó chính là một cơn ác mộng không thể nào trốn thoát. Vào cuối trận, hãy dùng chiếc lồng của mình để gom team địch và nã sát thương vào chúng cùng đồng đội. Điều kiện tiên quyết để bạn thắng game với Veigar là cần mẫn, chăm chỉ farm lính đừng để hụt con nào và tước đi Kassadin trong khâu cấm chọn vì đây là thiên địch của mọi pháp sư đường giữa.


Kassadin

5 vị tướng đường giữa LMHT tốt nhất để leo rank trong mùa giải 2022 3


Cơ chế của Kassadin giống như Malphite đi top vậy. Cả hai vị tướng này đều cực kì khó chịu khi đối phương sở hữu sát thương phép hoặc sát thương vật lí với con tướng của họ. Hãy sử dụng Kassadin để đối đầu với những vị tướng như Veigar hay LeBlanc ở phía bên kia và cố gắng chịu đựng giai đoạn đầu hơi cực khổ hơn bình thường một chút. Ngay khi có lv6, hãy tận dụng khả năng của Hư Vô Bộ Pháp để trao đổi chiêu thức với đối phương và mang về lợi thế cho mình. Cơn ác mộng của bạn càng ngày càng lớn dần và đặc biệt là ở lv16 khi chiêu cuối được nâng tối đa cũng như những món đồ “trấn phái” đã được hoàn thiện. 
SoloQ là nơi những cuộc giao tranh hỗn loạn xảy ra một cách thường xuyên và việc của bạn chỉ đơn giản là né tránh hết mức có thể và hạ gục chủ lực đối phương trong 1 nốt nhạc. Đảm bảo rằng khi đó, đồng đội của bạn sẽ thừa thắng xông lên và quét sạch được đối phương, và bạn chính là người chặn tất cả đường lui của chúng.


Talon

5 vị tướng đường giữa LMHT tốt nhất để leo rank trong mùa giải 2022 4


Ông hoàng chiến công đầu ở lv2 là những gì mô tả về Talon chính xác nhất trong bản cập nhật lần này. Khả năng dọn lính ổn với kĩ năng Q và nội tại, Talon dễ dàng tạo ra khoảng trống để đi gank với khả năng parkour xuyên địa hình của mình. Sở hữu nguồn sát thương đơn mục tiêu cực kì cao nhưng Talon vẫn tồn tại một số điểm yếu cố hữu của một sát thủ. Mỏng manh, dễ bị hạ gục và bị khắc chế cứng bởi các kĩ năng CC là thứ mà người chơi cần quan tâm khi sử dụng vị tướng này.
Hãy cố gắng kiểm soát tầm nhìn cực kì tốt, và tận dụng khả năng tiếp cận mục tiêu của mình để sát muối lên vết thương của kẻ thù bạn nhé.


LeBlanc

5 vị tướng đường giữa LMHT tốt nhất để leo rank trong mùa giải 2022 5


Bậc Thầy Biến Ảnh ở khu vực đường giữa xứng đáng được góp mặt trong danh sách này. Rất ít các pháp sư sát thủ nhưng LeBlanc kể từ khi ra mắt đã trở thành một trong những vị tướng đỉnh cao gắn liền với bộ kĩ năng của mình. Nhưng khi Riot quyết định Bùa Đầu Lâu sẽ bị loại khỏi game, LeBlanc đã có một quãng thời gian phập phồng trong các trận đấu xếp hạng cho tới khi cô nàng này được buff nhẹ lại từ cha đẻ của mình. Kể từ đó, LeBlanc đã quay trở lại Summoner's Rift và sẵn sàng làm gỏi bất kì vị tướng nào của team địch, kể cả những vị tướng chống chịu. 
Một lưu ý dành cho những game thủ muốn sử dụng vị tướng này: hãy kiểm soát đường và dọn lính tối ưu nhất có thể. Khả năng dọn lính của LeBlanc không quá ấn tượng, hoặc có thể nói là hơi kém đã khiến cho cô nàng rất dễ bị đè đường và không thể thiết lập những tình huống đi roam trên bản đồ. Vào giai đoạn giữa trận, hãy cố gắng dọn lính nhanh nhất có thể và tranh thủ đi sang các khu vực khác để mang về những mạng hạ gục cho mình nhằm có lợi thế về sát thương. Nếu bạn làm đủ tốt, bạn sẽ có thể trở thành một phần của Faker hoặc ít ra làm một bóng ma cho team địch.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang