Theo khám phá mới nhất từ các game thủ Genshin Impact, sát thương từ kĩ năng Nguyên Tố của Ayato có thể được cải thiện đáng kể với một số điều chỉnh nhỏ trong Tùy Chỉnh cấu hình của game, đặc biệt đối với các game thủ trên mobile.
Theo tài khoản ganyufeet trên Tiktok, game thủ này đã phát hiện ra một khám phá khá thú vị về nhân vật Kamisato Ayato mới ra mắt. Theo đó, sát thương kĩ năng nguyên tố (cụ thể là số lượng đòn đánh thường sau khi thả bóng) của Ayato sẽ tăng hơn chút đỉnh khi bạn chỉnh FPS của Genshin Impact ở mức 60 FPS thay vì 30 FPS mặc định.
Theo đó, Ayato ở 60 FPS sẽ chém tối đa 16 đòn đánh thường - trong khi ở 30 FPS chỉ chém được 15 đòn đánh. Do điều kiện thử nghiệm này đều trong mục Thử Thân Thủ của game do đó không có điều kiện nào ảnh hưởng đến kết quả của đợt thử nghiệm này ngoại trừ tùy chỉnh FPS thôi. Đối với các trường hợp có kèm thêm nhiều buff tăng tốc đánh khác nhau (kĩ năng của Chongyun, Jean C2, Yun Jin C6...), Ayato có thể đạt đến tốc độ 20 - 23 đòn đánh theo mỗi lần cast kĩ năng tùy vào buff hiện có, do đó chênh lệch do FPS khi max buff chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều.
Đây có thể là trường hợp đặc biệt đầu tiên khi FPS có ảnh hưởng (chút ít) đến sức mạnh của nhân vật. Chủ yếu, đòn đánh thường của Ayato khi có E thật sự gần như không có animation như các nhân vật khác mà chỉ tính theo chỉ số tốc độ đánh đơn thuần (thay vì phải dùng trick cancel animation như các nhân vật khác để đánh nhanh hơn). Từ đó, game chạy mượt và nhanh hơn cũng sẽ giúp bạn có thêm 1 - 2 đòn đánh từ Ayato giữa 30 và 60 FPS.
Điều này cũng khá rõ thấy khi bạn so sánh gameplay giữa 30 và 60 FPS trên điện thoại từ đầu game đến nay (và game chỉ có nặng thêm chứ không nhẹ hơn đâu). Genshin Impact dĩ nhiên chạy mướt hơn ở 60 FPS, tuy nhiên bạn sẽ muốn giảm bớt các yếu tố/tùy chỉnh khác để game có thể vẫn chạy mượt trên nền 60 FPS mà không quá giật lag nếu máy bạn quá yếu, đặc biệt là mobile.