Respawn định hướng phát triển vũ trụ Apex Legends sang phong cách chơi đơn

Trong tương lai, rất có thể Apex Legends sẽ không chỉ được nhắc đến như một tựa game FPS trực tuyến theo đội nữa, mà còn định hướng sang thể loại FPS chơi đơn nữa

Apex Legends, tựa game Battle Royale phổ biến nhất của Respawn Entertainment, có thể sẽ chuyển mình sang một lãnh địa mới, khi tin tức tuyển dụng gần đây trên trang của nhà phát triển cho thấy họ cần những tài năng cho một trò chơi cùng vũ trụ với Apex Legends. Kể từ khi ra mắt bất ngờ vào năm 2019, Respawn Entertainment đã nỗ lực hết mình trong việc xây dựng các câu chuyện của những Legend cho trò chơi.

Respawn định hướng phát triển vũ trụ Apex Legends sang phong cách chơi đơn

Mỗi mùa đều mang đến cho game thủ một video "Stories from the Outlands" để đào sâu hơn cốt truyện từng nhân vật, như việc lý giải vì sao Ash có mối quan hệ trực tiếp với tựa game Titanfall 2. Sự đón nhận của người hâm mộ với các mẩu truyện này cũng ngày càng trở nên tích cực hơn, do đó không quá bất ngờ khi Respawn muốn tập trung khai thác một trải nghiệm chơi đơn để mở rộng thêm nền tảng sẵn có.

Xem thêm: Apex Legends Mobile 1.5: Tính năng mới, dung lượng và link APK tải về

Respawn định hướng phát triển vũ trụ Apex Legends sang phong cách chơi đơn 2

Theo miêu tả công việc trên trang của Respawn, đội ngũ phát triển đang tìm kiếm một "Senior Engine/Systems Engineer - C++ -" cho một "Dự án FPS Incubation thuộc vũ trụ Apex". Mặc dù không có nhiều thông tin trong bảng tuyển dụng, nó có cho thấy bất kì ai được tuyển sẽ hợp tác cùng những thành viên khác trong đội để hỗ trợ các mảng "va chạm, vật lý, âm thanh, hệ điều hành cấp thấp và hỗ trợ phần cứng". Bên cạnh vị trí đang tuyển dụng, một danh mục khác cũng đã tiết lộ dự án này là một chuyến phiêu lưu chơi đơn mới.

Respawn định hướng phát triển vũ trụ Apex Legends sang phong cách chơi đơn 3

Bất kì ai quen thuộc với Respawn Entertainment chắc chắn đều biết rõ trình độ của hãng trong việc làm game FPS. Khởi nguồn với vai trò hỗ trợ thực hiện Call of Duty, hãng đã "làm đẹp" portfolio của mình thông qua việc xây dựng những tựa game FPS khác sở hữu cốt truyện hấp dẫn như Medal of Honor: Above and Beyond và Titanfall. Tựa game Star Wars Jedi: Fallen Order tuy không phải một trải nghiệm game cốt truyện hoàn hảo, nhưng nó cho thấy một đội ngũ có đủ khả năng truyền tải trải nghiệm chơi đơn hoàn chỉnh.

Respawn định hướng phát triển vũ trụ Apex Legends sang phong cách chơi đơn 4

Hiện tại Respawn Entertainment có thể vẫn đang bận rộn trong việc thực hiện phần tiếp theo cho Fallen Order, đồng thời duy trì cập nhật liên tục cho Apex Legends, do vậy rất có thể cộng đồng hâm mộ sẽ phải chờ một thời gian đáng kể trước khi bất kì công bố chính thức nào được đưa ra. Tuy nhiên, với tình trạng có khá nhiều vấn đề đang xảy ra trong Apex Legends, khiến một số game thủ quyết định lên tiếng kêu gọi mọi người thực hiện chiến dịch "No Apex August" (Tạm hiểu là không chơi Apex Legends tháng 8), có lẽ Respawn Entertainment nên chú tâm đến việc sửa chữa trò chơi hiện tại hơn là công bố dự án mới.

Xem thêm: Game thủ phát cuồng khi các nhân vật của Genshin Impact đặt chân vào trò chơi Apex Legends

Respawn định hướng phát triển vũ trụ Apex Legends sang phong cách chơi đơn 5

Apex Legends hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, XBox One, Xbox Series X, Nintendo Switch và các thiết bị di động.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang