Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào?

 Cosplay hiện tại đã trở thành một văn hóa nổi tiếng trên phạm vị toàn cầu. Tuy nhiên, vào thời điểm cosplay mới xuất hiện chưa lâu thì mọi thứ như thế nào? Cùng Lag xem loạt ảnh cosplay manga, anime Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông như thế nào nhé.

Cosplay là gì?

Cosplay là một từ được kết hợp từ “costume” - trang phục và “role play” - hóa thân. Từ này được dùng để chỉ hành động hóa trang thành một nhân vật giả tưởng nào đó đến từ phim, game, anime, manga,... Các nhân vật có thật cũng có thể được sử dụng làm “chất liệu” cho những người cosplay trổ tài hóa thân.

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào?

Cosplay được cho là có nguồn gốc từ Nhật Bản với ý tưởng đến từ masquerade - một hình thức tương tự tồn tại ở Hoa Kỳ từ cuối những năm 1960.

Những người yêu thích cosplay và thường xuyên thực hiện điều đó được gọi là cosplayer hay coser. Trước đây, những cosplayer chỉ có thể nhìn thấy ở các sự kiện, lễ hội lớn. Tuy nhiên, những người cosplay hiện tại đã có thể chia sẻ hình ảnh của mình lên mạng xã hội và các nền tảng dịch vụ đăng tải khác.

Theo những thông tin lâu đời nhất thì cosplay bắt đầu xuất hiện ở Nhật Bản từ năm 1993. Những năm sau đó, cosplay ngày một phát triển mạnh mẽ và bắt đầu lan sang các quốc gai khác. Đến hiện tại thì cosplay đã có thể xem là một nghề, đem lại thu nhập cực kỳ khủng cho một số coser nổi tiếng như Enako, Senyamiku, Tiểu Nhu, v.v…

Cosplay anime tại Nhật Bản

Cosplay hiện nay phải nói là rất tuyệt vời và chắc chắn loại hình này sẽ còn phát triển mạnh hơn trong tương lai. Cơ mà có bao giờ bạn tự hỏi vào những ngày đầu phát triển thì cosplay ở Nhật trông như thế nào không? Nếu tò mò, mời bạn cùng Lag xem loạt ảnh cosplay manga, anime ở Nhật bản vào thế kỷ 20 sau đây nhé.

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 2

Nhìn sơ qua, bạn hẳn sẽ nhận ra rằng cosplay thời kỳ đầu khá đơn giản. Trang phục thường theo hướng kín đáo kết hợp giữa các loại vải, đôi khi là giấy màu. Các cosplay cũng không chú trọng nhiều ở phần tóc tai lẫn trang điểm. Nói ra thì nhìn họ như đang mặc đồ của nhân vật anime, manga chứ không hẳn là đang hóa thân. À, Tokusatsu thời ấy cũng thịnh hành lắm nên số lượng người cosplay cũng khá là nhiều đấy.

Tuy nhiên, thời điểm ấy cũng có những coser rất tâm huyết. Họ tạo nên những bộ hóa trang vô cùng chất lượng và hoàn toàn biến thành nhân vật mà mình hướng đến, cho thấy tinh thần vô cùng nghiêm túc với bộ môn này.

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 3

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 4

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 5

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 6

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 7

 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 8
 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 9
 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 10
 Cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20 trông thế nào? 11

Trên đây là loạt ảnh cosplay manga, anime tại Nhật Bản vào thế kỷ 20. Bạn cảm thấy thế nào? Chúng có vượt ngoài mong đợi của bạn không? Hãy để lại bình luận để chúng ta cùng nhau chém gió nhé.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

admin Quang BD

Sau nhiều ngày im lặng trước làn sóng chỉ trích từ cộng đồng game thủ và giới phát triển, MasterCard cuối cùng đã lên tiếng về cáo buộc họ đứng sau việc các nền tảng như Steam và Itch.io phải gỡ bỏ hoặc hạn chế game người lớn. Trong tuyên bố chính thức, MasterCard phủ nhận việc áp đặt bất kỳ “hạn chế” nào liên quan đến nội dung trên các nền tảng game, khẳng định họ không liên quan đến các quyết định kiểm duyệt.

Game Offline
Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

admin Quang BD

Sau thời gian dài được đồn đoán, Darksiders 4 đã chính thức được công bố tại sự kiện THQ Nordic Showcase mùa hè 2025. Đây là thông tin được giới chuyên môn đánh giá cao, khi dòng game hành động – phiêu lưu mang tính biểu tượng này cuối cùng đã quay trở lại sau 6 năm kể từ phần tiền nhiệm Darksiders Genesis ra mắt năm 2019.

Game Offline
AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, AlphaPolis – công ty xuất bản nội dung kỹ thuật số nổi tiếng tại Nhật Bản – đã chính thức công bố việc thâu tóm toàn bộ cổ phần của White Fox, một trong những studio anime được đánh giá cao nhất hiện nay. Thương vụ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt lớn cho cả hai bên, mà còn thể hiện tham vọng rõ rệt của AlphaPolis trong việc mở rộng đế chế anime bằng cách nội địa hóa toàn bộ quá trình sản xuất.

Giải trí
Lên đầu trang