Nền tảng video lớn nhất thế giới vừa công bố những thay đổi về hiển thị quảng cáo khiến người dùng và cả người sáng tạo khá khó chịu.
Vào ngày 6 tháng 9, Youtube đã công bố những thay đổi lớn về cách hoạt động của quảng cáo với nhiều sửa đổi cho các tính năng hiện có, đồng thời cung cấp cho nhà sáng tạo nội dung ít tuỳ chọn hơn.
Trong tương lai, bắt đầu từ tháng tới, người sáng tạo sẽ chỉ có thể chọn đặt quảng cáo ở trước hoặc sau video. Ngoài ra, sẽ không còn các tuỳ chọn hiển thị quảng cáo có thể bỏ qua và không thể bỏ qua, cũng như các quảng cáo ở đoạn đầu và đoạn cuối video. Video trực tiếp sẽ có thời gian đếm ngược 60 giây trước khi quảng cáo bật lên, giúp nhà sáng tạo nội dung có tuỳ chọn bỏ qua quảng cáo nếu họ muốn.
Trong một bài đăng trên blog, Google nói rằng họ thực hiện những thay đổi này để "mở rộng các phương pháp hay nhất trong cộng đồng nhà sáng tạo nội dung và tối ưu hoá doanh thu của nhà sáng tạo", tuy nhiên phản hồi về điều này khá tiêu cực. Tài khoản Twitter YTAnalytics đã cung cấp đầy đủ các thay đổi được lên kế hoạch triển khai và đã có rất nhiều phản hồi dữ dội trong phần bình luận.
Một người dùng chỉ trích rằng hầu hết những thay đổi này "dường như không thật sự cần thiết". Trong khi đó, nhiều người dùng khác đã chế nhạo Google vì cung cấp ít quyền hơn cho các nhà sáng tạo nội dung trong khi những người khác vẫn cứ bối rối với những chính sách về quảng cáo của ông lớn Google. "Thật vui vì chúng ta có ít quyền kiểm soát hơn. Đây là những gì mà chúng tôi yêu cầu. Làm tốt lắm Youtube. Với tư cách là người sáng tạo, chúng tôi muốn có những hướng dẫn cụ thể và giới hạn nghiêm ngặt", một người dùng chế giễu.