Giải mã logo của những hãng phim đình đám thế giới (P1)

Đối với một hãng phim, logo chính là bộ mặt, là dấu ấn thương hiệu. Vì vậy mỗi chiếc logo đều mang nét độc đáo, ý nghĩa riêng, thậm chí có cả một câu chuyện cùng những bí ẩn ít người biết đằng sau đó.

1. DreamWorks Pictures

Giải mã logo của những hãng phim đình đám thế giới P1

Người đàn ông ngồi câu cá trên vầng trăng khuyết là ý tưởng ban đầu cho logo của hãng DreamWorks Pictures. Tuy nhiên, một phương án khác đã được hoạ sĩ thực hiện logo vẽ thêm, ông thay thế người đàn ông bằng một cậu bé. Bất ngờ thay, hình ảnh cậu bé trong chiếc logo lại vô tình trùng với hình ảnh con trai của anh. Hiện tại, cậu bé năm xưa đã trở thành một nhạc sĩ, hoạt động năng nổ trong ngành công nghiệp âm nhạc.

2. Columbia Pictures

Giải mã logo của những hãng phim đình đám thế giới P1  2

Logo của hãng Columbia Pictures là hình ảnh người phụ nữ cầm một cây đuốc đang cháy. Hình ảnh này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1924 và không có bất kì hình mẫu nào cho biểu tượng này của hãng phim cả. Bất ngờ hơn, đây là sự kết hợp giữa nhiều chi tiết khác nhau. Mãi cho đến năm 1992, phiên bản logo của hãng thay đổi đôi chút, dựa trên hình ảnh của Jennie Joseph, một bà nội trợ Mỹ nhưng những đường nét đều đã bị thay đổi khá nhiều.

3. Metro-Goldwyn-Mayer

Giải mã logo của những hãng phim đình đám thế giới P1  3

Năm 1924, một người đàn ông tên là Howard Dietz đã mang đến ý tưởng cho "bộ mặt" của MGM. Hồi còn là một sinh viên  ở Columbia University, ông có một đội thể thao tên là "The Lions". Đó cũng chính là lý do từ đó đến nay, MGM đã thay đổi đến năm chú sư tử trên logo của mình, lần lượt là Slats, Jackie, Tanner, George và Leo.

4. Paramount Pictures

Giải mã logo của những hãng phim đình đám thế giới P1  4

William Hodkinson chính là cái tên đã thực hiện chiếc logo thương hiệu cho Paramount. Theo đó, ông đã vẽ một ngọn núi có nhiều nét tương đồng với ngọn núi Ben Lomond ở quê hương Utad của mình. Điều độc đáo nhất của chiếc logo là vào thời điểm nó được công bố (1914), có tổng cộng 24 ngôi sao được xếp hình vòng cung ở trên chóp. Đó chính là số diễn viên đã kí hợp đồng với hãng này bấy giờ. Về sau này, số ngôi sao chỉ còn lại 22, song lại không có lý do cụ thể nào cho hai ngôi sao bị mất đi và đến nay, cũng không ai biết vì sao có sự thay đổi này.

5. Warner Bros.

Giải mã logo của những hãng phim đình đám thế giới P1  5

Là một trong số những "ông lớn" của thị trường điện ảnh thế giới, logo Warner Bros. nhìn chung tuơng đối đơn giản, có hình dạng gần giống một chiếc gia huy. Song, ít ai ngờ rằng đằng sau đó là cả một câu chuyện. Tên thật của những người sáng lập thương hiệu này không phải là Warner, cha mẹ của họ đều là những người nhập cư gốc Nga và họ có tên thật là Wonskolaser.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang