Sau 10 năm làm việc với Youtube thì PewDiePie đã cảm thấy bản thân không còn phù hợp với nơi đây nữa và sẽ chính thức giải nghệ trong thời gian tới
Trong suốt 9 năm hoạt động trên Youtube thì PewDiePie (Felix Kjellberg) luôn là một trong những Youtuber tạo nên nhiều ấn tượng nhất đối với cộng đồng Youtube, điển hình nhất là việc tuyên truyền những nội dung về game lên mạng xã hội về video này với vai trò là một game streamer.
Cũng nhờ tầm ảnh hưởng rộng lớn của mình mà PewDiePie đã có cho mình một nguồn thu nhập khổng lồ, lên đến 7 triệu USD/năm. hiện tại khối tài sản của anh đã lên đến không dưới 20 triệu USD.
PewDiePie sẽ tạm ngừng hoạt động trên Youtube vào năm 2020
Tuy nhiên trong suốt sự nghiệp của mình thì nam Youtuber này đã gặp không ít những tai tiếng suốt khoảng thời gian làm việc trên Youtube của mình. Có thể kể đến một số tai tiếng như gắn hình ảnh của người Do Thái trong một số video, hay thậm chí là sử dụng những từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc trong những lần chơi game của mình.
Dù nam Youtuber này đã lên tiếng xin lỗi và xóa những video có liên quan nhưng việc anh chịu những áp lực từ phía dư luận và truyền thông là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi được.
Cũng chính thế mà trong video mới nhất của mình, vốn có nội dung nhằm chỉ trích những chính sách mới của Youtube thì PewDiePie cũng cho biết rằng:" Tôi sẽ dừng hoạt động trên Youtube vào năm sau, tôi muốn thông báo với mọi người trước về quyết định của mình sau khi đã cân nhắc kỹ. Bản thân tôi đã cảm thấy mệt mỏi và tôi sẽ giải thích với mọi người sau"
Mặc dù có thu nhập hàng triệu USD mỗi năm, PewDiePie vẫn cảm thấy 'mệt mỏi và kiệt sức'
Vào tháng 8 của năm 2019 này thì PewDiePie cũng đã một lần úp mở về việc bản thân đang muốn thực hiện một công việc khác nào đó ngoài việc làm Youtube "lần đầu tiên trong suốt 10 năm"
Theo như trang Endgadget cho biết thì việc PewDiePie tuyên bố không làm việc trên nền tảng Youtube nữa cũng là một vấn đề khá thường xuyên xuất hiện đối với những người làm công việc sáng tao nội dung (content creator), thường là do họ quá mệt mỏi, chịu nhiều áp lực và cạn kiệt nguồn ý tưởng.
Tình trạng này càng xuất hiện nhiều hơn đối với những người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên khắp nơi của thế giới, khi mà họ phải liên tục sáng tạo ra những nội dung đủ hấp dẫn để giữ chân được những người hâm mộ của mình. Có thể nói đây là công việc có mức thu nhập cực kì cao nhưng việc gặp áp lực và luôn trong tình trạng quá tải luôn là nguyên nhân chính khiến họ từ bỏ.
Trước đây cũng có khá nhiều những Youtuber nổi tiếng có đến hàng triệu lượt đăng kí trên kênh của mình quyết định dừng lại, nói lời từ biệt với Youtube. Trong số đó có thể kể đến đó chính là Marzia Zofia Bisognin, vợ của PewDiePie khi cô nàng là một Youtuber khá nổi tiếng với số lượng người theo dõi lên đến 7,5 triệu người.
Chính thức hẹn hò từ năm 2011 và tổ chức đám cưới vào tháng 8/2019, cả 2 được đánh giá là ‘cặp đôi vàng’ trong giới vlogger. Họ còn có fandom riêng với tên gọi Brozipan.
PewDiePie và Marzia trong một video đăng tải trên Youtube vào đầu năm nay
Kênh Youtube của Mariza có tên là CutiePieMarzia và nội dung của kênh Youtube này hầu hết đều xoay quanh thời trang, trang điểm, nấu ăn và làm đồ trang sức, phục kiện handmade....Dù cô nàng chưa bao giờ hé lộ về thu nhập của mình nhưng nhiều người đã thông qua những điều khoản của Youtube thì đoán rằng số tiền cô kiếm được có thể lên đến hàng triệu USD.
Đạt được nhiều thành công là thế nhưng vào tháng 8 năm 2018 thì Mariza cũng đã tuyên bố rằng cô sẽ dừng lại công việc làm Youtube sau hơn 7 năm gắn bó và hoạt động không ngừng nghỉ. Cô nàng này cho rằng bản thân cô dường như không còn phù hợp với công việc này nữa và muốn làm một thứ gì đó phù hợp với bản thân.
Trong video mang tên Goodbye Youtube thì Mariza cũng đã bày tỏ quan điểm của mình rằng:
"Quyết định cuối cùng của tôi là nghe theo đam mê của chính bản thân. Từ trước tới nay tôi cảm thấy như thể mình chỉ đang đi theo một con đường người khác vẽ ra hộ. Đã tới lúc tôi tự mình làm một thứ gì đó mới mẻ khác rồi,"
Sau đó cô cũng đã xóa gần hết những video có sẵn trên kênh Youtube của mình và chỉ để lại 6 video Vlog mà thôi.
Hiện tại Mariza cũng đang điều hành một thương hiệu thời trang của riêng mình, chuyên bán những mặt hàng thủ công, trang trí nội thất theo một phong cách mộc mạc nhưng cũng không kém phần độc đáo.