Sự khan hiếm card đồ họa dự đoán sẽ còn kéo dài cho đến năm 2023

Những biến động của thị trường ở thời điểm hiện tại sẽ khiến cho thị trường card đồ họa trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết

Trong những báo cáo mới đây nhất thì tình trạng PlayStation 5 và Xbox Series X cháy hàng sẽ có thể kéo dài đến giữa năm 2022 và cũng theo một số nguồn tin khác cho biết thì những nguồn cung cho các dòng card đồ họa như Nvidia hay AMD cũng đang lâm vào tình trạng thiếu thốn. Vấn đề này có thể sẽ còn kéo dài cho đến hết năm sau.

Sự khan hiếm card đồ họa dự đoán sẽ còn kéo dài cho đến năm 2023

Cũng trong một dự đoán của TSCM - một công ty chuyên sản xuất linh kiện phần cứng cho những ông lớn làng công nghệ như Apple, Qualcomm, AMD và Nvidia - thì tình trạng thiếu linh kiện bán dẫn trên toàn cầu có thể kéo dài cho đến hết năm 2022. CEO của công công ty này cũng nói thêm rằng tình hình sẽ có thể chuyển biến tốt đẹp hơn vào năm 2023".

Nếu đúng như những gì mà công ty này chia sẻ thì phải cho đến năm 2023, khi mà nguồn cung nguyên vật liệu dần ổn định thì game thủ mới có thể mua được một chiếc card đồ họa với giá cả phải chăng được.

Nguyên nhân khiến cho việc khan hiếm GPU có thể nhắc đến bao gồm dịch bệnh Covid-19 chưa thể nào kiểm soát được tại một số quốc gia khiến cho quá trình sản xuất đình trệ, kèm theo đó là nhu cầu mua máy chơi game giải trí tăng lên khi phải ở nhà cách ly liên tục nhiều ngày liền

Đáng chú ý nhất đó chính là sự trở lại mạnh mẽ của phong trào "đào" tiền ảo như Bitcoin và Dogecoin tăng nhanh một cách đột biến. Cụ thể thì đồng Bitcoin tăng gấp 7 lần so với đầu năm 2020 và giá của Dogecoin cũng đã tăng 300%. 

Sự khan hiếm card đồ họa dự đoán sẽ còn kéo dài cho đến năm 2023 2

Nếu như bạn không phải là một người đào tiền ảo thì cách duy nhất để sở hữu được những chiếc máy PS5, Xbox Series X hay muốn nâng cấp dàn PC của mình thì chỉ có thể chờ đợi mà thôi, khi mà nguồn cung trở lại bình thường, giá cả ổn định thì mới có thể mua được.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang