Microsoft hối hận khi mất Genshin Impact về độc quyền Xbox từ sớm, Sony hưởng doanh thu khổng lồ

Có vẻ như ông lớn Microsoft thật sự tiếc nuối khi bỏ mất cơ hội hợp tác với một trong những tựa game lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại vào tay Sony, và phần nào cũng giải thích được việc Genshin Impact vẫn chưa xuất hiện trên nền tảng console nào khác ngoài PlayStation.

Microsoft hối hận khi mất Genshin Impact về độc quyền Xbox từ sớm, Sony hưởng doanh thu khổng lồ

Cụ thể hơn, theo thông tin từ Reuters thì Microsoft đang đẩy mạnh việc tìm kiếm những dự án game có tiềm năng tại Trung Quốc, thậm chí có thể đầu tư phát triển một tựa game giống với Genshin Impact để độc quyền cho Xbox và đưa vào thị trường đất nước tỷ dân này cạnh tranh với Sony.

Microsoft hối hận khi mất Genshin Impact về độc quyền Xbox từ sớm, Sony hưởng doanh thu khổng lồ 2

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Microsoft đã "khá hối hận" khi bỏ lỡ dự án Genshin Impact từ thời gian rất sớm trước đây. Khi vẫn còn ở giai đoạn phát triển game, Microsoft đã từng tiếp cận với miHoyo và lên kế hoạch hợp tác đầu tư, tuy nhiên cả hai lại tìm được điểm chung nào để ký kết hợp đồng. Ngay sau đó, Sony đã bất ngờ thay thế vị trí của Microsoft và đưa Genshin lên nền tảng PlayStation và đem lại cho Sony mức doanh thu hơn 2 tỷ USD theo báo cáo tài chính của công ty này.

Microsoft hối hận khi mất Genshin Impact về độc quyền Xbox từ sớm, Sony hưởng doanh thu khổng lồ 3

Sony cũng có khá nhiều cách để "bảo vệ" con gà đẻ trứng vàng của mình khi rõ ràng Genshin Impact hiện tại vẫn chưa xuất hiện trên hệ máy Xbox và cả Nintendo Switch vì lý do bí ẩn gì đó, thậm chí game chỉ có trên Epic Games và không hề có mặt trên Steam hay bất cứ nền tảng nào của Microsoft.

Microsoft hối hận khi mất Genshin Impact về độc quyền Xbox từ sớm, Sony hưởng doanh thu khổng lồ 4

Không để chịu thua đối thủ của mình, Microsoft (theo tin đồn) hiện đang ráo riết tìm kiếm những tài năng, các dự án game có tiềm năng lớn như Genshin Impact để phát triển hoặc tự mình sản xuất ra bom tấn mới để cạnh tranh. Tuy nhiên, nói thì dễ hơn làm khi tầm cỡ của Genshin Impact hiện đang quá lớn và ngay cả những tựa game được cho là có thể cạnh tranh với Genshin (như Tower of Fantasy) cũng vẫn còn bị bỏ lại khá xa về hướng phát triển cũng như mức đầu tư khủng của Hoyoverse ở thời điểm hiện tại.

Microsoft hối hận khi mất Genshin Impact về độc quyền Xbox từ sớm, Sony hưởng doanh thu khổng lồ 5

Liệu Microsoft có tìm được tựa game khủng mới cho mình, hay vẫn phải ngậm ngùi nhìn Genshin cùng phát triển với Sony ngày càng lớn mạnh hơn? Hãy cùng chờ xem trong tương lai xa nhé.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang