Cựu xạ thủ nổi danh đã chỉ ra rằng hai bên không có gì khác biệt nhau, và đều tệ như nhau.
Champions Queue là một chủ đề nóng vào khoảng một tháng trước khi Riot Games đã ra "sắc lệnh" ngăn cản những cựu tuyển thủ chuyên nghiệp như Marc Robert “Caedrel” Lamont và Tim “Nemesis” Lipovšek tham gia trong thời điểm CKTG 2022 diễn ra. Trong khi đó, Riot lại đưa ra rất nhiều thay đổi vào tháng 10 vừa qua để hi vọng rằng nó sẽ phổ biến hơn ở hiện tại. Yiliang “Doublelift” Peng, cựu tuyển thủ chuyên nghiệp đang rất có thể quay lại sân đấu một lần nữa đã lên tiếng chê trách phiên bản "premium" này của Riot trong một buổi phát trực tuyến gần đây.
Doublelift đã đề cập đến Champions Queue trong buổi phát trực tiếp của mình, nói rằng nó không bao giờ có thể thay thế được hệ thống xếp hạng đơn vì các trận đấu không có điểm trung gian, thường là thực sự tốt hoặc thực sự tồi tệ. "Tôi không nghĩ Champions Queue là sự thay thế cho hệ thống solo queue hiện tại. Nó chắc chắn là thú vị; đôi khi Champions Queue sẽ thực sự tốt và sau đó nếu nó không tốt thì nó sẽ cực kì tệ."
Bên cạnh đó, có thể mất tới 2 giờ đồng hồ chỉ để chơi một trận trong hệ thống này, trong khi các trận Solo Q có thể diễn ra thường xuyên hơn và có chất lượng tương tự. Tương tự như trong hệ thống xếp hạng đơn, hệ thống Champions Queue có thể quyết định được thắng thua của cả ván đấu chỉ trong 5 phút đầu tiên, nghĩa là bạn có thể sử dụng phần thời gian của ván đấu để chứng kiến việc thua trận trở nên ngày càng tệ hơn.
Xem thêm: LMHT: T1 Keria "hào hứng và vui vẻ" khi trải nghiệm Champions Queue
Doublelift cũng chia sẻ rằng: "Chắc chắc có những lúc tôi mất tới hai giờ để có thể chơi được 1 trận và chất lượng của nó thì rất tệ. Nó cũng tệ như xếp hạng đơn vì tôi không phải chỉ đợi hai tiếng đồng hồ mà trò chơi còn mất cân bằng trong việc ghép trận, và rất khó để học được điều gì khi nó chỉ hoàn toàn là một bên dậm chân tại chỗ theo cách này hoặc cách khác."