Mihoyo giải thích lý do không đưa PvP vào Genshin Impact

Mặc dù là một tính năng cực kì phổ biến trong MMORPG, nhưng Michos vẫn không đưa tính năng này vào Genshin Impact với những lí do nghe rất thuyết phục.

Hầu hết các tựa game MMORPG đều đi kèm với tính năng PvP nhằm thỏa mãn người chơi trong những lần muốn tranh tài với nhau, hoặc đơn giản là phô diễn sức mạnh của họ. Nhưng Mihoyo aka Michos vẫn từ chối việc đưa tính năng này vào trong Genshin Impact. Dưới đây là những lí do mà NPH này giải thích.

Để tránh ảnh hưởng tới trải nghiệm người chơi

Rõ ràng là, tính năng PvP sẽ gián tiếp khiến người chơi đổ thêm tiền vào tài khoản của họ để các nhân vật có thể trở nên mạnh hơn. Điều này cũng khiến cho nhà phát hành có thêm nhiều thu nhập hơn. Nhưng đó không phải là chiến lược mục tiêu của Mihoyo. Nhà phát triển này luôn ưu tiên đến trải nghiệm của người chơi với tựa game hơn là chú trọng vào việc mang về thu nhập cho công ty.

Mihoyo giải thích cho việc không mang tính năng PvP vào Genshin 1
Những người chơi nạp sẽ có ưu thế rất lớn khi đấu PvP

Họ muốn mang tới cho người chơi một thế giới đẹp đẽ với những câu chuyện hấp dẫn để khám phá, cùng với đó là rất nhiều những tính năng khác. Nếu người chơi nghiện việc PvP, có thể họ sẽ bỏ qua những câu chuyện thú vị trong lục địa Teyvat mà đội ngũ phát triển đã dày công xây dựng dành tặng cho họ.

Giữ meta của game

Người chơi Genshin Impact sẽ có thể gây sát thương cao hơn mỗi ngày khi họ cày cuốc chăm chỉ hoặc chỉ đơn giản là làm hết nhiệm vụ và đi farm bí cảnh. Nếu họ không thể xây dựng nhân vật, vũ khí và thánh di vật, họ sẽ không thể nào gây ra hàng tấn sát thương cho các kẻ địch của mình. Tuy nhiên, hội con nhà giàu chơi game thì lại khác: những game thủ giàu có sẽ có đủ tiền để sở hữu tất cả các nhân vật DPS mạnh mẽ và có được đội hình mạnh nhất cùng những trang bị cực kì xịn xò. Rõ ràng, những game thủ không đầu tư quá nhiều vào game sẽ không thể nào có cơ hội chiến thắng.
Xem thêm: Genshin Impact: Sẽ tốn bao nhiêu Nguyên thạch để game thủ có được C6R5 trong trường hợp "xui xẻo nhất"?

Mihoyo giải thích cho việc không mang tính năng PvP vào Genshin 2

Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chơi game của những game thủ hệ cày cuốc. Trong quá trình phát triển lâu dài, Mihoyo có thể sẽ mất đi rất nhiều người chơi vì tính năng PvP này. Hoặc nếu không, họ sẽ phải tính toán lại toàn bộ sát thương trong trò chơi, qua đó phá vỡ meta hiện tại của Genshin Impact.

Xem thêm: 10 kiểu game thủ hay gặp trong Genshin Impact, bạn thuộc kiểu nào?

Duy trì sự tự do

Một trong những thứ hấp dẫn nhất của Genshin Impact là sự tự do. Hàng triệu người chơi đã đến và say mê trò chơi này vì bản chất của nó. Họ có thể tự do khám phá thế giới trò chơi và tận hưởng vô số những tiết mục ẩn trong Genshin mà không cần phải cạnh tranh với những người chơi khác.
Xem thêm: Người chơi Genshin Impact "kiệt sức" vì theo đuổi meta La Hoàn và đua theo nhân vật mới

Mihoyo giải thích cho việc không mang tính năng PvP vào Genshin 3

Họ cũng được tự do lựa chọn xem mình có cần phải tiêu tiền vào tựa game này hay không. Không quan trọng trải nghiệm ở các tựa game khác của họ như thế nào, nhưng đa phần những tựa game có tính năng PvP thì người giàu hơn là người giành chiến thắng, điều này tỏ ra khá khó chịu đối với một bộ phận game thủ.

Nhờ vào những điều này, Mihoyo đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời, thu hoạch được những thành công vang dội và nhiều giải thưởng game đến như vậy. Với đà phát triển hiện tại, chắc hẳn rằng họ sẽ còn thu hoạch được nhiều hơn thế nữa trong tương lai.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang