Từ trước đến nay, Symmetra trong Overwatch luôn được biết đến với vai trò là một tướng Hỗ trợ, nhưng với những thay đổi trong tương lai của Blizzard, vai trò đó sẽ thay đổi
Luôn là một điều thú vị khi những thay đổi lớn được thực hiện với những tựa game và nhân vật chúng ta yêu thích, và hãng Blizzard đã làm rất tốt điều đó, khi liên tục giữ cho người hâm mộ hào hứng kể từ ngày tựa game Overwatch ra mắt vào năm 2016. Những người hâm mộ vị tướng hỗ trợ Symmetra có lẽ trong thời gian tới sẽ cực kì phấn khích vì những thay đổi lớn, khi mới đây Blizzard đã chính thức mô tả chi tiết những gì sẽ đến trong phiên bản làm lại hoàn toàn của cô nàng. Những thay đổi được mô tả chi tiết bởi Geoff Goodman, một trong số các nhà phát triển game Overwatch, trên diễn đàn chính thức của Blizzard trong lời phản hồi một sự tò mò của người hâm mộ về tính chất việc cập nhật.
Những thay đổi lớn nhất sẽ được áp dụng cho các khẩu turret của Symmetra, với số lượng tối đa giảm từ 6 xuống còn 3, và sẽ gây sát thương lớn hơn, giảm tốc độ di chuyển nhiều hơn. Trên hết, máu của chúng sẽ tăng thẳng từ 1 lên 30, mặc dù con số đó có thể thay đổi trước khi bản cập nhật được áp dụng vào game. Người chơi cũng có thể gắn chúng lên tường từ một khoảng cách, sẽ giúp đẩy nhanh việc lên kế hoạch. Blizzard cũng thay đổi vũ khí chính của Symmetra, không còn khóa mục tiêu, mà thay vào đó là một tia năng lượng đơn, với kích thước và khoảng cách được tăng lên. Món vũ khí này vẫn gây ra lượng sát thương bổ sung khi "sạc" nó, với lượng sát thương tăng từ 30/60/120 lên 65/130/195 dps (damage-per-second).
Trong khi gia tăng sát thương, nó sẽ mất 2 giây để kết hợp sát thương hơn là 1 giây để "thăng cấp" lên tầng kế tiếp. Ngoài ra, Symmetra sẽ có thể tạo ra đạn bằng việc tấn công các lá chắn, giúp cô trở nên hiệu quả hơn trong việc phá hủy chúng, và dồn đòn tấn công của cô vào kẻ thù. Đòn đánh phụ của Symmetra sẽ có một sự thay đổi nhỏ, với tốc độ của đầu đạn tăng từ 10m/s lên 30m/s và bổ sung sát thương lan. Một cú dính trực tiếp sẽ gây ra 130 sát thương, khiến những tướng máu thấp có nguy cơ "lên đường" khá cao. Khả năng tạo cổng dịch chuyển nổi tiếng của Symmetra được chuyển sang phím "E", và Photon Barrier sẽ là chiêu cuối mới của cô nàng.
Tính năng của cổng dịch chuyển tương tự trước đây, trừ việc "cửa ra" có thể đặt cách đó 25m. Sau khi đặt "cửa ra", "cửa vào" sẽ xuất hiện ngay trước mặt Symmetra thay vì ở căn phòng hồi sinh. Cổng dịch chuyển chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, nhưng đồng đội có thể dùng một cách thoải mái, và Blizzard đang nghiên cứu những thứ có thể và không thể đi qua cổng. Trong phiên bản hiện tại, cổng dịch chuyển cho phép những tuyệt kĩ như bánh xe của Junkrat và cỗ máy của D.Va đi xuyên qua, mở ra những khả năng đột biến trong lối chơi.
Giờ đây, thay thế cho một tấm khiên nhỏ có thể di chuyển, Photon Barrier sẽ trở thành lá chắn tĩnh có khả năng trải ra khắp bản đồ với lượng máu lên tới 5000. Lá chắn có nhiều nét tương đồng với tường băng của Mei, với việc người chơi có thể đặt lá chắn từ một khoảng cách xa cũng như điều chỉnh hướng của nó. Cuối cùng, Symmetra đã được phân định lại là một tướng phòng thủ hay vì một tướng hỗ trợ như hiện tại. Động thái này khá hợp lý, đặc biệt dựa trên những thay đổi về mặt kĩ năng của cô. Blizzard đã thử nghiệm việc cho các khẩu turret của cô khả năng hồi máu, nhưng rồi họ nhận ra điều đó "cực kì vụng về" do tốc độ của một ván đấu trong Overwatch.
Symmetra không phải nhân vật đầu tiên được điều chỉnh lại, với Hanzo là tướng gần đây được cập nhật các kĩ năng của mình, và Mercy cũng được thay đổi. Không có vẻ như tất cả các thay đổi nói trên của Symmetra sẽ được "bê nguyên xi" vào game, nhưng chắc chắn Symmetra sẽ trở nên hiệu quả và được nhiều người chọn lựa hơn trong các ván đấu của Overwatch thay vì một số sự phiền phức hiện tại của cô.
Theo Tri Thức Trẻ