Dù ra mắt rất nhiều sự kiện hâp dẫn nhưng Epic Games Store vẫn chưa đủ sức để có thể cạnh tranh với Steam trên nhiều phương diện
Trong năm 2020 vừa qua thì đối với không ít game thủ trên toàn thế giới thì Steam vẫn là một trong những nền tảng nổi tiếng nhất. Chưa kể trong năm vừa qua thì Steam đã tăng trưởng về doanh thu một cách ngoạn mục để rồi giữ vững vị thế là nền tảng phát hàng game hàng đầu thế giới của mình.
Theo như những hé lộ từ Valve thì Steam đã liên tục phá vỡ những kỷ lục vô tiền khoán hậu trong năm 2020 với hơn 120,4 triệu người chơi trung bình cho mỗi tháng. Tại thời điểm cao nhất thì Steam cũng đã tiếp nhận hơn 24,8 triệu người chơi cùng một lúc và đông đảo hơn bất kì nền tảng chơi game nào khác.
Không chỉ với những người chơi cũ thì Steam còn có thể thu hút thêm một lượng người chơi mới khổng lồ trong năm 2020 vừa qua. Theo đó có đến 31,2 riệu tài khoản mua game lần đầu trong game trong năm 2020.
Cũng trong năm vừa qua thì số lượng trò chơi được bán ra cũng tăng nhanh đột biến, vượt mốc 21,4% so với cùng thời điểm vào năm 2019/.
Ngoài ra thì sau khi thêm vào phân khúc game thực tế ảo VR trong danh mục của mình thì Steam cũng tăng trưởng doanh số lên đến 71% so với năm 2019. Thành công này có được là nhờ vào sự ra mắt của Half-Life: Alyx với 39% thị phần.
Năm 2020 cũng đánh dấu cột mốc 1,7 triệu người lần đầu tiên tiếp cận với những trò chơi VR và đây là một bước chuyển mình mạnh mẽ để loại hình game này có thể tiếp cận được với cộng đồng game thủ toàn thế giới nhiều hơn trong tương lai.
Như vậy dù Epic Games Store có liên tục đổ tiền của để có thể cạnh tranh gay gắt với Steam nhưng nền tảng của Valve vẫn có thể phát triển một cách mạnh mẽ, cả về doanh thu lẫn thị phần của mình.
Có lẽ Epic Games Store cần đưa ra những kế hoạch khác ngoài việc tặng game miễn phí để có thể đánh bại được người khổng lồ Steam, ít nhất là trong tương lai xa hơn.