Strange World chính là sản phẩm hoạt hình lỗ nhất của Disney vào năm 2022

Dù được mệnh danh là "ông Vua phòng vé" về thể lại phim hoạt hình nhưng Strange World lại là bộ phim khiến cho Disney lộ một số tiền vô cùng lớn trong năm 2022 vừa qua

Disney trong quá khứ luôn được xem là "ông vua phòng vé" về phim hoạt hình gia đình khi sở hữu trong tay rất nhiều bom tấn với doanh thu lên đến hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên điều này cũng rắp bị lung hay khi mà những sản phẩm phim mới của hãng đang không thể mang lại lợi nhuận như ý muốn nữa.

Xem thêm: Disney tự tay dìm hàng Ariel khi công bố tạo hình của những người chị em tiên cá

Theo như tờ Deadline cho biết thì bộ phim hoạt hình "Strange World" (Thế Giới Lạ Lùng) đã khiến cho Nhà Chuột phải chịu một khoản lỗ khổng lồ lên đến 200 triệu USD (hơn 4,6 nghìn tỷ đồng) và được xếp vàng BXH những "bom xịt phòng vé tệ nhất của năm 2022".

"Strange World" được công chiếu vào giữa tháng 11 nhân dịp Lễ Tạ Ơn và nhanh chóng xuất hiện trên nền tảng Disney+ sau chưa đầy 12 tháng. Nguyên nhân là vì doanh thu phòng vé quá hẩm hiu so với kinh phí làm phim lên đến 317 triệu USD (chi phí sản xuất, quảng cáo cho phim).

Được biết sản phẩm này chỉ thu lại được 120 triệu USD (hơn 2,8 nghìn tỷ đồng) tiền doanh thu từ mọi nguồn, bao gồm từ cả dịch vụ TV/ Stream.

Strange World chính là sản phẩm hoạt hình lỗ nhất của Disney vào năm 2022

Strange World là một sản phẩm có sự góp mặt của một loạt những ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Jake Gyllenhaal, Dennis Quaid, và Jaboukie Young-White hóa thân thành những thành viên thuộc gia đình Clade. Câu chuyện của phim mang đậm tính phiêu lưu, nhấn mạnh vào việc bảo vệ môi trường cũng như tình cảm cha con thuộc nhiều thế hể.

Xem thêm: Disney quyết tâm đưa phim điện ảnh Star Wars trở lại với bộ ba phim mới

Dù vậy nhiều khán giả không muốn dẫn con của họ đi xem phim này vì nó chứa những chi tiết không phù hợp với trẻ nhỏ.

Strange World chính là sản phẩm hoạt hình lỗ nhất của Disney vào năm 2022

Disney đã bỏ ra một số tiền lên đến 90 triệu USD để quảng bá nhưng số lượng người Strange World lại không hề được như mong đợi. Chưa kể bộ phim còn phải chịu sự cạnh tranh vô cùng gay gắt trước những bom tấn phòng vé như Black Panther: Wakanda Forever - một siêu phẩm siêu anh hùng được cộng đồng chờ đợi vô cùng lâu rồi.

Strange World cũng là nguyên nhân có thể khiến cho Disney "nhát tay" trong việc ra mắt những sản phẩm hoạt hình mang tính đột phá trong tương lai. Điều này cũng được thể hiện trong việc Nhà Chuột liên tục tung ra một loạt những dự án phim live-action cho những sản phẩm vốn đã nổi tiếng sẵn, điển hình như Peter Pan & Wendy trên Disney+ hay Nàng Tiên Cá sắp công chiếu trên các cụm rạp lớn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang