Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022

Giai đoạn 5 của MCU sẽ tiếp tục là một sự tổng hòa giữa phim chiếu rạp và phim truyền hình, với hàng loạt mốc thời gian dự kiến của các seri này được hé lộ tại San Diego Comic-Con 2022

Sự kiện San Diego Comic-Con 2022 đánh dấu sự trở lại của Marvel Studios, sau lần xuất hiện cuối cùng tại sự kiện năm 2019, với bất ngờ đáng chú ý nhất là việc xác nhận dự án Blade. Đến với năm 2022, Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã phát triển mạnh mẽ, kết hợp đan xen giữa phim chiếu rạp và phim truyền hình. Hãy cùng LagVN tổng hợp lại những dự án phim truyền hình MCU đã được công bố cho giai đoạn 2023, sau khi She-Hulk khép lại Giai đoạn vào tháng 8 tới đây.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022

Echo hẹn người hâm mộ vào Mùa hè năm 2023

Sau khi được giới thiệu là phản diện trong seri truyền hình Hawkeye vào giáng sinh năm ngoái, nhân vật Echo/Maya Lopez do Alaqua Cox thủ vai sẽ chính thức có một seri riêng lên sóng Disney+ vào mùa hè năm nay. Mặc dù chi tiết cốt truyện chưa được tiết lộ, seri Echo dự kiến sẽ đưa người xem theo chân Maya quay trở về quê nhà và cố gắng tái kết nối với gia đình và cộng đồng của mình, với gốc Mỹ bản địa. Trong Hawkeye, Maya đã bắn vào mặt của chú mình là Wilson Fisk/Kingpin sau khi nhận ra ông là người ra lệnh tay sai giết cha của cô, nhưng cả Kingpin và Daredevil đều được xác nhận góp mặt trong Echo.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 2

Trong phần giới thiệu của Marvel tại sự kiện SDCC 2022, Marvel xác nhận seri Echo sẽ lên sóng Disney+ vào mùa hè năm 2023, với ngày ra mắt cụ thể chưa được tiết lộ. Seri này chính thức thuộc về Giai đoạn 5 của MCU, sau khi Ant-Man and the Wasp: Quantumania mở màn vào tháng 2 năm 2023. Bên cạnh Aqua, Charlie Cox và D’Onofrio, các diễn viên Chaske Spencer, Tantoo Cardinal, Cody Lightning, Graham Greene và Devery Jacobs đều được tuyển vào seri này, nhưng chi tiết về những nhân vật họ thủ vai không được tiết lộ. Zahn McClarnon cũng quay trở lại với vai diễn William Lopez, và rất có thể sẽ xuất hiện trong những trường đoạn hồi tưởng.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 3

Loki Mùa 2 sẽ bắt đầu vào mùa hè 2023

Những người yêu thích Loki sẽ phải chờ tương đối lâu một chút để tiếp tục chuyến phiêu lưu của Thần Lừa Lọc do Tom Hiddleston thủ vai. Mùa đầu tiên của Loki đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và khán giả hâm mộ, trở thành seri Marvel được nhiều người coi nhất trên Disney+, qua đó nhanh chóng mở đường cho Mùa 2. Nay tại sự kiện SDCC 2022, Marvel Studios đã chính thức xác nhận Mùa 2 của Loki sẽ lên sóng vào mùa hè năm sau, với quá trình ghi hình vẫn đang diễn ra.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 4

Việc ghi hình chỉ mới bắt đầu từ tháng 6, do đó không quá bất ngờ khi cần thêm một năm nữa để seri chính thức công chiếu. Những bức ảnh phim trường của Mùa 2 đã hé lộ bối cảnh thập niên 1970, khi Loki ghé thăm một tiệm McDonald, nơi Sylvie đang làm việc, cùng với sự trở lại của Mobius do Owen Wilson thủ vai.

Ngoài ra, các bức ảnh còn hé lộ sự góp mặt của nam diễn viên Rafael Casal từng thủ vai chính trong Blindspotting, nhưng chưa rõ anh có vai trò gì. Kết thúc mùa đầu tiên, Loki bị mắc kẹt trong một thực tại mà không ai nhận ra anh, thậm chí tổ chức TVA nơi anh đặt chân đến dường như còn được điều hành bởi Kang the Conqueror. 

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 5

Ironheart, truyền nhân Iron Man dự kiến lên sóng mùa thu 2023

Khi Marvel tiếp tục mở rộng Vũ trụ Điện ảnh Marvel sang mảng truyền hình thông qua dịch vụ Disney+, ngày càng có nhiều nhân vật truyện tranh được lên sóng, bao gồm Riri Williams/Ironheart, do Dorminique Thome thủ vai. Là một cô bé kĩ sư 15 tuổi cực kì thông minh, Riri đã phát minh ra bộ giáp mới tương tự như Iron Man thông qua những nguyên liệu trộm được từ trại MIT. Cốt truyện chính của Ironheart vẫn đang là một điều bí ẩn, nhưng người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn ra mắt của cô trong Black Panther: Wakanda Forever.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 6

Trong phim, Riri sẽ kết bạn với Shuri và rất có thể liên quan đến chương trình Wakandan Outreach. Hai sự kiện chính này sẽ dẫn dắt người xem đến với seri Ironheart, và tại sự kiện SDCC 2022, Marvel đã xác nhận Ironheart sẽ lên sóng vào mùa thu năm sau. Dĩ nhiên thời gian cụ thể chưa được tiết lộ, nhất là khi Marvel vẫn đang trong quá trình điều chỉnh lịch phát sóng Giai đoạn 5 của MCU. Việc ghi hình của phim vẫn đang tiếp tục và dự kiến kéo dài đến hết tháng 10 năm nay, với một vài cảnh quay ở Chicago. Sau đó, phim sẽ bước vào giai đoạn hậu kì, và Marvel cũng cần thêm thời gian để quảng bá seri này với người hâm mộ.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 7

Hiện tại, Manny Montana, Anthony Ramos, Alden Ehrenreich, Lyric Ross và Harper Anthony là những diễn viên được xác nhận góp mặt, nhưng chưa rõ vai trò của từng người. Một vài dự đoán cho rằng Ross sẽ vào vai người bạn thân của Riri là Natalie Washington, còn Ramos được cho là nhân vật phản diện, và sẽ xuất hiện trong những dự án khác của MCU. Dĩ nhiên mọi thông tin trên đều chưa thể xác nhận cho đến khi Marvel công bố chi tiết chính thức, và chắc hẳn phải đến đầu năm 2023 chúng ta mới có thể biết được nhiều hơn về seri truyền hình này.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 8

Seri riêng của Agatha Harness công bố ngày lên sóng Disney+

Đầu tháng 3 năm 2021, WandaVision chính thức khởi động Giai đoạn 4 của MCU trên Disney+, và mang đến cho người xem một phản diện ấn tượng, đó là Agatha Harness do Kathryn Hahn thủ vai. Dưới hình ảnh một cô hàng xóm ồn ào, Agatha đã lộ nguyên hình là một phù thủy sống sót từ thời cổ xưa, xâm nhập vào Westview và tác động đến nhiều sự kiện nơi đây nhằm tìm hiểu về sức mạnh của Wanda Maximoff/Scarlet Witch. Màn diễn xuất của Kathryn đã khiến người hâm mộ vô cùng ấn tượng, đến mức seri spin-off dành riêng cho cô đã được công bố sẽ bắt đầu ghi hình vào cuối tháng 10 năm nay. 

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 9

Tại sự kiện SDCC 2022, Marvel Studios chính thức hé lộ tên mới của dự án phim riêng này là Agatha: Coven of Chaos, và dự kiến lên sóng Disney+ vào mùa đông năm sau. Với việc nằm trong Giai đoạn 5 của MCU, seri này được cho là sẽ “lấn sân” sang cả đầu năm 2024. Trong tập cuối của WandaVision, Scarlet Witch đã biến Agatha trở lại thành cô hàng xóm Agnes nhiều chuyện, và để cô ở lại Westview. Trước đây, seri riêng của Agatha có tên là Agatha: House of Harkness, và việc đổi tên này chắc hẳn đã khiến nhiều người hâm mộ MCU cảm thấy bất ngờ. 

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 10

Daredevil: Born Again chính thức được công bố

Năm 2015, Charlie Cox trở thành nhân vật chính Matt Murdock trong loạt phim truyền hình Daredevil trên Netflix, gia nhập cùng với những nhân vật Marvel khác bao gồm Luke Cage, Jessica Jones và Iron Fist. Seri này thành công đến mức được Netflix làm đến phần 3, ra mắt vào tháng 10 năm 2018, nhưng đã bị hủy bỏ một tháng sau đó. Màn trình diễn ấn tượng của Cox khiến người hâm mộ vô cùng mong chờ anh sẽ quay trở lại vai này khi Daredevil thuộc về MCU, và điều đó đã thành sự thật trong Spider-Man: No Way Home. 

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 11

Không lâu sau đó, nhân vật Daredevil được khẳng định sẽ xuất hiện trong seri phim riêng về Echo. Và rồi, Marvel chính thức công bố dự án Daredevil: Born Again tại sự kiện SDCC 2022 mới đây, với tổng cộng 18 tập phim trên Disney+, nằm trong Giai đoạn 5 của MCU. Tính đến thời điểm hiện tại, WandaVision là seri truyền hình dài nhất của MCU, và Daredevil: Born Again đã chính thức phá vỡ điều đó. Tuy chưa biết thời lượng cho từng tập là bao lâu, nhưng với việc các tập phim Daredevil trước đây trên Netflix thường kéo dài khoảng 1 giờ, nhiều khả năng phiên bản Disney+ cũng sẽ có độ dài tương tự.

Tổng hợp các bộ phim truyền hình MCU Giai đoạn 5 được công bố tại SDCC 2022 12

Xem thêm các tin tức về Marvel tại SDCC 2022:

>>> Black Panther: Wakanda Forever tung trailer chính thức hé lộ truyền nhân của T’Challa
>>> She-Hulk ra mắt trailer mới, nhưng mọi người lại tập trung vào chi tiết cuối trailer
>>> Marvel chính thức xác nhận thời điểm kết thúc Giai đoạn 4 của MCU
>>> Marvel Studios công bố lịch phát hành phim hoàn chỉnh cho MCU Giai đoạn 5
>>> Ant-Man and the Wasp: Quantumania hé lộ sự xuất hiện của Kang the Conqueror

>>> Những miêu tả đầu tiên của Secret Invasion xác nhận War Machine sẽ trở lại
>>> Guardians of the Galaxy Vol. 3 hé lộ hàng loạt thông tin đáng chú ý tại SDCC 2022

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang