Một nhân vật Dota 2 bất ngờ nổi tiếng nhờ vào DOTA: Dragon's Blood

Mặc dù Dota: Dragon's Blood không thực sự làm tăng đáng kể lượng người chơi Dota 2, nhưng một nhân vật trong tựa game MOBA nổi tiếng và lâu đời này đã "vô tình" trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim

Vào ngày 25 tháng 3 vừa qua, bộ phim anime DOTA: Dragon's Blood đã chính thức phát sóng trên kênh truyền hình có thu phí Netflix, và đón nhận những đánh giá trái chiều khác nhau. Tuy vậy, dường như nó vẫn khá phổ biến với khán giả, nhận được điểm số khán giả lên đến 93% trên Rotten Tomatoes, và nhanh chóng tạo nên một tác động rõ rệt. Tuy nó không giúp tăng lượng người chơi mới tiếp cận Dota 2, như những gì seri The Witcher đã làm với tựa game The Witcher 3: Wild Hunt, nhưng nó đã giúp nhân vật Davion the Dragon Knight trở thành một lựa chọn phổ biến trong Dota 2. 

Một nhân vật Dota 2 bất ngờ nổi tiếng nhờ vào DOTA: Dragon's Blood

Theo như trang Dotabuff, một trang thông tin theo dõi các chỉ số của Dota 2, tỷ lệ chọn Davion đã nhảy từ 7,18% vào ngày 23 lên 9,2% vào ngày 27. Trong khi có một số sự tăng trưởng vào ngày 24, tỷ lệ này bắt đầu tăng mạnh sau khi bộ phim ra mắt vào ngày 25. Nhân vật này đã từng chứng kiến sự tăng lên tương tự nhưng thấp hơn vào đầu tháng 3, không lâu sau khi Netflix ra mắt trailer DOTA: Dragon's Blood. Với phần lớn mọi người, 9,2% có thể không phải một tỷ lệ quá cao. Nhưng trong một tựa game có đến 120 nhân vật để điều khiển, nó là một tỷ lệ ấn tượng. Sự tăng đột biến này đã giảm xuống 8,58% vào ngày hôm qua, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình cho tỷ lệ chọn một nhân vật trong DOTA 2. 

Một nhân vật Dota 2 bất ngờ nổi tiếng nhờ vào DOTA: Dragon's Blood 2

Hiện chưa rõ nhân vật này có thể duy trì tỷ lệ chọn trong bao lâu. Có người cho rằng việc tăng sự phổ biến của Davion có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thắng thua của nhân vật, nhưng dường như không có điều đó xảy ra. Mặc dù Dotabuff cho biết có sự sụt giảm nhẹ trong vài ngày qua, nhưng không có gì quá khác lạ. Thực tế, các chỉ số trong tháng qua hầu như không thực sự nhất quán. Lý giải cho sự phổ biến đột ngột của Dragon Knight chủ yếu là vì những người chơi hiện tại đang tập trung vào nhân vật này. Valve từng dự đoán việc ra mắt Dragon's Blood sẽ dẫn đến một làn sóng người chơi mới ngay lập tức.

Một nhân vật Dota 2 bất ngờ nổi tiếng nhờ vào DOTA: Dragon's Blood 3

Nhiều người hâm mộ hiện tại cũng nghĩ như vậy, do đó đã quyết định thực hiện dự án DOTA 2 Community Tutorial Project để những người chơi mới có thể bắt kịp nhịp độ trong game. Nhưng công cụ Steamdb cho biết không có sự tăng trưởng bất thường nào vào ngày 25 tháng 3 qua. Thực tế, tháng 3 là giai đoạn có lượng người chơi thấp nhất trong vòng 3 tháng đầu năm 2021. Mặc dù có một vài sự tăng trưởng trong những ngày này, không có điều gì nằm ngoài những biến động thông thường về lượng người chơi Dota 2 nói chung. Điều này chắc hẳn không nằm trong dự tính của Valve, trái ngược với những kì vọng của hãng sau khi chứng kiến thành công mà The Witcher 3: Wild Hunt có được từ seri The Witcher. Dota 2 hiện đang phát hành trên PC. DOTA: Dragon's Blood hiện đang chiếu trên Netflix.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

YcontentGấu Hồng

Các CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm trong việc ngăn chặn cực đoan hóa trực tuyến, sau loạt vụ việc gây chấn động liên quan đến người dùng các nền tảng này. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực ngày càng lớn đặt lên các công ty công nghệ trong việc quản lý nội dung độc hại.

Giải trí
ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

Khoa LêLê Khoa

Là thương hiệu laptop hàng đầu trong mảng tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 26% thị phần máy tính Windows, và cũng đang dẫn đầu phân khúc laptop AI chạy Windows với trên 50% thị phần, ASUS đặt mục tiêu trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, tổ chức và các đơn vị đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công Nghệ
Lên đầu trang