Đôi lúc, chạy theo meta và đua nhảy số sát thương theo các Pháp sư Trung Hoa cũng vô tình làm các game thủ Genshin Impact mất đi lí do chơi game ban đầu của mình.
Thoạt nhìn, cộng đồng người chơi Genshin Impact hiện tại có vẻ như bị ám ảnh bởi những con số sát thương mà nhân vật của mình tạo ra được. Các nhà sáng tạo nội dung (chủ yếu là các pháp sư Trung Hoa) trên TikTok hoặc Youtube cũng thường hay mang số tiền mà họ đã bỏ vào nhân vật của mình để tạo nên câu chuyện, và con số đó không hề nhỏ. Các cuộc thảo luận trực tuyến hiện nay vẫn luôn có những nhà toán học viết ra hàng loạt những phép tính và con số để tính toán sát thương và thiệt hại tối ưu nhất cho những nhân vật mà họ quan tâm.
Cho dù bạn là người mới tham gia trò chơi hay thậm chí là một nhà lữ hành lâu năm, việc không sử dụng những đội hình được cho là mạnh nhất trong meta hiện tại có thể khiến bạn trở thành một tội đồ đích thực.
Mới đây, một game thủ đã chia sẻ cách mà anh từ bỏ việc xây dựng đội hình Genshin Impact chạy theo meta nhảy sát thương khủng và theo đuổi những góc cạnh khác trong trò chơi.
"Trong khi tựa game Genshin Impact đã trải qua lần delay đầu tiên vào tháng 4 vừa rồi, tôi đã thực sự từ bỏ việc chạy theo meta. Tôi đã chơi lại những nhân vật cũ của mình sau khi bỏ xó chúng một thời gian như Kaeya và Chongyun. Tôi bỏ lại Childe vào đội hình và bắt đầu ghép đội anh chàng với Kokomi để tạo ra sát thương ổn định và an toàn hơn. Sau đó, tôi bắt đầu phá cách hơn khi sử dụng Raiden Shogun trong một đội với Xiao, mặc dù các đòn tấn công bằng lao của anh ấy không mang lại nhiều lợi ích từ kĩ năng đặc trưng của Raiden.
Tôi thấy rằng bản thân mình đã tìm được nhiều niềm vui hơn khi tôi chú tâm đến sự tối đa trong việc ra chiêu của nhân vật. Thực hiện những combo hào nhoáng làm cho tôi thỏa mãn hơn rất nhiều so với việc các con số tằng lên. Genshin Impact có các hoạt ảnh chuyển động cực kì đẹp mắt, phần thuyết minh được phân phối tốt và các cuộc tấn công cũng ảnh hưởng tới môi trường. Ví dụ, chiêu cuối của Mona tạo ra một khu vực giống như một thiên hà thu nhỏ, điều trở nên vô cùng phù hợp với nghề nghiệp của cô nàng là một nhà chiêm tinh. Khi tôi spam chiêu của Diluc, anh chàng đã đốt cháy cả một sân cỏ. Và nếu bạn thực hiện các đòn tấn công bình thường của Zhongli tới chuỗi cuối cùng, anh chàng sẽ kết thúc bằng cách đá ngọn giáo về phía đối thủ. Việc trải nghiệm tựa game ở mặt thị giác thực sự là một thứ vô cùng đáng tận hưởng khi bạn lạc vào trong một tựa game nào đó.
Tôi cũng bắt đầu tìm kiếm những người chơi khác đã trải nghiệm trò chơi này giống mình và không được đề xuất bởi đa số người chơi. Một người dùng Reddit có nickname Twitter Sagrinne nói với tôi qua tin nhắn rằng anh đã sử dụng Ayaka, Beidou, Noelle và Qiqi vì hầu hết các nhân vật này đều là những "cô gái xinh đẹp". Tôi thậm chí còn không thể đánh giá được sự hoàn hảo của đội hình này bởi vì tôi thường sử dụng Zhongli, Venti, Raiden và Albedo vì cốt truyện của họ. Hãy bình thường hóa mọi thứ bằng cách sử dụng những nhân vật bạn thích trong thực tế của trò chơi xem nào.
Tôi cũng gặp gỡ với một người chơi khác có tên Archbishop, người đang sử dụng một đội hình khác thường nhưng vô cùng có chiến lược bao gồm Yae Miko, Sucrose, Albedo và Zhongli. Anh nói rằng đội hình này khá tốt vì sát thương của Yae Miko tăng lên khi Albedo sử dụng đòn tấn công bằng hoa của mình. Sự gia tăng này cũng giúp Sucrose nhận được nhiều sát thương hơn. Đội hình này vẫn chưa phải là một đội hình tối ưu vì Yae không phải là một nhân vật DPS tốt. Tuy nhiên, Archbishop nói rằng mình muốn xây dựng một đội hình sử dụng Yae Miko càng lâu càng tốt vì cô nàng là một nhân vật xinh đẹp.
Một người chơi khác, Henry Chan, tin rằng "bất kì đội hình nào trong Genshin Impact đều có thể dùng được cho tất cả mục đích." Anh chàng đã xây dựng đội hình của mình bao gồm Yae Miko, Raiden Shogun, Beidou và Zhongli, và điều đặc biệt là anh sử dụng tất cả 4 nhân vật đều là sát thương chính. Đây là một điều không hề thường thấy khi đa phần mọi người sẽ xây dựng đội hình của mình theo hướng 3 hỗ trợ 1 sát thương chính. Khi anh chàng cố cắng cân bằng và đạt được thử thánh này, anh đã sử dụng Zhongli làm lá chắn, kĩ năng hỗ trợ của Beidou và sử dụng Yae Miko như sát thương chính. Vì thế việc xoay tua đội hình còn không được trọng dụng nếu như sát thương của Yae đủ cao.
Nếu như chúng ta chỉ là một người chơi bình thường và không quá ám ảnh với sự hoàn hảo, thì chúng ta vẫn có thể theo đuổi trò chơi yêu thích của mình theo cách riêng và tạo ra những cảm xúc vui vẻ trong đầu theo cách mình muốn."