Dường như PUBG đang dùng chung công nghệ với Sea of Thieves

Tựa game PlayerUnknown's Battlegrounds đạt được nhiều thành công như ngày nay, có lẽ một phần nhờ vào sự hỗ trợ đến từ nhiều đơn vị khác trong quá trình phát triển

PlayerUnknown's Battlegrounds hiện đang trở nên cực kì phổ biến, và dường như Microsoft đã làm mọi thứ có thể để đóng góp một phần trong sự thành công đó. Không chỉ vì tựa game bắn súng trực tuyến này sẽ ra mắt trên Xbox One dưới dạng độc quyền, mà Microsoft còn dự tính tham gia hỗ trợ tiến trình phát triển game, và Bluehole có thể sử dụng mối quan hệ của mình với Microsoft để khám phá những công nghệ độc quyền. Ví dụ, trong một cuộc phỏng vấn với trang Games Industry, ông Brendan Greene đã nói về việc sử dụng công nghệ của Sea of Thieves. Cụ thể, ông nhắc đến việc mối quan hệ với Microsoft cho phép Bluehole cân nhắc sử dụng công nghệ mặt nước của Sea of Thieves cho môi trường nước của PlayerUnknown's Battlegrounds.

Công nghệ mặt nước trong PlayerUnknown's Battlegrounds không thật sự tốt
Công nghệ mặt nước trong PlayerUnknown's Battlegrounds không thật sự tốt

"Tôi đã ở lại sự kiện của Microsoft để nói chuyện với những người bên Sea of Thieves. Họ nói họ yêu thích game của tôi và chơi qua nó rất nhiều, nhưng "Ồ, mặt nước của anh." Ý tôi là, mặt nước của chúng tôi không thật sự tốt, nhưng Rare có công nghệ tạo mặt nước tốt hơn. Họ nói, "Chúng ta nên chia sẻ một số kiến thức." Đó là một điều tuyệt vời trong việc trở thành một phần của mạng lưới các hãng làm game. Chúng tôi có thể sử dụng công nghệ tạo mặt nước hoàn toàn miễn phí, và có thể chia sẻ một số thứ của mình với họ . Đó là điều vô giá, vì mặt nước của họ rất tuyệt. Có được điều đó sẽ thật sự hoàn thành công việc của chúng tôi một cách tốt đẹp."

Sea of Thieves của Rare vốn có công nghệ mặt nước rất tốt và chân thật
Sea of Thieves của Rare vốn có công nghệ mặt nước rất tốt và chân thật

Greene không đưa ra thêm bất kì ví dụ nào khác về mối quan hệ đối tác giữa Microsoft và Bluehole, ngoài tiến trình điều chỉnh game PlayerUnknown's Battlegrounds cho hệ máy giả lập (và cân nhắc việc hỗ trợ chơi chéo nền tảng), nhưng nói rõ hãng của ông chỉ tập trung vào nền tảng PC và Xbox cho tương lai gần. Rõ ràng không có lời hứa nào được Greene đưa ra, và không có công bố chính thức nào được thực hiện, liên quan đến sự hiệu chỉnh lớn đối với hệ thống mặt nước trong PlayerUnknown's Battlegrounds. Dù sao thì, Greene chỉ trích dẫn một đoạn hội thoại diễn ra ở một sự kiện xã hội chưa có kết quả về mặt hành động, và theo một cách nào đó, giấc mơ của những con sóng khổng lồ dựa vào cơ chế vật lý của Sea of Thieves xuất hiện trong Battlegrounds dường như chỉ là giấc mơ, dù rằng đó là một giấc mơ đẹp.

Sẽ rất tuyệt nếu có thể áp dụng công nghệ mặt nước của Sea of Thieves vào PlayerUnknown's Battlegrounds
Sẽ rất tuyệt nếu có thể áp dụng công nghệ mặt nước của Sea of Thieves vào PUBG

Nếu có một cách thực tế để sử dụng công nghệ mặt nước của Sea of Thieves, nó sẽ nằm trong việc giải quyết những lỗi hiện tại của PlayerUnknown's Battlegrounds. Ngay lúc này, mặt nước trong Battlegrounds không thể bị xuyên thủng bởi đạn, cũng như không có công nghệ nào biết được đạn sẽ hoạt động ra sao trong game khi chúng bay vào môi trường nước. Khi mà Sea of Thieves đã có công nghệ cho phép người chơi bắn vào nước, đó rõ ràng là điều mà Battlegrounds có thể sử dụng ngay lúc này - đặc biệt là khi nó đã nằm trong danh mục công việc phát triển "Đang trong tiến trình" của game.

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang