Những drama lớn nhất làng esports thế giới trong 2021

Bên cạnh những con số phát triển vô cùng đáng tự hào của ngành công nghiệp esports, vẫn còn đó những drama làm rúng động và cản trở sự phát triển của ngôi sao đang lên này.

2021 là một năm vô cùng thú vị với esports khi các giải đấu lần lượt được tổ chức mà ở đó có sự hiện diện của khán giả - một điều hiếm có khó tìm trong năm 2020 khi đại dịch bùng phát trên toàn cầu. Chúng ta đã gần như đi đến hết năm 2021 và chuẩn bị bước sang 2022 với một sự phát triển vượt bậc được dự đoán trước. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều vấn đề, đặc biệt là những drama đáng tiếc trong các giải đấu cũng như các sự kiện bên lề. Hãy cùng Lag.vn điểm qua 4 drama/sự kiện đáng chú ý nhất trong làng esports toàn cầu năm nay nhé.

Acend vs Vivo Keyd và màn gian lận trong giải đấu Valorant Champions

Những drama lớn nhất làng esports thế giới trong 2021

Sự kiện đầu tiên đã diễn ra trong khoảng thời gian gần nhất, vì thế rất nhiều người sẽ không thể quên được sự kiện này. Trong khuôn khổ giải đấu Valorant Champions - giải đấu được coi như CKTG sơ khai của tựa game bắn súng này, đội tuyển Vivo Keyd đã có một màn gian lận xuyên suốt gần như cả nửa ván đấu để giành chiến thắng. Nhưng vải thưa không che được mắt thánh, Riot đã nhúng tay vào điều tra và những kẻ gian lận đã bị trừng phạt thích đáng. Việc gian lận này đã tạo được dấu ấn khá tốt cho Riot khi có những hành vi cực kì hợp lí và nhanh chóng trong việc xử lí gian lận, đặc biệt là các giải đấu lớn.

Chủ sở hữu Team Solo Mid bị đồng đội cũ tố cáo khắc nghiệt với cấp dưới & tuyển thủ

Những drama lớn nhất làng esports thế giới trong 2021 2

Team Solo Mid đã trở thành một trong những tổ chức epsorts hàng đầu ở Bắc Mỹ với một truyền thống dày đặc của mình khi khái niệm esports này vừa mới sinh ra không lâu. Trong đó, Andy “Reginald” Dinh - chủ sở hữu của TSM cũng đã có rất nhiều lùm xùm liên quan đến mình trong năm 2021, đặc biệt là vụ lùm xùm với xạ thủ huyền thoại của Bắc Mỹ là Peter "Doublelift" Yang. Hai người từng là đồng đội của nhau trong thời kì làm game thủ chuyên nghiệp và sau đó là hợp tác cùng nhau trong các dự án khác. Nhưng cuối năm nay, một số tài liệu đã được tung ra và tố rằng Reginald đã khắc nghiệt với những tuyển thủ của mình đến mức một số người đã suy sụp tinh thần. Bên cạnh đó, 2lift còn nói rằng Reginald đã lạm dụng bằng lời nói với nhân viên, quấy rối, quản lí yếu kém và gian dối trong quãng thời gian rất dài. Mặc dù Reginald lên tiếng phủ nhận và nói rằng doublelift đã thêm mắm dặm muối cho câu chuyện nhưng dư luận vẫn rất chia rẽ và vượt ra khỏi một cuộc cãi vã thông thường.

Kết quả là Doublelift đã chia tay TSM theo một cách không mấy mặn mà, bên cạnh đó là Bjergsen cũng nói lời từ giã đội tuyển theo một cách cực kì bất thường. Bjergsen cũng bày tỏ mong muốn sẽ hủy diệt TSM, rất có thể anh chàng này sẽ hi vọng rằng TSM sẽ không có thể giành được một danh hiệu nào nữa trong tương lai.

Tuyển thủ của Beyond Gaming bán độ ngay trong giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại

Những drama lớn nhất làng esports thế giới trong 2021 3

Beyond Gaming - một trong những đội tuyển được chú ý rất nhiều trong vòng loại và cả vòng bảng của CKTG 2021 năm nay đã có một màn đi vào lòng đất khi tuyển thủ đường giữa của đội là Maoan thừa nhận bán độ ngay trong khi giải đấu đang diễn ra. Ngay lập tức, Riot đã có những hành động phản ứng lại vấn đề này khi thẳng tay gạt Maoan ra khỏi giải đấu danh giá nhất của tựa game LMHT và sẽ có thêm những hình phạt khác dành cho tuyển thủ này khi kết thúc mọi thứ liên quan đến CKTG. Và tất nhiên, hành vi của Maoan đã ảnh hưởng tới cả đội tuyển cũng như sự nghiệp của chính anh chàng này.

HLV của đội tuyển CS:GO Heroic gian lận không chỉ 1 lần

Những drama lớn nhất làng esports thế giới trong 2021 4

Trong tựa game thuộc "big 3" khác, một scandal đầu năm đã rúng động làng CS:GO khi HLV trưởng của đội tuyển Heroic - một đội tuyển CS:GO được đánh giá là top-tier trong tựa game này đã bị điều tra về hành vi gian lận trong game, qua đó giúp cho các tuyển thủ giành được chiến thắng mà không tốn quá nhiều sức lực. Trong suốt drama này, Hunden nói rằng những tuyển thủ đã biết về việc gian lận này nhưng đã bị ràng buộc bởi một thỏa thuận cấm phát ngôn trong thời gian 10 năm. ESIC vào cuộc điều tra và cách chức tạm thời Hunden trong khi làm rõ vụ việc, nhưng bằng cách nào đó Hunden lại có thể huấn luyện cho đội tuyển trong thời gian bị "cấm túc". Cuối cùng, Hunden đã được định tội và trải qua một quãng thời gian rất dài nằm dưới sự kiểm soát của ESIC.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang