LMHT: Nghi vấn tuyển thủ của LGD có hành vi bán độ ngay tại LPL Mùa Xuân 2022

Thậm chí đội tuyển TES và BLG cũng bị liên lụy trong sự việc bán độ lần này của nam tuyển thủ thuộc LGD

LPL Mùa Xuân 2022 chỉ còn 2 tuần nữa sẽ kết thúc và cộng đồng đang dự đoán vô cùng xôn xao đâu sẽ là đội tuyển giành được ngôi vô địch giải đấu này. Nguyên do là ở thời điểm hiện tại thì tương quan lực lượng giữa các đội đang khá là cân bằng, do vậy việc dự đoán cái tên nào có thể lên ngôi là điều vô cùng khó. Đội tuyển giành chiến thắng không chỉ có được ngôi vị Vô địch mà còn sẽ đại diện cho LPL tham dự chiến trường MSI 2022 sắp diễn ra vào tháng 5 tới.

LMHT: Nghi vấn tuyển thủ của LGD có hành vi bán độ ngay tại LPL Mùa Xuân 2022

Tuy nhiên mới đây cộng đồng LPL lại được một phen xôn xao, không phải vì một sự kiện quan trọng nào mà giải đấu LPL lại một lần giữa rúng rộng vì những câu chuyện liên quan đên bán độ. Cụ thể trong sự việc này thì nam tuyển thủ đường giữa LGD Gaming - Chen "Jay" Bo là cái tên được nhắc đến trong sự việc lần này. LGD Gaming cũng chính là đội tuyển có thành tích chót bảng tại Vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022, khi mà những gì họ có thể làm được đó là giành 3 trận thắng trước Oh My God, ThunderTalk Gaming và Invictus Gaming cũng như gây khó khăn cho Weibo Gaming của SofM.

LMHT: Nghi vấn tuyển thủ của LGD có hành vi bán độ ngay tại LPL Mùa Xuân 2022 2

Theo như những trang tin thể thao điện tử tại Trung Quốc cho biết thì đã có những đoạn tin nhắn được cho là của nam tuyển thủ Jay bàn đến vấn đề làm độ. Điều đáng nói hơn nữa đó là Jay không phải là một người ở thế bị động, bởi vì anh chính là cá nhân chủ động rủ rê đối phương  đặt vào những kèo như điểm hạ gục, thời gian trận đấu...

Những đoạn tin nhắn này không hề có hình ảnh đại diện hay thông tin cá nhân xác thực, nhưng cộng đồng LPL cũng cho rằng nếu muốn tìm ra chân tướng sự việc thì không có gì quá khó khăn cả.

LMHT: Nghi vấn tuyển thủ của LGD có hành vi bán độ ngay tại LPL Mùa Xuân 2022 3

Những trận đấu có mùi bán độ chính là trận đối đầu của LGD với Bilibili Gaming và Top Esports, dù truyền thông Trung Quốc xác nhận rằng 2 đội tuyển này không hề có liên quan, nhưng cũng khó tránh được những hệ lụy về sau này.

Đội tuyển LGD cũng đã nhanh chóng đưa ra thông báo ngay trong ngày, đồng thời cũng xác định sự việc, thông báo lên BTC của LPL để tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra một cách kỹ lưỡng để có thể xác định những cá nhân liên quan đến sự việc bán độ lần này.

LMHT: Nghi vấn tuyển thủ của LGD có hành vi bán độ ngay tại LPL Mùa Xuân 2022 4

Nếu Jay thật sự có tham gia bán độ thì đây chắc chắn sẽ là cái kết cho sự nghiệp vừa mới chớm nở của nam tuyển thủ sinh năm 1999 này, bởi một tuyển thủ không có quá nhiều tiếng tăm mà còn bị ảnh hưởng bởi việc bán độ sẽ khó có thể thi đấu chuyên nghiệp được trong tương lai gần.

Những thông tin liên quan đến sự việc này sẽ được Lag.vn thông tin đến bạn đọc một cách nhanh chóng nhất, hãy cùng đón chờ những bài viết sắp tới nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang