Các fan của CS2 đang khóc ròng khi Valve vẫn giữ nguyên 64 ticks trong phần game mới của họ, trong khi đó FACEIT lại hé lộ server 128 ticks cho CS2.
Người hâm mộ của Counter Strike vẫn đang tiếp tục khám phá CS2 beta với khá nhiều những tuỳ chỉnh, vì một bản cập nhật tiếp theo đã cung cấp cho người chơi nhiều quyền truy cập vào bản beta nhiều hơn nữa khi càng ngày càng có nhiều sự phấn khích xung quanh phần game này.
Dòng game FPS mang tính biểu tượng đã được ca ngợi rộng rãi sau những cải tiến trước đó, và người chơi đã nhận ra rằng khả năng ngắm bắn trong CS:GO giờ đây gần như vô tác dụng trong phần game mới khiến họ phải học lại từ đầu. Dù vậy, điều mà cộng đồng đã chỉ trích từ lâu về tựa game CS:GO là việc máy chủ vẫn sử dụng 64 ticks thay vì nâng cấp nó lên. Cựu tuyển thủ CS:GO kiêm streamer nổi tiếng N0thing đã chỉ trích nhà phát hành vào năm 2019 vì thiếu server 128 ticks, điều mà nhiều người tin rằng sẽ mang lại lối chơi mượt mà nhất.
Với việc CS2 được phát hành sau 11 năm so với phiên bản tiền nhiệm, cộng đồng đang kì vọng rằng hệ thống server sẽ được nâng cấp hoặc ít nhất là cải thiện hơn con số 64 ngày. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra và bất chấp nỗ lực của nhà phát triển trong việc giới thiệu hệ thống sub-tick mới cho CS2, một game thủ đã chỉ ra rằng các máy chủ hiện tại của CS2 vẫn duy trì ở mức 64 tick như trước đây.
Một người dùng Reddit đã đăng tải ảnh chụp phân tích của mình lên diễn đàn và nó cho thấy một kết quả vô cùng bất ngờ. Nó chỉ ra rằng hệ thống ghép trận của CS2 vẫn được khởi chạy ở 64tick, và khi so sánh nó với hệ thống ghép trận nổi tiếng FACEIT, nó trở nên khác biệt rất lớn khi nền tảng bên thứ 3 lại khởi chạy trận đấu ở mức 128 tick. Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng trước sự việc này và nói rằng họ đã mong chờ CS2 trở nên khá hơn, nhưng có lẽ họ sẽ quay trở lại FACEIT và tiếp tục chơi game.