The Medium là một ví dụ cụ thể chứng tỏ một tựa game kinh dị theo phong cách cũ nhưng không dựa theo series nào vẫn có thể phát triển và thành công trong ngành game hiện tại khi nhanh chóng tạo lợi nhuận lớn chỉ trong 1 tuần ra mắt.
The Medium là dự án tham vọng nhất của của Bloober Team cho đến nay, và có vẻ như những nỗ lực của hãng đã được đền đáp. Theo một báo cáo mới, doanh số của The Medium đã được xem là một thành công cho Bloober Team khi vừa ra mắt ngày 28/01/2021 đến nay đã “huề vốn" chi phí sản xuất và hoạt động tiếp thị.
Medium ra mắt trên Xbox Game Pass, được Microsoft đẩy mạnh là một trong những trò chơi độc quyền trên hệ máy Xbox Series X đầu tiên. Mặc dù không có số liệu chính xác, nhưng Microsoft trả cho các nhà phát triển một khoản phí để trò chơi của họ có mặt trên Game Pass. Không rõ chính xác Microsoft đã trả bao nhiêu cho The Medium hoặc liệu có một loại thỏa thuận nào khác được thiết lập giữa hai công ty hay không, nhưng thành công của The Medium là rất ấn tượng.
Thành công về doanh thu của Medium khiến game thủ hy vọng Bloober sẽ tiếp tục ra mắt phần tiếp theo của trò chơi vào một thời điểm nào đó. Đoạn kết của The Medium gợi mở tiềm năng cho một phần tiếp theo. Tuy nhiên, người hâm mộ game kinh dị sẽ phải chờ đợi thêm thông tin từ Bloober Team.
Không chỉ thành công về mặt doanh thu, The Medium cũng nhận được hầu hết các đánh giá tích cực. Các bài đánh giá đã ca ngợi tựa game là một sự trở lại huy hoàng của các tựa game kinh dị từ những năm 90, đồng thời mang đến trải nghiệm đồ họa thế hệ tiếp theo ấn tượng. Có lẽ tiếng vang tích cực xung quanh The Medium đã góp một phần vào trò chơi trở thành một thành công doanh thu lớn như vậy chỉ trong vài ngày.
Như hiện tại, The Medium là trò chơi được xếp hạng cao thứ hai từ Bloober Team, chỉ sau Observer. Điều thú vị là thực sự có mối liên hệ giữa The Medium và Observer, vì vậy có thể trò chơi tiếp theo của Bloober Team cũng sẽ có mối liên hệ với tác phẩm trước của nó.