2020 Review: Những sự kiện ấn tượng nhất anime/manga 2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba và nhiều bất ngờ

Qua một năm với rất nhiều biến động, cộng đồng anime/manga thế giới đã "hứng chịu" không ít tin dữ lẫn đón nhận vô vàn niềm vui bất ngờ. Hãy cùng Lag.vn điểm qua những sự kiện ấn tượng nhất của anime/manga năm 2020 nhé!

2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba

2020 Review: Những sự kiện ấn tượng nhất anime/manga 2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba và nhiều bất ngờ

Phải nói rằng ngoài việc COVID-19 xâm chiếm thế giới ra thì Kimetsu No Yaiba chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cả năm vừa qua. Với phần anime dài 26 tập cực kì thành công, tác phẩm này đã dễ dàng gặt hái vô số những thành tích đáng ngưỡng mộ. Tiêu biểu trong số đó là việc đạt trên 120 triệu bản in manga và danh hiệu "Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Nhật Bản" của phần phim Kimetsu No Yaiba: Mugen Train.

Tại Việt Nam, Kimetsu No Yaiba đã được NXB Kim Đồng phát hành với tên gọi Thanh Gươm Diệt Quỷ. Không cần nói cũng biết truyện bán chạy đến mức nào. Ngoài nước ta, Kimetsu No Yaiba cũng đang lấn sân sang nhiều thị trường khác nhau và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Với việc anime Kimetsu No Yaiba season 2 sớm ra mắt, chắc chắn Thanh Gươm Diệt Quỷ sẽ còn đạt được nhiều thành công ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm: Spoiler Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2: Ba trận chiến lớn với Thượng Huyền Quỷ và những người sẽ hi sinh

Tác giả Act-Age bị bắt vì quấy rối tình dục

2020 Review: Những sự kiện ấn tượng nhất anime/manga 2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba và nhiều bất ngờ 2

Đây là sự kiện vô cùng đau lòng đã diễn ra vào tháng 8 năm vừa qua. Với tội danh quấy rối tình dục nữ sinh cấp 2, tác giả Tatsuya Mitsuki của manga Jump Act-Age đã bị bắt. Tác phẩm sau đó ngay lập tức bị Shueisha hủy bỏ. Các dự án ăn theo cũng ngưng hoàn toàn. Hậu quả cuộc việc này là độc giả toàn thế giới phải chấp nhận một cái kết cực kì thiếu trọn vẹn và manga đầy tiềm năng Act-Age cũng theo đó mà trở thành vết nhơ thế kỉ của Weekly Shonen Jump.

Hiện tại, Tatsuya Mitsuki đang chịu 3 năm án treo. Cựu cộng sự của anh, họa sĩ Shirro Usazaki vẫn đang được Jump vô cùng trọng dụng và thường được mời vẽ minh họa cho các ấn phẩm giải trí.

Xem thêm: Manga Act-Age là gì? Câu chuyện về trụ cột tương lai của Shonen Jump bỗng chốc hóa vết nhơ thế kỉ

Hàng loạt manga hấp dẫn kết thúc

2020 Review: Những sự kiện ấn tượng nhất anime/manga 2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba và nhiều bất ngờ 3

Năm 2020 gần như là một năm thay máu của Weekly Shonen Jump khi rất nhiều đầu truyện nổi tiếng của tạp chí này đi đến kết thúc. Tiêu biểu nhất trong số đó là Kimetsu No Yaiba, The Promised Neverland, Yuragi-sou No Yuuna-san và Haikyuu.

Nhiều tác phẩm đình đám của những nhà xuất bản khác cũng chọn 2020 là năm dừng chân cho mình như Nanatsu No Taizai, Beastars. Đặc biệt, kết thúc của Domestic Na Kanojo đã khiến rất nhiều fan "dậy sóng" vì quá...nhạt.

Xem thêm: Review Beastars - Câu chuyện động vật sâu sắc, nhân văn, chân thật hơn cả loài người

Sự vùng dậy của Jujutsu Kaisen và những "tân binh" đầy tiềm năng

2020 Review: Những sự kiện ấn tượng nhất anime/manga 2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba và nhiều bất ngờ 4

Kết thúc của những manga/anime ăn khách cũng là cơ hội để những tác phẩm mới hoặc ít được biết đến có cơ hội đến với khán giả. Những Jujutsu Kaisen, Chainsaw Man,... trở thành từ khóa cực kì "hot" trong dịp cuối năm. Các tác phẩm ít người biết đến như Lạc Vào Ma Giới Rồi Đấy Iruma, Kanojo, Okarishimasu, Yuukoku No Moriarty,... cũng có cơ hội nhận được sự quan tâm đúng với thực lực.

Nhiều tựa manga mới cực kì triển vọng cũng đã ra mắt trong năm 2020. Lag.vn đã có một bài viết liệt kê TOP 5 tác phẩm mới xuất sắc nhất, bạn có thể xem tại:

TOP 5 manga mới toanh siêu hấp dẫn hay nhất năm 2020: Đọc vào là nghiện không dứt được!

Tác giả Naruto quay lại sáng tác Boruto và...đâm mù mắt Sasuke

2020 Review: Những sự kiện ấn tượng nhất anime/manga 2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba và nhiều bất ngờ 5

Vào ngày 16 tháng 11, trang trang twitter chính thức của Naruto - Boruto đã đăng tải thông tin xác nhận cha đẻ của Naruto - tác giả Masashi Kishimoto sẽ quay tại tiếp tục viết kịch bản cho tác phẩm hậu truyện. Trước đó, Masashi-sensei gần như giao lại tác phẩm cho biên kịch Ukyou Kodachi và họa sĩ Miki Ikemoto để phát triển dự án manga cho riêng mình.

Sự quay lại của Masashi-sensei khiến độc giả thế giới vô cùng phấn khích. Nhìn chung, ai cũng kì vọng rằng cha đẻ Naruto sẽ khiến Boruto thật sự hấp dẫn và xứng tầm với manga gốc. Đến hiện tại vẫn rất khó nói Masashi-sensei có đang làm truyện hay lên hay không. Tuy nhiên, chỉ với chương đầu tiên sau nhiều năm xa rời manga, Masashi-sensei đã cho...Boruto đâm mù mắt Sasuke (và cả mắt các fan trung thành nữa).

Xem thêm: Spoiler Boruto chap 53: Naruto sống, Isshiki chết. Boruto đâm mù mắt Sasuke!

Trên đây là tổng hợp những tin đáng chú ý của giới anime/manga trong năm vừa qua. Lag.vn có bỏ lỡ điều gì không? Nếu có, hãy comment bên dưới để cùng nhau thảo luận nhé.

Năm mới đã cận kề. Lag.vn chúc bạn sẽ có một năm 2021 phấn khởi hơn năm cũ với thật nhiều điều tốt đẹp!

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Với tên gọi là Fantasy Realm Epic Poem Abyss, các game thủ Genshin Impact sẽ sớm được thử thách các đội hình mà mình đã xây dựng theo chế độ La Hoàn mở rộng mới với nhiều cơ chế khó hơn trước, yêu cầu xây dựng nhiều nhân vật đa dạng hơn bao giờ hết.

Game Online
Lên đầu trang