Review Dinh thự oan khuất: Ám ảnh tột độ và không dành cho những kẻ yếu tim

Ngay khi mới ra mắt màn ảnh rộng, Dinh thự oan khuất đã chứng minh được sức hút của mình khi sở hữu cốt truyện hấp dẫn, đen tối cùng bầu không khí ám ảnh hứa hẹn sẽ làm nên một "cú nổ" lớn cho dòng phim kinh dị chiếu rạp mùa dịch.

Trong tình hình dịch bệnh hoành hành tại khắp nơi trên thế giới kéo theo hệ quả nhiều bom tấn bị hoãn chiếu, thị trường của dòng phim kinh dị cũng không nằm ngoại lệ khi vắng bóng nhiều tác phẩm được đầu tư chỉn chu, chất lượng.

Thế nhưng vừa qua, màn ra mắt của Dinh thự oan khuất như mang đến một làn gió mới cho các rạp phim mùa dịch. Với nội dung được đầu tư chỉn chu, cách kể chuyện cuốn hút, hấp dẫn, tác phẩm hứa hẹn sẽ là một bộ phim kinh dị chất lượng bậc nhất kể từ đầu năm đến nay.

Review Dinh thự oan khuất: Ám ảnh tột độ và không dành cho những kẻ yếu tim

Dinh thự oan khuất là một tác phẩm kinh dị được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Eric Bress - người đứng sau thành công của các siêu phẩm kinh dị thuộc thể loại “hack não” như The Butterfly Effect (2004) hay loạt phim nổi tiếng Final Destination...

Nội dung phim về câu chuyện của năm người lính khi được giao nhiệm vụ canh giữ một lâu đài tại Pháp vào năm 1944 trong thời điểm Chiến tranh Thế giới thứ 2 sắp kết thúc. Tại đây, nhiều hiện tượng kỳ lạ liên tiếp xảy ra khiến nhóm binh sĩ sợ hãi, hoảng loạn và phải tìm đường thoát thân.

Review Dinh thự oan khuất: Ám ảnh tột độ và không dành cho những kẻ yếu tim 2

Căng thẳng, kịch tính, cao trào của bộ phim được đẩy lên đến đỉnh điểm khi giờ đây kẻ thù của những người lính không chỉ là quân Phát xít Đức ngoài chiến trường mà còn là những oan hồn đang ngự trị trong dinh thự. Khi đó, họ rơi vào trạng thái vừa hoảng loạn, vừa phải đấu tranh tâm lý lựa chọn giữa việc ở lại làm nhiệm vụ hoặc rời đi để thoát khỏi nỗi sợ. Sự dằn vặt, sợ hãi hòa lẫn với nhau tạo cho bộ phim cảm giác nghẹt thở nhưng luôn cuốn hút và khiến người xem dù 'đau tim' đến mấy cũng khó rời mắt khỏi màn hình.

Mặc dù cùng khai thác chủ đề về ngôi nhà bị ma ám, dự án kinh dị mới của đạo diễn Eric Bress lại được xây dựng dựa trên bối cảnh khá mới mẻ. Đó là nước Pháp trong những năm cuối Chiến tranh Thế giới thứ II, khi quân đội Đức dần yếu thế trên khắp các mặt trận, năm người lính Mỹ được giao nhiệm vụ trấn thủ một dinh thự Pháp cổ. Bên cạnh đó, phim bỏ qua yếu tố truyền thống khi các bộ phim ma thường là câu chuyện chuyển đến nhà mới hoặc đi chơi đến một địa điểm nào đó rồi gặp ám ảnh.

Review Dinh thự oan khuất: Ám ảnh tột độ và không dành cho những kẻ yếu tim 3

Không đi theo motif hù doạ giật gân bằng những màn jumscare cũ kỹ, Dinh thự oan khuất sở hữu một kịch bản kinh dị đúng nghĩa với những yếu tố ám ảnh được cài cắm khéo léo, xuất hiện "đúng lúc, đúng thời điểm". Cứ thế, thế lực siêu nhiên dù không xuất hiện nhiều nhưng cứ mỗi lần xuất hiện lại mang đến cảm giác rợn người đáng sợ bao trùm. Để rồi, ngay cả lúc 'chúng' không xuất hiện thì bộ phim vẫn gây ám ảnh cho người xem bằng bầu không khí đen tối, những hình ảnh, âm thanh thót tim.

Tuyến nhân vật trong phim có dàn timeline ổn định, đồng đều, không có nhân vật chính, cũng không có nhân vật nào quá nổi bật - điều hiếm có bộ phim kinh dị nào gần đây đã làm được. Toàn bộ câu chuyện phim đều xoay quanh nỗi sợ hãi của cả năm người lính trẻ, trong đó, mỗi người có một cá tính riêng nhưng được đặt trong bối cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" để vượt qua mọi chuyện.

Review Dinh thự oan khuất: Ám ảnh tột độ và không dành cho những kẻ yếu tim 4

Với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên nổi tiếng như Brenton Thwaites, Theo Rossi, Alan Ritchson, Skylar Astin, Kyle Gallner,... tác phẩm đánh dấu sự trở lại sau 16 năm vắng bóng của vị đạo diễn tài ba  Eric Bress đang hứa hẹn trở thành cú phá đảo phòng vé mới trong mùa dịch.

Dinh thự oan khuất chính thức khởi chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 31.07.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đạo Diễn Judd Apatow Nói Về Mô Hình Làm Phim Mới Đang Chiếm Ưu Thế Tại Kinh Đô Điện Ảnh Hollywood

Đạo Diễn Judd Apatow Nói Về Mô Hình Làm Phim Mới Đang Chiếm Ưu Thế Tại Kinh Đô Điện Ảnh Hollywood

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Vừa qua, đạo diễn Judd Apatow đã chia sẻ những nhìn nhận của ông về sự đổi mới trong thị phần phim ở kinh đô Hollywood, nói rằng “không còn nhiều chỗ cho những tác phẩm tinh tế và mang ý nghĩa nhân văn nữa”.Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang