Kịch tính đến phút chót tại Vòng Bảng Hành Trình Huyền Thoại 2021

Lộ diện top 4 tại giải đấu LMHT dành cho giới bán chuyên và sinh viên quy mô nhất Việt Nam.

Trải qua 12 loạt trận Best-of-Two (Bo2) và bốn ngày thi đấu, Hành Trình Huyền Thoại (HTHT) 2021 đã xác định bốn đội tuyển xuất sắc nhất có mặt tại Vòng Knockout. Nếu chưa biết thì HTHT 2021 là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành riêng cho sinh viên và giới bán chuyên quy mô nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, do Intel và các hãng đồng hành AOC, Corsair, Dell, LG, WD_Black, ViewSonic, Tenda. Với tổng giá trị giải thưởng đạt 100 triệu đồng, HTHT thuộc chuỗi sự kiện thường niên Đấu Trường Máy Tính (Vietnam LAN Party) mùa thứ chín.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Bất ngờ đã xảy ra ở Bảng A, nơi 109 Gaming đã giành ngôi nhất bảng với 4 điểm có được. Không sở hữu nhiều tuyển thủ tên tuổi – ngoại trừ V I N B O i Z `, xạ thủ đạt top 3 Thách Đấu máy chủ Việt Nam – 109 vẫn đánh bại được Team MN và hòa Stars Lab cùng The Five Cavalli.Trong khi 109 độc chiếm vị trí dẫn đầu thì cuộc đua tranh ngôi nhì bảng thuộc về Stars Lab và The Five Cavalli. Cả hai đội cùng có ba trận hòa và 3 điểm tích lũy khiến BTC buộc phải dùng tới luật Tiebreaker.Nhờ đó, Stars Lab cán đích hạng nhì do có tổng thời gian các ván thắng ngắn hơn so với The Five Cavalli (85:40 vs 87:37).

Viễn cảnh này ít ai nghĩ tới, ngay cả Stars Lab – đội tuyển coi The Five Cavalli là đối thủ “dễ xơi” nhất. Dù đánh giá “hụt” ở Bảng A, nhưng Stars Lab vẫn nhận định chính xác tình hình Bảng B – nơi đội tuyển có sự phục vụ hai cựu tuyển thủ Vietnam Championship Series (VCS) đặc biệt đề cao GFDI Esports. Chung cuộc, GFDI Esports và Puppies Esports đã chia nhau hai tấm vé đi tiếp khi có cùng hệ số 4-2 (4 điểm). Lại một lần nữa BTC phải sử dụng tới luật Tiebreaker do hai đội tuyển này có thành tích đối đầu ngang bằng nhau. Và Puppies Esports – tiền thân là CERBERUS Academy, nhà Đương kim Vô địch HTHT 2020 và cũng là đội trẻ của CERBERUS Esports (hạng 3-4 VCS Mùa Xuân 2021) – đã đoạt ngôi nhất Bảng B.

Kịch tính đến phút chót tại Vòng Bảng Hành Trình Huyền Thoại 2021 2

Đáng tiếc là cả Revenge lẫn Box Gaming – hai ứng viên sáng giá cạnh tranh ngôi vô địch – đều đã bị loại. Revenge, đội tuyển có các tuyển thủ đạt cấp bậc Xếp Hạng cao nhất Bảng B, được BLV Ling Cao Thủ nhận định là “một đội tuyển càng đánh càng hay và có nhiều tiềm năng.” Ngược lại, Box đã quá quen thuộc với giải hạng nhì LMHT Việt Nam, VCS B. Đây cũng là đội tuyển chuyên nghiệp bậc nhất giải HTHT 2021 và có sự góp mặt của hai cựu tuyển thủ từng thi đấu nhiều mùa giải tại VCS – SPOT và Jacob.

Vòng Knockout của HTHT 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/4. Sau một ngày nghỉ, trận Chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 18/4, nơi nhà vô địch nhận 50 triệu đồng tiền thưởng.Đáng chú ý, phiên bản 11.8 sẽ cập bến máy chủ LMHT Việt Nam vào ngày mai (15/6) và tất cả bốn đội mạnh nhất HTHT 2021 sẽ chỉ có ít giờ để làm quen. Sau những loạt Bo2 có thiên hướng kéo về late-game ở bản 11.7 tại Vòng Bảng, hãy chờ đợi xem họ thể hiện ra sao trong các trận đấu sắp tới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang