Blizzard cho rằng "vẫn còn quá sớm" để quyết định kế hoạch cho BlizzCon 2020

Blizzard đã giải quyết các câu hỏi về việc liệu BlizzCon 2020 vẫn được tổ chức hay không, nhưng thừa nhận chưa đưa ra quyết định cụ thể

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cục diện của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, với những sự kiện như GDC E3 đã bị hủy bỏ, và chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa trước khi mọi thứ có thể trở lại bình thường. Do đó cả Blizzard cũng chưa chắc chắn về tương lai của BlizzCon 2020. Trong một công bố mới đưa ra, Blizzard khẳng định sự kiện cuối năm này vẫn được lên kế hoạch, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi. "Một sự kiện game có lẽ là điều cuối cùng mà mọi người nghĩ đến vào lúc này", là cách mà Blizzard bắt đầu thông điệp của mình đến cộng đồng hâm mộ. Nhận định tình hình hiện tại chính là điều mà bài đăng của nhà điều hành sản xuất sự kiện BlizzCon, Saralyn Smith muốn nói đến. Hãng góp phần giúp người hâm mộ hiểu thêm về tác động của COVID-19, và sự khó lường của mọi thứ trong giai đoạn hiện tại.

Blizzard cho rằng vẫn còn quá sớm để quyết định kế hoạch cho BlizzCon 2020

"Chúng tôi đã nhìn thấy những câu hỏi về kế hoạch cho BlizzCon năm nay và muốn cung cấp một cập nhật nhanh", Smith chia sẻ về khả năng BlizzCon 2020 có thể tiến hành hay không, vì chính cô cũng không có câu trả lời lúc này. "Trong lúc chúng tôi hi vọng mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn vào cuối năm nay, điểm mấu chốt là vào lúc này, còn quá sớm để biết liệu BlizzCon 2020 có khả thi hay không," là kết luận chung của Smith và Blizzard cho thời điểm hiện tại. Blizzard rõ ràng vẫn đang nghĩ về việc liệu có nên hủy bỏ sự kiện hay không. Hãng cho biết đã gần hoàn thành kế hoạch về BlizzCon 2020 trước khi COVID-19 bùng nổ. Họ vẫn đang thúc đẩy các kế hoạch đó, nhưng đã bổ sung thêm nhiều "kịch bản và khả năng" hơn nữa, nghĩa là nhiều khả năng có thể chuyển sang sự kiện trực tuyến hoàn toàn, hoặc một sự kiện nhỏ hơn, ưu tiên sự an toàn cho người tham gia hơn.

Blizzard cho rằng vẫn còn quá sớm để quyết định kế hoạch cho BlizzCon 2020 2

Vì lợi ích của những người tham dự tiềm năng, Blizzard cho biết họ sẽ cố gắng "cung cấp sự rõ ràng nhiều nhất, nhanh nhất có thể." Sau cùng thì, người tham dự sẽ phải tìm chỗ ở cho họ trong quá trình diễn ra sự kiện. Blizzard càng quyết định muộn về những gì cần làm, những người tham gia sự kiện sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn và tốn kém hơn. Tuy có hơi quá đáng khi nghĩ rằng một sự kiện diễn ra vào tháng 11 hoặc 12 đang được cân nhắc hủy bỏ ở thời điểm hiện tại, nhưng các nghiên cứu về COVID-19 cho thấy đại dịch này có nguy cơ kéo dài hơn dự kiến ban đầu. Dù không chắc chắn rằng nó vẫn tồn tại sau khoảng 6 tháng tới hoặc lâu hơn, nhưng khả năng của sự lây lan kể cả chỉ từ một người bệnh duy nhất cũng vẫn cần phải lưu tâm. Có thể nó sẽ đủ để ngăn cản những sự kiện như BlizzCon 2020 hay thậm chí là The Game Awards diễn ra.

Blizzard cho rằng vẫn còn quá sớm để quyết định kế hoạch cho BlizzCon 2020 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang