Mulan phát hành trực tuyến nhưng vẫn ra rạp cùng lúc, nước cờ thử nghiệm đầy toan tính của Disney

Mulan - bộ phim live-action bom tấn của Disney dự kiến sẽ ra rạp vào 04/09 và được phát hành song song trên Disney+ cùng thời điểm với mức giá 29,99 USD. Đây có thể xem là nước đi đầy toan tính và mạo hiểm của Nhà Chuột khi đưa tựa phim này ra làm phép thử cho hàng loạt bộ phim đình đám chưa thể ra mắt.

Vừa qua, Disney vừa thông báo Mulan - tựa phim live-action được chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên sẽ ra mắt trên Disney+ vào 04/09. Mức phí người xem cần bỏ ra để thưởng thức bộ phim này là 29,99 USD (~ 720.000 VND), chưa tính phí duy trì tài khoản hay còn gọi là phí dịch vụ hàng tháng khoảng 6,99 USD. Tuy nhiên, bộ phim vẫn sẽ được ra mắt tại rạp vào cùng ngày.

Mulan phát hành trực tuyến nhưng vẫn ra rạp cùng lúc, nước cờ thử nghiệm đầy toan tính của Disney

Theo trang Variety, đây là nước đi mang tính thử nghiệm của Nhà Chuột. Những người đứng đầu hãng này muốn xem liệu khán giả có chấp nhận bỏ một số tiền kha khá để xem một bom tấn tại nhà thay vì ở rạp hay không.

Mulan phát hành trực tuyến nhưng vẫn ra rạp cùng lúc, nước cờ thử nghiệm đầy toan tính của Disney 2

Ở những quốc gia và khu vực mà Disney+ chưa được triển khai, Mulan vẫn sẽ ra rạp bình thường dựa trên tình hình thực tế của mỗi nơi trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến tương đối phức tạp. 

Mulan phát hành trực tuyến nhưng vẫn ra rạp cùng lúc, nước cờ thử nghiệm đầy toan tính của Disney 3

Truyền thông quốc tế đánh giá cao sự khôn ngoan của Disney khi hãng này không hoàn toàn quay lưng với phương pháp phát hành truyền thống. Hơn ai hết, cả chúng ta và cả họ đều hiểu rằng việc để bộ phim của Lưu Diệc Phi phát hành song song còn là sự rà soát thị trường, mở đường cho sự phát triển của Disney+ về sau. Nghĩ theo chiều hướng tiêu cực, Mulan không khác gì "con tốt thí" trên bàn cờ. Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực, Mulan sẽ là người tiên phong trong việc "tìm đường sống" cho những bộ phim bom tấn chưa thể ra rạp của nhà Disney. Nếu thành công, đây sẽ là giải pháp hay để các bộ phim có thể phát hành và thu lại lợi nhuận trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa thể giải quyết triệt để.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang