LMHT: LCK và LPL "quăng game" cực mạnh tại All Star 2020, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng cảm động

Ngày ra quân đầu tiên của All Star 2020 đã chứng kiến màn tấu hài cực mạnh của những tuyển thủ thuộc LPL và LCK

All Star 2020 diễn ra và chứng kiến một trong bất ngờ lớn nhất của nền LMHT thế giới, đó là những khu vực LCK và LPL đã liên tục để thua những khu vực nhỏ với tỉ số 0-4 sau 4 lượt trận, bao gồm những khu vực PCS, OPL, LJL và VCS.

Thậm chí trong trận chiến giữa LCK và OPL thì đội hình All Star của Hàn Quốc đã có thể dễ dàng dẫn trước đối thủ của mình với 18 mạng hạ gục tại phút thứ 12, tuy nhiên họ lại để thua ngược trong một cuộc chiến với tổng cộng...97 mạng hạ gục. LPL còn thê thảm hơn khi đã để thua VCS trong khoảng thời gian vỏn vẹn 25 phút.

LMHT: LCK và LPL quăng game cực mạnh tại All Star 2020, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng cảm động

Được biết All Star là một giải đấu mang tính "vui là chính" và việc những tuyển thủ LCK có thể "quăng game" một cách thoải mái là điều hoàn toàn bình thường, thế những việc những tuyển thủ thuộc 2 khu vực lớn là LCK và LPL có thể "bán độ" một cách lộ liễu như thế xuất phát từ một nguyên do khác.

Theo đó giải đấu này đã mang đến một slogan "Underdog Uprising", cụ thể khi mà những đội tuyển thuộc "chiếu dưới" (OPL, PCS, LJL, VCS) có thể giành chiến thắng được trước những gã khổng lồ của nền LMHT thế giới (LCK, LPL) thì họ sẽ nhận được một phần thưởng là 10.000 USD cho mỗi trận thắng. 

Toàn bộ số tiền thưởng đó sẽ được Riot Games sử dụng làm một quỹ từ thiện, hợp tác với những tổ chức phi chính phủ khác hỗ trợ những hoàn cảnh gặp khó khăn trên toàn thế giới.

LMHT: LCK và LPL quăng game cực mạnh tại All Star 2020, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng cảm động 2

Đây cũng chính là một động lực lớn lao để những khu vực như LCK và LPL có thể "quăng game" một cách mạnh mẽ như thế, bởi nếu họ thua thì quỹ từ thiện sẽ có thêm nhiều tiền hơn và những tổ chức thiện nguyện sẽ có thêm cơ hội giúp đỡ cho nhiều người hơn nữa.

Khi thể lệ này được công bố thì nhiều người hâm mộ cũng đã đoán trước được rằng những đội tuyển cửa dưới sẽ trỗi dậy một cách mạnh mẽ. Nhưng điều đó cũng không khiến cho trận đấu của các siêu sao trở nên kém hấp dẫn, bởi cả 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc dù đã bỏ qua yếu tố chiến thuật nhưng nết xét về kỹ năng cá nhân thì những Faker hay Rookie vẫn có thể đem đến những màn trình diễn mãn nhãn cho người xem, kèm theo đó là những pha tấu hài không thể nào buồn cười hơn.

LMHT: LCK và LPL quăng game cực mạnh tại All Star 2020, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng cảm động 3

Cộng đồng game thủ LPL lẫn LCK cũng đã có những bình luận rất tích cực sau khi 4 lượt đấu diễn ra dù cho cả 2 khu vực Hàn Quốc và Trung Quốc đều trắng tay ngay trong ngày ra quân. Âu cũng là do những nghĩa cử cao đẹp của các tuyển thủ siêu sao chứ không hề đặt quá nặng vấn đề thắng thua.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang