Đến phi công ngoài đời thực cũng chật vật với Microsoft Flight Simulator

Một phi công chuyên lái Dreamliner đã thử tự mình chơi Microsoft Flight Simulator, nhưng có vẻ như màn hạ cánh của anh không thực sự êm đẹp ngay cả khi đã cố gắng chuyên nghiệp tối đa

Ra mắt vào đầu tháng này, Microsoft Flight Simulator nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được đón nhận rộng rãi nhất trong năm, với nhiều lời khen ngợi dành cho độ chân thực đến từng chi tiết và công nghệ hiện đại. Thu thập dữ liệu từ Bing Maps để tái hiện lại gần như hoàn chỉnh những sân bay lớn nhất thế giới, và những địa điểm nổi tiếng nhất, Microsoft đã thực sự tạo ra tựa game mô phỏng lái máy bay chân thực nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, lời khẳng định trên gần đây lại bị đưa vào phép thử bởi một Youtuber tên Aviator Dan, khi anh mời một phi công 787 đến và thử nghiệm tựa game này nhằm đánh giá độ chân thực của nó.

Đến phi công ngoài đời thực cũng chật vật với Microsoft Flight Simulator

Người phi công được gọi là Nick, có một một hồ sơ cá nhân cực kì đáng nể khi đã lấy bằng lái phi công tư nhân ở tuổi 17, và sau đó lái những chiếc máy bay Dreamliner. Nếu ai có thể xác minh độ chân thực của Microsoft Flight Simulator thì đó là Nick, và trong quá trình chơi, anh thực sự nghĩ tựa game đã làm được một điều đáng kinh ngạc khi tái hiện lại cảm giác của việc lái một chiếc máy bay. Theo lời chuyên gia, anh đánh giá cao đồ họa và rất nhiều khía cạnh khác của việc lái những chiếc máy bay nhỏ của game. Nhưng Dan vẫn có một vài lời than phiền về trò chơi sau một cái kết khá hài hước với người phi công Dreamliner ngoài đời thực khi cố gắng lái một chiếc Boeing 787 trong game.

Quá trình lái diễn ra tương đối suôn sẻ. Tuy Nick có lưu ý trước khi cất cánh rằng "một số thiết lập máy bay không có sẵn", anh rời mặt đất tương đối dễ dàng và cho thấy một vài khung cảnh đẹp mắt khi lượn vòng quanh khu vực sân bay. Nhưng khi vòng ngược lại, chuyến bay của Nick trở nên tồi tệ, khi anh tính toán hạ cánh quá đà và quyết định sẽ phải đánh thêm vòng nữa rồi thử lại. Nỗ lực lần hai cũng chẳng tốt hơn, khi Nick nói với người xem một cách hài hước rằng nó "không dễ thương" chút nào, khi anh hạ cánh khá vất vả.

Đến phi công ngoài đời thực cũng chật vật với Microsoft Flight Simulator 2

Chia sẻ với Aviator Dan sau lần hạ cánh cuối, Nick nghĩ có một số vấn đề vẫn phải giải quyết với những phương tiện lớn hơn trong game, khẳng định rằng "Tôi nghĩ với nhiều chiếc máy bay phức tạp hơn sẽ cần đến nhiều cuộc điều tra hơn để thiết lập một chuyến bay ổn định. Việc hạ cánh có một chút khó khăn." Dù sao video trên vẫn cực kì thú vị, với những nỗ lực hạ cánh hai lần của Nick. Hi vọng anh sẽ góp mặt nhiều hơn trên kênh này, và mang đến nhiều khoảnh khắc thú vị nữa cho nội dung về Microsoft Flight Simulator của Aviator Dan. Game hiện đang phát hành trên PC và đang phát triển cho Xbox One.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang