TOP 5 anime hay tuyệt đỉnh có thể bạn đã bỏ qua trong năm 2022

Là năm hàng loạt bom tấn như Chainsaw Man, Spy X Family đổ bộ, nhiều anime khác đã bị cướp hết hào quang dù có chất lượng cực kỳ tốt. Trong bài viết sau, mời bạn cùng Lag điểm qua TOP 5 anime cực đỉnh mà bạn có thể đã bỏ qua trong năm 2022 vừa rồi. Bắt đầu nào.

Trong năm 2022, khán giả toàn cầu đã được xem những anime vô cùng đã mắt, đã tai như Chainsaw Man, Spy X Family, My Dress-Up Darling,... Sau thời gian dài gặp nhiều vấn đề vì dịch bệnh, các studio Nhật Bản thực sự đã cho chúng ta những mùa phi rất chất lượng. Tuy vậy, bạn có chắc là mình đã xem toàn bộ những tựa phim hay nhất của năm 2022?

Để giúp bạn xem mọi tựa hoạt hình hay, sau đây sẽ là TOP 5 anime hay tuyệt đỉnh của năm 2022 mà có thể bạn đã bỏ qua.

1. Akebi-chan No Sailor-fuku

Akebi-chan No Sailor-fuku

Đầu năm 2022, chúng ta đã được theo dõi diễn biến của những tựa hoạt hình bom tấn như Kimetsu No Yaiba hay Attack On Titan. My Dress-Up Darling cũng là cái tên nổi bật khi mới chỉ là tân binh nhưng đã đủ sức đối đầu hai tác phẩm đình đám. Tuy nhiên, ngoài 3 cái tên kể trên thì anime đông 2022 còn có một cái tên khác rất đáng chú ý nhưng lại không được quan tâm mấy, đó chính là Akebi-chan No Sailor-fuku.

Đem đến câu chuyện vô cùng đơn giản về cuộc sống học đường của cô nữ sinh Akebi, Akebi-chan No Sailor-fuku là một tác phẩm dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng những anime tuyệt đẹp. Với sự kỹ lưỡng từ phần nhìn lẫn phần nghe, tựa hoạt hình này có tác dụng thư giãn cực tốt, nhất là khi bạn cần relax trong những ngày nghỉ ngơi này.

Xem thêm: Bảng xếp hạng TOP 10 waifu anime được yêu thích nhất năm 2022!

2. Summer Time Rendering

Summer Time Rendering

Với manga gốc được đánh giá cực cao bởi khán giả lẫn giới chuyên môn, Summer Time Rendering lẽ ra đã có được sự nổi tiếng lớn hơn nếu phim được phát sóng rộng rãi thay vì phân phối trên Disney+. Tuy nhiên, khi nhìn vào mặt tích cực thì dù phim không được quảng bá mạnh mẽ nhưng chất lượng phim thì rất tuyệt vời. Câu chuyện từ manga được truyền tải một cách chỉn chu lên màn ảnh, tạo ra trải nghiệm cực kỳ thỏa mãn cho người xem.

Lag đánh giá đây là một trong những anime hay nhất năm 2022 và là tác phẩm có yếu tố du hành thời gian hay nhất 10 năm trở lại đây của ngành công nghiệp hoạt hình. Nếu chưa xem phim thì bạn nên xem ngay đi nhé.

3. Kakkou No Iinazuke

Kakkou No Iinazuke

Không biết có phải một dạng “lời nguyền” hay không mà những anime chiếu liên tục trong hai mùa thường sẽ không thể cạnh tranh được với các anime chỉ gói gọn trong 1 mùa. Kakkou No Iinazuke - Hôn Thê Cúc Cu chính là một trường hợp như thế. Được đầu tư nghiêm túc và tất cả mọi mặt, Kakkou No Iinazuke là một anime tình cảm thật sự rất đáng xem, nhất là với những ai yêu thích phong cách kể chuyện của tác giả Yoshikawa Miki.

Xem thêm: TOP 5 anime hay tưởng không nổi nhưng nổi không tưởng trong năm 2022!

4. Fuuto Tantei

Fuuto Tantei

Chuyển thể từ manga cùng tên lấy cảm hứng từ Kamen Rider W ra mắt từ tận năm 2009, Fuuto Tantei từng bị nhiều khán giả bỏ qua vì rất nhiều lý do khác nhau - người viết bài này cũng nằm trong số đó. Tuy nhiên, chỉ khi trải nghiệm phim, ta mới nhận ra rằng Studio Kai nghiêm túc và yêu quý âu chuyện này đến mức nào. Phim được làm rất đẹp, hiệu ứng chuyển động mượt mà và các phân cảnh đánh đấm cũng rất đẹp mắt. Lỡ mà bạn đã bỏ qua Fuuto Tantei trong năm 2022 thì giờ xem ngay đi kẻo sau này hối hận không kịp đấy.

5. Fumetsu No Anata E season 2

Fumetsu No Anata E season 2

Cái tên cuối cùng có mặt trong danh sách này sẽ là Fumetsu No Anata E season 2. Được thực hiện cực kỳ tốt ngay từ phần 1, anime chuyển thể từ “hậu bối” của Koe No Katachi dường như vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc chinh phục khán giả đại chúng. Ở phần 2, phim vẫn giữ được độ chất lượng trong từng phân cảnh. Các đoạn chiến đấu kịch tính cũng được làm rất đẹp mắt. Fumetsu No Anata E là một câu chuyện rất hay mà bất kỳ fan manga, anime nào cũng nên thưởng thức. Lag rất mong rằng bạn sẽ sắp xếp được thời gian để xem tựa hoạt hình này sớm nhất có thể.

Trên đây là TOP 5 anime hay tuyệt đỉnh mà bạn có thể đã bỏ qua trong năm 2022. Bạn đã xem chúng chưa? Ngoài những cái tên kể trên thì đâu là anime 2022 mà bạn nghĩ hay nhưng lại không nổi tiếng? Hãy để lại bình luận để chúng ta cùng nhau chém gió nhé.

Xem thêm: Trang phim Nhật Bản công bố TOP 10 anime hay nhất năm 2022

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang