trong Ghost Recon: Breakpoint, người hâm mộ sẽ đón chào một hoạt động mới khá thú vị với tên gọi vô cùng quen thuộc: Raid
Việc công bố ra mắt tựa game Tom Clancy's Ghost Recon: Breakpoint của Ubisoft trong tuần qua đã thu hút sự chú ý của game thủ trên toàn thế giới, và những người hâm mộ thương hiệu này chắc chắn sẽ rất hào hứng với một loạt những tính năng mới đầy hứa hẹn của tựa game này. Lần đầu tiên trong thương hiệu, người chơi sẽ bị rơi vào thế phòng ngự, buộc phải sinh tồn sau khi chiếc máy bay của họ bị bắn rơi trên một hòn đảo thuộc quyền sở hữu của Skell Technology.
Công ty công nghệ mang phong cách "Thung lũng Silicon" này là một nhà sản xuất máy bay không người lái khổng lồ (Bao gồm cả thiết bị mà Twitch sử dụng trong Rainbow Six Siege), nhưng hòn đảo trở nên hỗn loạn sau khi bị xâm nhập bởi một cựu lãnh đạo đội Ghost có tên Cole Walker. Trong Breakpoint, người chơi sẽ phải chống lại rất nhiều đối thủ công nghệ cao trong lúc tìm cách diệt trừ Walker và tìm ra điều gì đang bị che dấu trên hòn đảo này.
Đáng chú ý, việc đối mặt với một Ghost khác không phải là điểm mới duy nhất trong Ghost Recon: Breakpoint. Ubisoft đã bổ sung thêm rất nhiều yếu tố gameplay mới khác bao gồm các lựa chọn đối thoại, những màn chiến đấu căng thẳng, các yếu tố sinh tồn mới và các hoạt động Raid Bối cảnh hòn đảo Auroa sẽ bao gồm mọi thứ, từ những đỉnh núi tuyết, cho đến các bãi biển phủ đầy cát, cho đến các khu rừng, sa mạc và thậm chí là núi lửa. Trong khi người chơi sẽ có thể khám phá toàn bộ hòn đảo này ngay từ những phút đầu tiên của game, các hoạt động Raid sẽ không diễn ra ở đó.
Theo như Giám đốc sáng tạo Eric Couzian cho biết, Ubisoft hiện đang tạo ra một hòn đảo thứ 2 sẽ bao gồm toàn bộ những hoạt động raid cho giai đoạn cuối game. "Raid sẽ diễn ra trên một hòn đảo riêng biệt, và nó sẽ được mở khóa sau vài ngày và tùy vào cấp độ của bạn. Nhưng, toàn bộ phần còn lại của thế giới mà bạn có thể du hành đến đều sẽ như ý bạn muốn. Wildlands đã là một điều gì đó thật sự chắc chắn, và chúng tôi đã giữ lại sự tự do chọn lựa. Chúng tôi không muốn ngăn cản người chơi hay cản trở các đặc vụ. Ngay từ lúc bắt đầu game, bạn có thể đi tới bất kì đâu bạn muốn."
Cốt truyện chính của game xoay quanh việc người chơi đẩy lùi kẻ phản diện Cole D. Walker, vốn từng là một đồng minh trong Wildlands. Hắn có rất nhiều "kỷ niệm" với nhân vật chính của game. Couzian lý giải rằng các hoạt động raid ở cuối game sẽ bao gồm các câu chuyện riêng của chúng, và sẽ tập trung vào một nhân vật khác ngoài Walker. "Mọi nhân vật bạn đã nghe nói đến, bạn sẽ gặp họ. Ngoài ra còn có những câu chuyện thậm chí còn không thuộc cốt truyện chính, từ khi chúng tôi đã có một cấu trúc tốt dựa trên nhiều con đường khác nhau.
Chúng tôi có các nhiệm vụ, chúng tôi có thể gặp gỡ các nhân vật mà mỗi người đều có câu chuyện riêng của mình, qua đó tạo nên những gì đang diễn ra trong game. Ngay cả các hoạt động Raid cũng có cốt truyện riêng của chúng, gắn liền với một trong số các nhân vật: Nó khá là chi tiết."
Trong khi Ghost Recon: Breakpoint sẽ có yếu tố PvP ngay từ đầu, Raid sẽ chỉ là trải nghiệm co-op mà trong đó người chơi có thể phối hợp với các đặc vụ Ghost khác như Nomad, Fury, Vasily và Fixit. Họ có thể lựa chọn những lớp nhân vật khác nhau phù hợp với phong cách chơi riêng. Game sẽ có khoảng 5 lớp nhân vật khác nhau, trong đó bao gồm Sharpshooter, Panther (Hành động bí mật) và Assault (Chạy và bắn). Couzian cho biết con số lớp nhân vật này sẽ tăng lên rất nhanh, với những nhân vật mới được góp mặt trong phần nội dung sau khi game ra mắt vào ngày 4 tháng 10 trên PC, PS4 và Xbox One.
KL Jackarl
Theo Gamerant