Cộng đồng Sonic Frontiers và Genshin Impact nổ ra drama thao túng lượt bình chọn tại The Game Awards 2022

Cộng đồng Sonic Frontiers và Genshin Impact bất ngờ nổ ra drama về việc thao túng bình chọn tại sự kiện The Game Awards 2022 sắp diễn ra khiến nhiều game thủ phải ngồi "hóng"

Sự kiện The Game Awards 2022 hiện vẫn chưa diễn ra nhưng cộng đồng game thủ toàn thế giới đang cùng nhau hợp sức để bỏ phiếu cho trò chơi mà bản thân yêu thích. Tưởng chừng như đây chỉ là những cuộc bình chọn riêng lẻ từ các cộng đồng game thủ nhưng một drama bỗng dưng nổ ra giữa cộng đồng Genshin Impact và Sonic Frontiers khiến những game thủ ở các cộng đồng khác cũng phải qua "hóng" xem có chuyện gì đang diễn ra.

Xem thêm: UME Studio ra mắt figure Raiden Shogun phiên bản 18+, "booba" làm bằng silicon

Cụ thể hơn thì những game thủ của Sonic Frontiers đã có những động thái nghi ngờ rằng nhà phát hành của Genshin Impact - Hoyoverse có những hành động không đẹp trong việc bình chọn, đó chính là mua chuộc người chơi của mình để có được lượt bình chọn nhiều nhất trong hạng mục Player' Voice.

Cộng đồng Sonic Frontiers và Genshin Impact nổ ra drama tại The Game Awards 2022

Mọi thứ bắt đầu từ một bài đăng của một người chơi Genshin Impact, khi mà người này thể hiện sự nghi ngờ của bản thân đối với thứ hạng cao của Sonic Frontiers trong hạng mục Players' Voice của The Game Awards 2022. Người này đã cho rằng cộng đồng Sonic Frontiers thực tế nhỏ hơn rất nhiều so với Genshin Impact hay Elden Ring, do đó số lượt bình chọn cao một cách bất thường của trò chơi này là điều không thật sự hợp lý.

Thậm chí một số người bình luận ở bên dưới còn cho rằng đây là một bug khiến cho số lượt bình chọn thường đến trò chơi này nhiều hơn.

Cộng đồng Sonic Frontiers và Genshin Impact nổ ra drama tại The Game Awards 2022

Cộng đồng Sonic Frontiers và Genshin Impact nổ ra drama tại The Game Awards 2022

Sau đó hàng loạt người chơi Genshin Impact đã cùng nhau vận động cộng đồng và giúp cho Genshin Impact đạt được thứ hạng vượt mặt hầu hết những sản phẩm game còn lại trong hạng mục này. Khi thấy sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng lượt vote của đối thủ, các game thủ Sonic Frontiers đã đặt ra một nghi vấn cho rằng Hoyoverse đã mua chuộc người chơi của mình bằng Nguyên Thạch (một loại tiền tệ quan trọng trong game) để họ tăng cường lượt vote cho bản thân.

Xem thêm: Genshin Impact: Hoyoverse chính thức khởi kiện Leaker Ubatcha và yêu cầu Discord xóa cả kênh cộng đồng Leak

Thậm chí một game thủ đã tham gia cuộc bình chọn này đã tìm đến người tổ chức của The Game Awards - Geoff Keighley để nói về hiện trạng "mua vote" trong hạng mục Players’ Voice đang diễn ra một cách tràn lan. Ông Geoff sau khi nhận được thông tin cũng đã có một câu trả lời để giải thích như sau:

“Tôi nghĩ rằng đó là do cộng đồng fan tập hợp với nhau để ủng hộ một trò chơi, hoặc chính trò chơi đó đã quảng bá việc được đề cử của mình rộng rãi đến game thủ. Đây là lý do tại sao chúng tôi không dùng 100% kết quả bình chọn của fan trong các hạng mục trao giải chính. Nó thường rất phụ thuộc vào việc công ty nào quảng bá và cộng đồng fan nào đang thao túng việc trao giải.”

Cộng đồng Sonic Frontiers và Genshin Impact nổ ra drama tại The Game Awards 2022

Tất nhiên việc một trò chơi kêu gọi cộng đồng bình chọn không phải là một thứ quá xa lạ, bởi hầu hết những nhà phát hành đều sẽ có những hành động tương tự để đạt được những thứ hạng cao trong hạng mục bình chọn. Ngoài ra cộng đồng Genshin Imact hiện vẫn còn rất đam mê với tựa game này và chắc chắn họ sẽ bình chọn và kêu gọi bình chọn cho trò chơi mà mình yêu thích cũng không phải là điều quá khó hiểu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang