Toy Story 4 ra mắt thành công, tạo nên kỉ lục mới cho thương hiệu lâu năm

Mở màn từ năm 1995 với phần phim Toy Story đầu tiên, đến nay Toy Story 4 đã chính thức ra mắt và mang về mức doanh thu khá ấn tượng trong tuần đầu tiên

Toy Story 4 đã giành thắng lợi trong dịp cuối tuần vừa qua với một kỷ lục ra mắt mới dành cho thương hiệu lâu đời này. Trong vài tuần qua, thị trường phim bom tấn hè rõ ràng đã chịu một sự sụt giảm nghiêm trọng, với nhiều bộ phim được kì vọng cao đều có màn thể hiện đáng thất vọng. Những cái tên như Dark Phoenix và Men in Black: International đều đã phải gắn lên mình danh hiệu "bom xịt", và kết quả là mọi người đều chờ đợi xem liệu bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar có thể làm "gió xoay chiều" hay không. Toy Story 4 đã từng được dự đoán sẽ thiết lập một kỉ lục doanh thu mở màn dành cho phim hoạt hình với khoảng 200 triệu đô-la ở thị trường nội địa Bắc Mỹ.

Toy Story 4 ra mắt thành công, tạo nên kỉ lục mới cho thương hiệu lâu năm

Dự đoán gần đây nhất trước khi bộ phim chính thức công chiếu đã có một sự sụt giảm nhỏ, nhưng vẫn cho rằng bộ phim sẽ thu được khoảng 150 triệu đô. Toy Story 4 ra mắt với nhiều sự quảng bá, các đánh giá nhiệt tình nhận xét đó là một sự bổ sung hài hước và hoàn hảo cho seri. Với việc không còn nhiều đối thủ cạnh tranh, những dự đoán về khả năng mở màn ấn tượng của Toy Story 4 được nhắc đến ở nhiều nơi. Và cuối cùng khi ra mắt, bộ phim đã thu về một con số cũng khá ấn tượng, nhưng không thực sự lớn như nhiều người tưởng tượng.

Toy Story 4 ra mắt thành công, tạo nên kỉ lục mới cho thương hiệu lâu năm 2

Theo Box Office Mojo, Toy Story 4 đã thu về 118 triệu đô doanh thu nội địa sau ba ngày công chiếu đầu tiên. Con số đó nhỉn hơn Toy Story 3 một chút (110,3 triệu đô), và góp phần giúp phần phim thứ tư này trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong seri. Toy Story 4 đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ tư trong lịch sử phim hoạt hình, xếp sau The Incredibles 2 (182,6 triệu đô), Finding Dory (135 triệu đô) và Shrek the Third (121,6 triệu đô). Bộ phim có thể xem là một "bom tấn" mà mùa phim hè đang thật sự cần, kể cả khi doanh thu mở màn của nó thấp hơn các dự đoán ban đầu. Những đón nhận của giới phê bình khá ấn tượng, do đo yếu tố truyền miệng chắc chắn không phải là vấn đề của phim.

Toy Story 4 ra mắt thành công, tạo nên kỉ lục mới cho thương hiệu lâu năm 3

Có thể màn trình diễn có phần "kém hiệu quả" (118 triệu đô so với dự đoán 150 triệu đô) đến từ chính nhu cầu của người hâm mộ. Khi Toy Story 4 được công bố lần đầu vào năm 2014, nó đã vấp phải một sự chỉ trích đáng kể đến từ những ai tin rằng phần phim thứ ba là một cái kết hoàn hảo cho cả seri. Ngược lại, mọi người đã luôn mong muốn một phần tiếp theo của The Incredibles trong suốt nhiều năm, dẫn đến việc phần 2 của phim đã phá vỡ nhiều kỷ lục khi nó ra mắt vào năm ngoái. Mặc dù Toy Story 4 thực sự có nội dung và cái kết rất ổn, vẫn có nhiều người không hứng thú với nó và quyết định bỏ qua, vì với họ, seri đã kết thúc sau phần ba rồi.

Toy Story 4 ra mắt thành công, tạo nên kỉ lục mới cho thương hiệu lâu năm 4

Dù sao thì, 118 triệu đô-la nội địa vẫn là một khởi đầu thuận lợi (doanh thu toàn cầu đạt 238 triệu đô) và Toy Story 4 có thể sẽ có sức trụ rạp tốt. Vẫn còn đó hai đối thủ khá nặng kí đang trên đường ra mắt là Spider-Man: Far From Home và The Lion King, nhưng trong tháng 7 hầu như không có bộ phim hoạt hình gia đình nào ra mắt cả. Điều này đồng nghĩa với việc Toy Story 4 cơ bản có được sự độc quyền về phân khúc khán giả của nó, và có lẽ sẽ đứng đầu bảng xếp hạng thêm một thời gian nữa, để tiếp tục mang về cho Disney một bộ phim có sức công phá mạnh mẽ. Toy Story 4 đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

KL Jackarl
Theo ScreenRant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang