Mới đây, nhà soạn nhạc Danny Elfman đã chia sẻ về phân đoạn mà hai phiên bản Doctor Strange đấu với nhau ở gần cuối phần phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness
Doctor Strange in the Multiverse of Madness, phần tiếp theo của bộ phim Doctor Strange năm 2016 mang đến cho người hâm mộ chuyến phiêu lưu đi qua đa vũ trụ của Stephen Strange để bảo vệ America Chavez, một cô gái có khả năng nhảy qua các vũ trụ khác nhau, khỏi Scarlet Witch, người muốn cướp lấy sức mạnh đó để tìm đến thực tại nơi mà hai đứa con trai của cô được sinh ra hoàn toàn bình thường thay vì phải dùng đến ma thuật.
Sau khi Scarlet Witch bắt được Chavez, cô đã đẩy Stephen Strange và Christine-838 sang một thực tại đang chịu ảnh hưởng bởi một cuộc Xâm Lấn. Tại đó, Strange chạm trán phiên bản tà ác hơn của mình - Sinister Strange, người đã dùng quyển Dark Hold dẫn đến sự Xâm Lấn. Cuối cùng, cả hai lao vào đấu với nhau, và sử dụng nốt nhạc làm vũ khí. Trong khi Stephen Strange dùng giai điệu của "Fifth Symphony" để tấn công, Sinister hồi đáp bằng "Toccata and Fugue in D Minor".
Đến phân đoạn cao trào, cả hai giai điệu hòa lẫn vào nhau tạo nên phiên bản kết hợp mang tên "Lethal Symphonies", được phổ nhạc bởi nhà soạn nhạc Danny Elfman. Gần đây, Elfman đã chia sẻ với trang Marvel.com về cách mà bản phối và cuộc chiến kết hợp với nhau. Theo đó, ý tưởng ban đầu là của chính đạo diễn Sam Raimi khi ông thảo luận cùng đội ngũ bao gồm họa sĩ kịch bản phân cảnh Doug Lefler và đạo diễn Bryan Andrews (What If...?).
Sau khi ghi hình cảnh đó, Raimi đã chia sẻ ý tưởng với Elfman, người đã thử qua nhiều mảnh ghép khác nhau cho đến khi Kevin Feige bước vào với ý tưởng mới. "Những giai điệu này sẽ bay ra khỏi trang giấy theo đúng nghĩa đen. Đó là một cuộc chiến giữa các tác phẩm cổ điển với nhau. Và rồi ngay phút cuối. Kevin Feige đã bước vào và nói rằng hãy đơn giản hóa nó thành Beethoven đấu với Bach. Tôi đã thử lại lần nữa với "Bản giao thưởng thứ 5" của Beethoven đấu "Toccata và Fugue" của Bach. Kết quả là nó diễn ra cực kì hoàn hảo."
Cuộc chiến nốt nhạc trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness chắc chắn là một trong những màn đấu tay đôi đầy sáng tạo diễn ra trong MCU, và các nốt nhạc được chọn cực kì hoàn hảo cho nhân vật sử dụng chúng. Trong khi "Bản hòa tấu thứ 5" của Beethoven mang đến cảm giác chỉ huy tương ứng với phong cách của Doctor Strange, "Toccata and Fugue" của Bach lại thể hiện giai điệu phim kinh dị điển hình, nhằm ám chỉ Sinister Strange. Elfman cũng rất thông minh khi kết hợp những đoạn dễ nhận biết nhất, tạo cảm giác thú vị cho người xem khi chú ý vào âm nhạc giữa mỗi pha va chạm.
Tính đến thời điểm hiện tại, Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã ra rạp được gần 2 tháng, và cộng đồng hâm mộ vẫn còn tranh luận nhiều về bộ phim. Trong khi đa phần cảm thấy nó hấp dẫn như những gì Marvel quảng bá, số khác lai chỉ trích bộ phim phức tạp và khó hiểu - Chưa kể việc "làm lố", với một vài người cho rằng trường đoạn chiến đấu bằng âm nhạc là ví dụ cho thấy việc đẩy cấu trúc phim đi quá xa.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận cách xử lý tài tình của Elfman khi kết hợp được hai bản nhạc kinh điển của Bach và Beethoven. "Lethal Symphonies" chắc chắn sẽ còn là một bản nhạc được yêu thích khá lâu trong lòng người hâm mộ Marvel.