Thêm một loạt sự kiện Summer Game Fest 2020 hoãn ngày diễn ra

Summer Games Fest, sự kiện đặc biệt thay thế cho E3 2020, rõ ràng đang trải qua một giai đoạn khó khăn, khi hàng loạt sự kiện đi theo nó liên tục phải dời ngày

Cái chết của người đàn ông da đen tên George Floyd và những cuộc biểu tình quy mô lớn đã khiến cả nước Mỹ rơi vào hỗn loạn, tác động đến cả ngành công nghiệp trò chơi điện tử, làm cho nhiều nhà phát triển và phát hành game quyết định lùi thời điểm diễn ra các sự kiện của họ nhằm ủng hộ cho phong trào Black Lives Matter. Một trong số đó là Guerrilla Coillective, một sự kiện thuộc chuỗi sự kiện Summer Games Fest tháng 6, với lịch lên sóng ban đầu là ngày 6 tháng 6. Guerrilla Collective hứa hẹn mang đến nhiều tựa game hấp dẫn với game thủ, bao gồm Baldur's Gate 3 của Larian Studios. Nhưng sự kiện này đã bị lùi sang cuối tuần sau, và sẽ diễn ra trong ba ngày 13, 14 với 15 tháng 6. 

Thêm một loạt sự kiện Summer Game Fest 2020 hoãn ngày diễn ra
Guerrilla Collective chính thức dời lịch

Nhằm "bù đắp" cho người hâm mộ, trong ngày 7 tháng 6 tới đây, Guerrilla Collective sẽ có một buổi thuyết trình đặc biệt tập trung vào những tựa game được thực hiện bởi những nhà phát triển da đen hoặc có các nhân vật là người da đen. Hiện chưa rõ thời điểm chính thức bắt đầu buổi livestream của Guerrilla Collective, nhưng nhiều khả năng các chi tiết cụ thể sẽ được đưa ra trong tuần sau. Tiếp nối với Guerrilla Collective, Blizzard vừa xác nhận buổi livestream vào ngày 9 tháng 6 tới dành cho World of Warcraft: Shadowlands sẽ chính thức bị dời lại, và chưa có thời gian mới.

Thêm một loạt sự kiện Summer Game Fest 2020 hoãn ngày diễn ra 2
World of Warcraft: Shadowlands cũng dời ngày livestream

Blizzard cho biết quyết định hoãn buổi livestream này là vì "Nhiều tiếng nói quan trọng hơn của chúng tôi cần được lắng nghe, và đây là thời điểm để lắng nghe."  Điều này cũng giống với nhiều công ty game khác, đã trì hoãn những sự kiện của mình nhằm ủng hộ phong trào Black Lives Matter. Trong khi nhiều người hâm mộ đồng tình với Blizzard về quyết định của họ, số khác cho rằng công ty này chỉ đang tỏ ra đạo đức giả. Dĩ nhiên họ không vô cớ mà nghĩ như vậy, khi chỉ mới năm ngoái, Blizzard đã bị chỉ trích nặng nề vì không tham gia ủng hộ cuộc biểu tình ở Hồng Kông, Trung Quốc, và trừng phạt một tuyển thủ Hearthstone khi người này ủng hộ cuộc biểu tình.

Thêm một loạt sự kiện Summer Game Fest 2020 hoãn ngày diễn ra 3
Sự kiện từng khiến Blizzard lao đao

Người dùng Twitter có tên Revolt4America phản hồi lại công bố của Blizzard bằng cách chỉ ra rằng "Đừng tỏ ra là các người quan tâm, khi mọi người đều biết đây chỉ là một đòn PR vô vị." Buổi livestream World of Warcraft: Shadowlands là một trong số rất nhiều các sự kiện thuộc chuỗi sự kiện Summer Games Fest 2020 tạm hoãn ngày diễn ra kể từ sau cái chết của George Floyd. Trước đó, Sony đã hoãn lại sự kiện ra mắt game PS5 của mình, và cả PC Gaming Show lẫn Future Games Show cũng hoãn lại các buổi livestream của mình. Hiện vẫn chưa biết khi nào thì buổi hé lộ game PS5 trở lại, nhưng PC Gaming Show và Future Games Show đều đã xác nhận sẽ trở lại vào ngày 13 tháng 6.

Thêm một loạt sự kiện Summer Game Fest 2020 hoãn ngày diễn ra 4
Sự kiện hé lộ game PS5 vẫn chưa có thời gian mới

Nối gót theo Blizzard, Geoff Keighley, người đứng ra thực hiện Summer Games Fest 2020, vừa cho biết sự kiện Steam Game Festival: Summer Edition cũng sẽ bị hoãn lại thêm một tuần. Ông đưa ra công bố này vào trưa thứ sáu vừa qua trên Twitter, tuyên bố sự kiện nay sẽ diễn ra từ 16 đến 22 tháng 6. Steam Game Festival ban đầu dự kiến bắt đầu từ ngày 7 và kết thúc vào ngày 14. Điều đáng lưu ý là gần như không có nguyên nhân cụ thể được đưa ra cho sự dời ngày này. Rất nhiều các sự kiện game khác, như Guerrilla Collective ở trên và sự kiện hé lộ game PS5 của Sony, đều bị hoãn lại nhằm ủng hộ cho những cuộc biểu tình đang diễn ra trên nước Mỹ. Trong khi Geoff Keighley đã bày tỏ quan điểm tương tự, Valve vẫn im lặng một cách đáng chú ý về chủ đề này.

Thêm một loạt sự kiện Summer Game Fest 2020 hoãn ngày diễn ra 5
Steam Game Festival chính thức dời lịch

Steam Game Festival, với những ai chưa hiểu rõ, là một sự kiện nhằm giới thiệu những tựa game đang trong quá trình phát triển, cho phép các game thủ chơi thử chúng và quyết định xem có đáng để mua chúng sau này hay không. Cho đến thời điểm hiện tại, Steam Game Festival hoàn toàn là những tựa game độc lập. Những game được thực hiện bởi các đội ngũ nhỏ và các cá nhân thường không có được những cơ hội quảng bá như các nhà phát hành lớn, và Steam Game Festival mang đến cho họ điều đó, đồng thời cũng là khả năng để thu hút sự chú ý của một nhà phát hành hoặc nhà đầu tư. Đó là một ý tưởng tuyệt vời cho tất cả các bên tham gia, và khi ngày càng có nhiều nhà phát triển tham gia, khả năng nhiều tựa game lớn hơn sẽ bắt đầu cho các bản chơi thử xuất hiện trong sự kiện.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang