EA cấm tuyển thủ đến từ Nga và Belarus tham gia các giải đấu Apex Legends và FIFA

Những tuyển thủ và đội tuyển đến từ 2 đất nước này sẽ bị loại hoàn toàn ra khỏi các giải đấu do EA tổ chức.

Electronic Arts (EA) đã bước một bước khá lớn trong esports khi cấm tất cả những đội tuyển và người chơi từ Nga và Belarus ra khỏi các giải đấu của 2 tựa game Apex Legends FIFA 22. Động thái này được coi là những bước chân kế tiếp của các ông lớn trong ngành game khi họ phản đối việc Nga đang làm tại Ukraine hiện tại.

EA cấm tuyển thủ đến từ Nga và Belarus tham gia các giải đấu Apex Legends và FIFA

Điều quan trọng trong từ ngữ của bản tuyên bố này là thực tế cả đội tuyển và tuyển thủ chuyên nghiệp từ Nga và Belarus sẽ bị cấm khỏi các giải đấu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không còn một con đường nào khác dành cho họ ở hiện tại để cạnh tranh với những đối thủ khác trong khu vực châu Âu cũng như thế giới. Điều này khác với cách tiếp cận của Riot Games khi họ cho phép các đội tuyển đến từ Nga được tiếp tục thi đấu nhưng phải dưới một cái tên trung lập chứ không được mang tên đội tuyển gốc.

EA cấm tuyển thủ đến từ Nga và Belarus tham gia các giải đấu Apex Legends và FIFA 2

Thực ra sự việc này cũng ảnh hưởng tới EA một cách khá đơn giản vì những trận đấu có mặt các tuyển thủ bị cấm sẽ không thể thi đấu được. Hiện tại chỉ có 1 tuyển thủ đủ điều kiện lọt vào top 16 FIFA 22 Global Series mà thôi nên cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng khi nhìn vào Apex Legends thì nó lại là một câu chuyện khác. Khu vực EMEA từ lâu đã bị thống trị bởi những tuyển thủ chuyên nghiệp đến từ Nga. 33 trong số 120 tuyển thủ ở giải đấu Pro League, giải đấu hàng đầu trong làng Apex Legends chuyên nghiệp là đến từ Nga, gần gấp đôi so với quốc tịch phổ biến thứ 2 (Anh - 18 người). Điều này có nghĩa là thể thức của giải đấu sẽ phải thay đổi hoàn toàn khi 12 trong số 40 đội tham dự có xuất phát từ Nga.

EA cấm tuyển thủ đến từ Nga và Belarus tham gia các giải đấu Apex Legends và FIFA 3

Hiện tại, rất nhiều tuyển thủ sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này cũng như những người đang phải phụ thuộc vào nguồn thu từ chơi game chuyên nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng khi EA đưa ra thông báo này. Những người vô tội không hề tham dự vào cuộc chiến vẫn bị ảnh hưởng khi xu hướng này không chỉ nằm gọn trong các biện pháp chính trị mà còn lấn sân sang cả lĩnh vực thể thao, đặc biệt là thể thao điện tử - ngành công nghiệp đang phát triển theo từng ngày trên toàn cầu.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang