Dù Riot Games từng hứa hẹn rất nhiều để thay đổi hệ thống tìm trận của LMHT nhưng mọi chuyện vẫn cứ đâu vào đấy
Thứ được xem là khó chịu nhất khi mà một người chơi LMHT bước vào một trận đấu Xếp hạng đó là khi họ tìm cho mình một vị trí yêu thích, tuy nhiên khi vào cấm chọn thì lại được xếp vào một vị tướng trái sở trường của mình và từ đó không thể hiện được nhiều trong trận đấu đó.
Mỗi người chơi đều có thể chơi được từ 1-2 vị trí nhất định là điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên bởi tính năng "Autofill" (Xếp người chơi vào một vị trí bất kì đang thiếu) được chính Riot Games ra mắt, dù cho thời gian tìm trận được giảm đi đáng kể nhưng nó cũng từ đó khiến cho những trận đấu kém chất lượng ngày một tăng cao đến mức báo động.
Chuyện diễn ra như cơm bữa trong LMHT
Vấn đề này ban đầu không quá to tát, tuy nhiên khi mà những trận đấu Xếp hạng của LMHT rơi vào tình trạng có quá nhiều những người chơi Autofill xuất hiện đã tạo nên một bất lợi vô cùng lớn đối với game thủ. Điều này cũng đã khiến cho Riot Games vấp phải rất nhiều những chỉ trích bởi một người chơi có thể gặp một trận thua ngoài ý muốn bởi việc phải chơi chung với một người chơi không được chơi đúng sở trường của mình bởi tính năng Autofill.
Cũng vì điều đó mà Riot Games trong thời gian gần đây đã đăng tải rất nhiều những bài viết để đề cập về vấn đề này, điển hình là việc hứa hẹn sẽ giảm số lượng người chơi Autofill trong một trận đấu, hoặc ít nhất là cân bằng số lượng người chơi Autofill ở cả 2 đội.
Những hứa hẹn của Riot Games trong video nhật ký phát triển đầu năm
Nhưng sự thật so với những gì mà Riot Games hứa hẹn lại hoàn toàn khác nhau, khi mà người chơi vẫn phải đối mặt với tình trạng liên tục bị ghép vào những trận đấu "trái kèo" và rơi vào những vị trí quan trọng nhất như Đường giữa hay Đi rừng đã gần như quyết định kết quả của trận đấu đó rồi.
Điều này cũng đã được chính người chơi Xạ thủ của G2 Esports - Perkz phản ánh ngay trên chính trang Twitter của mình rằng 6 trên 10 trận đấu Xếp hạng của anh có nhiều hơn 1 người chơi "autofill"
"Trong 10 trận rank đơn gần nhất của tôi thì có 6 trận trong game có 1-3 người chơi Autofill, trong khi đối thủ thì chỉ có 1 mà thôi. Và dĩ nhiên là vị trí mid/đi rừng Autofill mà gặp game thủ chuyên chơi vị trí đó ở phía bên kia thì kết quả rõ ràng là thua ngay lập tức. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy Riot Games?"
Viketox: "Đó là chuyện thường ở rank đơn mà".
G2 Perkz: "Ông bạn chắc chứ? Tôi cảm thấy trước đây thì mấy tay chơi Autofill thì nhiều hơn nhưng ở cả 2 team. Hoặc có lẽ chỉ là LMHT bây giờ thật buồn tẻ và các trò chơi đang thực sự được quyết định bởi cái tính năng quái quỉ này. Mọi game chung team với mấy ông Autofill đó là 15 phút đầu hàng".
Giờ chúng ta có thêm khái niệm Autofill 15gg chăng?
Thậm chí một người chơi chuyên nghiệp nổi tiếng như Perkz cũng gặp phải trường hợp autofill như hiện tại đã cho thấy được rằng Riot Games đang có rất nhiều thứ để làm nhằm nâng cấp hệ thống của bản thân, đặc biệt là khi số lượng người chơi trái vị trí sở trường ở một đội vượt trội hoàn toàn so với đội còn lại sẽ khiến một trận đấu cực kì lệch lạc về mặt trình độ.
Trong một tuyên bố mới nhất của mình thì Riot Games đã cho biết rằng họ chấp nhận sẽ tăng thời gian tìm trận đấu ở những bậc rank cao nhằm đổi lấy chất lượng của game. Tuy nhiên với những thứ mà Perkz đang chia sẻ thì những gì mà Riot hứa hẹn chỉ là "lời nói gió bay" mà thôi.