Dù Facebook đang lỗ nặng, ByteDance và Qualcomm vẫn hợp tác phát triển mảng metaverse

Trước thành công chưa xuất hiện ở bất kì dự án lớn nào trên thế giới, ByteDance và Qualcomm vừa mới đây vẫn quyết định hợp tác và phát triển mảng metaverse riêng cho mình với các công nghệ XR mới cho tương lai.

Dù Facebook đang lỗ nặng, ByteDance và Qualcomm vẫn hợp tác phát triển mảng metaverse

Theo thông cáo báo chí mới đây, tập đoàn Qualcomm tại Mỹ đã ký kết hợp tác với công ty cha đẻ của Tiktok nổi tiếng - ByteDance để theo đuổi một dự án liên quan đến công nghệ thực tế mở rộng XR và mở hướng đi mới cho cuộc đua công nghệ vũ trụ thực tế ảo metaverse.

Theo ông Cristiano Amon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Qualcomm cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác về phần cứng và phần mềm để tạo ra hệ sinh thái XR toàn cầu”. Ngoài hợp tác phần cứng và phần mềm, ông Liang cho biết ByteDance và Qualcomm sẽ làm việc về “bản đồ công nghệ để kích hoạt hệ sinh thái cho Pico”. “Chúng tôi mong đợi thiết bị Pico trong tương lai được hỗ trợ bởi nền tảng phát triển Snapdragon Spaces XR”, ông Liang đề cập đến chương trình dành cho nhà phát triển của Qualcomm đối với các ứng dụng hỗ trợ XR.

Dù Facebook đang lỗ nặng, ByteDance và Qualcomm vẫn hợp tác phát triển mảng metaverse 2

Nếu bạn chưa biết, XR là thuật ngữ bao trùm cho các công nghệ nhập vai như VR và thực tế tăng cường (AR). Cả VR và AR đều được coi là nền tảng để phát triển metaverse. Giám đốc điều hành ByteDance Liang Rubo đã xuất hiện trong thông báo của Qualcomm để bày tỏ “cam kết xây dựng giải pháp trao quyền cho các nhà phát triển và người sáng tạo với Qualcomm”.

Dù Facebook đang lỗ nặng, ByteDance và Qualcomm vẫn hợp tác phát triển mảng metaverse 3

Các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc, dẫn đầu bởi gã khổng lồ internet Tencent Holdings và Baidu, chiếm hơn một nửa trong số 10 công ty nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ VR và AR hàng đầu thế giới trong hai năm qua, theo báo cáo tháng 1/2022 của cổng thông tin IPRdaily, trích dẫn dữ liệu từ nhà cung cấp phân tích nghiên cứu và phát triển PatSnap. Các công ty công nghệ Trung Quốc khác lọt vào top 10 bao gồm Oppo, Ping An Insurance, Huawei Technologies và công ty trí tuệ nhân tạo SenseTime.

Dù Facebook đang lỗ nặng, ByteDance và Qualcomm vẫn hợp tác phát triển mảng metaverse 4

Việc ByteDance mua lại Pico vào tháng 8.2021 được nhiều người xem là bước tiến quan trọng vào metaverse, nhưng hãng công nghệ Trung Quốc đã cố gắng tránh xa những lời quảng cáo thổi phồng. Sau khi kết thúc thương vụ đó, ông Alex Zhu, người đứng đầu sản phẩm và chiến lược của ByteDance, cho biết công ty chỉ đơn giản là nhận ra giá trị của công nghệ VR và AR.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dựa trên thế giới đầy màu sắc và âm nhạc sôi động của tựa game Project SEKAI, COLORFUL STAGE! The Movie kể câu chuyện về một Miku không thể hát và hành trình của các nhân vật nỗ lực giúp cô tìm lại tiếng hát. Bộ phim không chỉ dành riêng cho fan hâm mộ lâu năm mà còn là lời mời gọi khám phá sức mạnh của âm nhạc và tình bạn.

Giải trí
Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Garena hợp tác cùng Kadokawa đã tung ra teaser đầu tiên cùng hình ảnh visual chính thức của anime Free Fire, đánh dấu lần đầu tiên tựa game di động nổi tiếng toàn cầu này được chuyển thể thành phim hoạt hình. Với Kelly, nhân vật biểu tượng quen thuộc làm trung tâm câu chuyện, dự án được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ.

Giải trí
MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

sonlagSơn Xéo Xắc

5 ván đấu giữa T1 và Gen.G tại kỳ MSI 2025 năm nay đã chứng kiến một kỷ lục khác được thiết lập khi nó trở thành trận đấu được xem nhiều nhất trong năm nay. Không chỉ vậy, nó còn phá vỡ kỷ lục về trận đấu LMHT có lượng người xem cao thứ 2 trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

eSports
Lên đầu trang