Youtube công bố chính sách quảng cáo mới khiến cộng đồng vô cùng khó chịu, bị gọi "vô tích sự"

Nền tảng video lớn nhất thế giới vừa công bố những thay đổi về hiển thị quảng cáo khiến người dùng và cả người sáng tạo khá khó chịu.

Vào ngày 6 tháng 9, Youtube đã công bố những thay đổi lớn về cách hoạt động của quảng cáo với nhiều sửa đổi cho các tính năng hiện có, đồng thời cung cấp cho nhà sáng tạo nội dung ít tuỳ chọn hơn.

Youtube

Trong tương lai, bắt đầu từ tháng tới, người sáng tạo sẽ chỉ có thể chọn đặt quảng cáo ở trước hoặc sau video. Ngoài ra, sẽ không còn các tuỳ chọn hiển thị quảng cáo có thể bỏ qua và không thể bỏ qua, cũng như các quảng cáo ở đoạn đầu và đoạn cuối video. Video trực tiếp sẽ có thời gian đếm ngược 60 giây trước khi quảng cáo bật lên, giúp nhà sáng tạo nội dung có tuỳ chọn bỏ qua quảng cáo nếu họ muốn.

Youtube

Trong một bài đăng trên blog, Google nói rằng họ thực hiện những thay đổi này để "mở rộng các phương pháp hay nhất trong cộng đồng nhà sáng tạo nội dung và tối ưu hoá doanh thu của nhà sáng tạo", tuy nhiên phản hồi về điều này khá tiêu cực. Tài khoản Twitter YTAnalytics đã cung cấp đầy đủ các thay đổi được lên kế hoạch triển khai và đã có rất nhiều phản hồi dữ dội trong phần bình luận.

Youtube

Một người dùng chỉ trích rằng hầu hết những thay đổi này "dường như không thật sự cần thiết". Trong khi đó, nhiều người dùng khác đã chế nhạo Google vì cung cấp ít quyền hơn cho các nhà sáng tạo nội dung trong khi những người khác vẫn cứ bối rối với những chính sách về quảng cáo của ông lớn Google. "Thật vui vì chúng ta có ít quyền kiểm soát hơn. Đây là những gì mà chúng tôi yêu cầu. Làm tốt lắm Youtube. Với tư cách là người sáng tạo, chúng tôi muốn có những hướng dẫn cụ thể và giới hạn nghiêm ngặt", một người dùng chế giễu.

Youtube

Và giờ, người dùng sẽ chỉ cần chờ đợi để xem quyết định này diễn ra như thế nào và liệu Google có quyết định tăng số lượng chính sách bị sửa đổi hoặc giảm bớt nó hay không. Tuy nhiên, việc giới hạn quyền của các nhà sáng tạo sẽ là một vấn đề khá nan giải.

Xem thêm: YouTube bị cáo buộc phát quảng cáo không phù hợp đến trẻ em
Xem thêm: MrBeast đáp trả sau khi bị Youtuber Jacksepticeye nói rằng anh đã "huỷ hoại Youtube"

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang