Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977

Những video lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nhằm phản ánh thực tế cuộc sống của Vlog 1977 luôn tạo được hiệu ứng khán giả mạnh mẽ khi kênh YouTube này thu hút không ít người theo dõi. Điều làm nên bản sắc của Vlog 1977 có lẽ chính là những Easter Eggs độc đáo mà ekip đã đan cài vào sản phẩm. Cùng điểm qua những Easter Eggs của video mới nhất - Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai nhé!

"Lương tâm của mày còn ít hơn điểm thi hóa của tao"

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977

Có lẽ chúng ta vẫn chưa quên vụ việc 3 cán bộ giáo dục tại Hoà Bình sửa điểm thi cho thí sinh hồi tháng 3 vừa qua. Trong đó có bài thi Hoá học được nâng đến 9,25 điểm và chắc chắn rồi, câu nói này chính là ám chỉ sự kiện này.

Mượn rượu tỏ tình

Cho những ai chưa biết, ca khúc Mượn rượu tỏ tình của Big DaddyEmily khi ra mắt hồi tháng 2 đã trở thành hot trend của cộng đồng mạng. Đây đồng thời cũng là sản phẩm giúp cặp đôi chính thức công khai tình cảm và mối quan hệ của mình đến các fan và khán giả

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977 2

Trong video Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai, ba cô gái ngồi bên đường (một trong số đó là vợ Tràng về sau) đã cùng ngân nga câu hát trong ca khúc này và chỉnh sửa đôi chút cho phù hợp với hoàn cảnh.

"Có cần anh đệm đàn cho các em hát không?"

Nhắc đến "thánh đệm đàn" có lẽ chúng ta đã biết nhân vật này là ai. K-ICMJack là bộ đôi nghệ sĩ nổi lên nhờ hàng loạt ca khúc hit song thời gian gần đây lại vướng phải nhiều ồn ào. Chi tiết này dường như đã "đá xoáy" K-ICM.

"Ngân nốt Rê thứ khá đấy"

Phải chăng đây là câu thoại đề cập đến Ngân 98 - cô nàng vừa trải qua ồn ào lộ clip nóng trong thời gian gần đây?

Thực trạng mất cân bằng giới tính

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977 3

Trong màn đối đáp giữa Tràng và cô vợ tương lai, ekip đã khéo léo lồng ghép thực trạng mất cân bằng giới tính nói chung. Theo đó, số trẻ em nam sinh ra trong thời gian gần đây vượt trội so với trẻ em nữ một phần do quan niệm cổ hủ trọng nam khinh nữ. Điều này dẫn đến tình trạng nam nhiều - nữ ít và nó cũng đồng nghĩa với việc trong tương lai số đàn ông "ế" sẽ tăng lên đáng kể.

"Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền..."

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977 4

Thời gian qua trên mạng xã hội lan truyền một đoạn phim hoạt hình lồng tiếng, song ngay cả khi các nhân vật hát cũng được lồng tiếng và không có nhạc đệm. Điều này dẫn đến nhạc đi đằng nhạc, lời đi đằng lời nhưng vô tình đây lại trở thành một hiện tượng được nhiều người thích thú chia sẻ.

Đầu bếp Gordon Ramsay

Nếu từng theo dõi Master Chef thì chắc chắn bạn không thể quên vị đầu bếp trứ danh này. Khi đến Việt Nam, ông liên tục dành nhiều lời khen có cánh cho ẩm thực Việt và dành thời gian nghiên cứu các món ăn truyền thống của dải đất hình chữ S. Thậm chí, món Việt còn được chọn làm thử thách cho các thí sinh tại Master Chef.

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977 5

Trong đoạn video, Vlog 1977 đã đề cập đến nhân vật này vì trong năm nay ông đã ghé đến Việt Nam và liên tục ngợi khen nền ẩm thực truyền thống của chúng ta.

Captain America: Winter Solider

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977 6

Nếu là một fan của Marvel chắc chắn bạn sẽ nhớ đến phân cảnh đội trưởng Mỹ ngủ đông. Và việc Tràng ngủ li bì suốt mất chục năm chính là dùng để nói về Captain America trong phần này. Bạn còn nhớ về cái mâm mà Vlog 1977 đã nhá hàng trước khi Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai ra mắt chứ? Đó là cái khiên của Captain đấy! Đến quỳ với sự sáng tạo của ekip này.

Hình ảnh nghệ sĩ Chánh Tín

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977 7

Ở cuối clip có phân cảnh hai người đàn ông đứng cạnh nhau trong vai trò những người tình báo. Đây chính là hình ảnh của nghệ sĩ Chánh Tín trong tựa phim đình đám Ván bài lật ngửa. Người nghệ sĩ này cách đây ít lâu đã rời xa cõi tạm và về nơi an nghỉ cuối cùng. Tuy nhiên, gia tài chú để lại và đóng góp của chú cho điện ảnh nước nhà là điều vô cùng quý báu, đáng trân trọng.

Black Widow

Giải mã Easter Eggs trong Vợ nhặt: Kẻ đi tìm tương lai của Vlog 1977 8

Có lẽ bạn khá bất ngờ khi biết rằng sản phẩm của Vlog 1977 lần này lại đề cập đến Goá phụ đen. Ở cuối video, hai nhân vật nam nhắc đến một nhân vật có tên "Nà-tí-sà" thì chúng ta dễ dàng liên tưởng đến Natasha - tên thật của Black Widow. Hơn thế nữa, với bối cảnh tại nước Nga, fan Marvel dễ dàng nhận ra Natasha là một điệp viên được huấn luyện để phục vụ cho cho nước Nga.

Bạn còn tìm ra được Easter Eggs nào mà chúng tôi bỏ lỡ không? Hãy chia sẻ cùng nhau nhé!

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang