Hóa ra ý tưởng ban đầu của nhím Sonic không hẳn là ... một con nhím

Naoto Oshima, nhà thiết kế nhân vật nhím Sonic biểu tượng của nhà Sega, mới đây đã chia sẻ bức ảnh concept tiết lộ ý tưởng ban đầu của chú nhím siêu tốc này

Trò chơi Sonic đầu tiên ra mắt vào năm 1991, như một phương thức cạnh tranh với linh vật Mario của Nintendo. Kể từ đó, chú nhím xanh siêu tốc đến từ nhà Sega đã trở thành một biểu tượng không kém phần nổi tiếng trong cộng đồng game thủ. Nhím Xanh cũng đã kịp bỏ túi hai bộ phim live-action cực kì thành công. Sonic the Hedgehog đã xuất hiện trong hơn 70 tựa game trên nhiều nền tảng khác nhau trong 32 năm qua, với hình tượng đặc trưng luôn là một chú nhím, có bộ lông xanh dương và mang một đôi giày thể thao màu đỏ. Tuy vậy, nguồn gốc ban đầu của nhím dường như lại không hẳn là ... nhím.

Hóa ra ý tưởng ban đầu của nhím Sonic không hẳn là ... một con nhím
Nhím Sonic gắn liền với tuổi thơ bao game thủ

Theo một bài đăng trên Twitter của Naoto Ohshima, nhà thiết kế nhân vật Sonic biểu tượng, ban đầu nhím xanh thực chất là một ... chú bé với quả đầu gai nhọn màu xanh dương. Sonic the Hedgehog ban đầu là một trò chơi hành động về một cặp anh em song sinh, bảo vệ thế giới trong mơ khỏi một tên trùm đến từ Thế giới Ác mộng, được biết đến với cái tên Thirteen (13). Tuy vậy, ông không giải thích thêm về lý do vì sao cuối cùng lại chuyển sang hình dạng nhím, và loại bỏ hoàn toàn ý tưởng anh em sinh đôi. Ông cho biết thêm bức hình concept cũ này chỉ là bản đi nét, chứ không có hình ảnh Sonic dạng người nào hoàn chỉnh.

Hóa ra ý tưởng ban đầu của nhím Sonic không hẳn là ... một con nhím 2

Ảnh concept của Sonic the Hedgehog

Xem thêm: Yêu cầu 5 triệu điểm để vượt qua, Sonic Frontiers khiến game thủ khóc thét vì minigame quá khó

Với Sonic Frontiers đang có những đánh giá khá tích cực trên thị trường, việc biết được một chú nhím nổi tiếng được phát triển từ một cậu nhóc với quả đầu tóc xanh gai nhọn có thể xem là phát hiện khá thú vị. Giờ đây người hâm mộ chỉ có thể tò mò không biết phải chăng chính sự thay đổi toàn bộ chủ đề trò chơi có phải đã góp phần làm nên thành công cho nó hay không. Dù sao thì một vài yếu tố từ thiết kế ban đầu vẫn được thể hiện trong bản ra mắt chính thức, như tóc màu xanh dương và những màn chơi với các vòng lượn. Và tính đến thời điểm hiện tại, rõ ràng thiết kế nhím mà Ohshima đã chọn thực sự là một quyết định sáng suốt.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang